Tất bật chuẩn bị trước giờ khai mạc Fesitival hoa Đà Lạt

Du khách chụp hình bên chiếc xe cổ gắn hàng ngàn bông hoa ở bùng binh phun nước nghệ thuật
Du khách chụp hình bên chiếc xe cổ gắn hàng ngàn bông hoa ở bùng binh phun nước nghệ thuật
(PLO) - Chỉ còn hơn 1 ngày nữa, là chương trình Fesitival hoa Đà Lạt lần VII năm 2017 chính thức khởi động. Với chủ đề “Hoa Đà Lạt- Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” nhằm tôn vinh ngành hoa, thương hiệu du lịch Đà Lạt. Lễ khai mạc sẽ diễn ra lúc 20h ngày 23/12 tại Quảng trường Lâm Viên, TP Đà Lạt.

Những ngày này, các doanh nghiệp, chủ Shop hoa được tham gia trưng bày tại khu vực quanh hồ Xuân Hương, TP Đà Lạt, đang tất bật tranh thủ từng giây từng phút để hoàn thành công đoạn cuối cho gian hàng trưng bày của mình.

Festival hoa Đà Lạt lần thứ VII sẽ có 15 chương trình chính và 14 chương trình hưởng ứng như: Tuần lễ thời trang áo dài – lụa và chương trình nghệ thuật thời trang “Duyên dáng Việt Nam”; đêm hội tơ – trà; chương trình không gian hoa, các hoạt động trang trí hoa tại hồ Xuân Hương, liên hoan âm nhạc.

Nhiều gian trưng bày hoa bước vào giai đoạn gấp rút
Nhiều gian trưng bày hoa bước vào giai đoạn gấp rút

Mục tiêu của lễ hội không chỉ quảng bá, thu hút phát triển nông nghiệp, du lịch tại địa phương mà còn giúp phát triển thương hiệu nông sản tỉnh nhà. Đây cũng là cơ hội cho người trồng rau, trà gặp gỡ, giao lưu, phát triển các sản phẩm nông sản, du lịch của tỉnh.

Điểm mới của lễ hội năm nay là tuần văn hóa trà Lâm Đồng sau 5 lần tổ chức riêng sẽ được chính thức kết hợp tổ chức thành một trong những nội dung của Festival hoa Đà Lạt và chương trình quảng bá thương hiệu tơ lụa Lâm Đồng. Các hoạt động này sẽ được tổ chức tại TP Bảo Lộc nhằm quảng bá cho ngành trà và sản xuất tơ lụa truyền thống của địa phương.

Du khách chụp hình bên chiếc thuyền hoa
Du khách chụp hình bên chiếc thuyền hoa

Bên cạnh đó, lễ hội còn có các hội thảo khoa học như: xúc tiến đầu tư vào tỉnh Lâm Đồng; quy hoạch phát triển TP.Đà Lạt, phát triển ngành chè, tơ lụa, phố trà – cà phê – rượu vang…

Đặc biệt, trong khuôn khổ của Festival hoa lần này có hai nội dung được bán vé là Tuần lễ thời trang áo dài - lụa, và chương trình nghệ thuật thời trang duyên dáng Việt Nam. Không gian chính tổ chức sự kiện định kỳ hai năm một lần này diễn ra tại TP Đà Lạt. Ngoài ra, tại TP Bảo Lộc, các huyện Đức Trọng, Di Linh… cũng diễn ra một số hoạt động hưởng ứng.

Chiếc thuyền hoa có trị giá đầu tư trên 400 triệu đồng. Đây là một trong những điểm nhất đặc biệt của Festival hoa Đà Lạt
Chiếc thuyền hoa có trị giá đầu tư trên 400 triệu đồng. Đây là một trong những điểm nhất đặc biệt của Festival hoa Đà Lạt

Trong khuôn khổ của Festival hoa lần này có hai nội dung được bán vé là Tuần lễ thời trang áo dài - lụa, và chương trình nghệ thuật thời trang duyên dáng Việt Nam. Không gian chính tổ chức sự kiện định kỳ hai năm một lần này diễn ra tại TP Đà Lạt. Ngoài ra, tại TP Bảo Lộc, các huyện Đức Trọng, Di Linh…cũng diễn ra một số hoạt động hưởng ứng.

Năm nay có Trung tâm báo chí phục vụ Festival Hoa được đặt tại trung tâm TP Đà Lạt (số 1, đường Lê Đại Hành, phường 1, TP Đà Lạt), liền kề với các không gian diễn ra các chương trình chính của Festival Hoa, được trang bị hệ thống máy vi tính, đường truyền internet tốc độ cao, các thiết bị phục vụ các phóng viên, nhà báo tác nghiệp. 

Buổi diễu hành đã thu hút gần 30 chiếc xe cổ từ 7 dòng xe có thương hiệu của các nước Italia, Pháp, Đức, Nhật Bản..., trong đó có nhiều xe có tuổi đời hàng trăm năm đến hàng chục năm
Buổi diễu hành đã thu hút gần 30 chiếc xe cổ từ 7 dòng xe có thương hiệu của các nước Italia, Pháp, Đức, Nhật Bản..., trong đó có nhiều xe có tuổi đời hàng trăm năm đến hàng chục năm

Sáng ngày 22/12, Câu lạc bộ ôtô cổ thành phố Đà Lạt phối hợp với Câu lạc bộ ôtô cổ TP Bảo Lộc và các vùng lân cận tổ chức chương trình Diễu hành ôtô cổ quanh các trục đường chính của TP Đà Lạt nhằm Chào mừng sự kiện Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VII.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.