Ngắm sắc Xuân rực rỡ trên đường Hoàng Hoa Thám

Ngắm sắc Xuân rực rỡ trên đường Hoàng Hoa Thám
(PLO) - Đường phố đang trở thành những “suối hoa” – nhất là trên con đường lâu nay vốn là điểm đến của người yêu hoa, yêu cây cảnh ở Hà Nội – đường Hoàng Hoa Thám.
Chỉ còn 10 ngày nữa là Tết. Đây là thời điểm không còn sớm để lựa chọn cây cảnh đón Xuân. Không giống nhiều chợ hoa ngày Tết khác, chợ hoa trên đường Hoàng Hoa Thám, chủ yếu là bán cây hoa, cây cảnh bon sai.
Giá cả các loại cây năm nay không tăng nhiều so với năm ngoái. Một số loại cây sau khi mất danh hiệu “độc” đã có giá giảm hơn. Ví như một củ Tiên ông năm trước được bán với giá 60 - 70.000đ/củ thì Tết này chỉ còn 40- 50.000 đ/củ
Phổ biến trên chợ hoa Hoàng Hoa Thám là Mai đỏ, Đỗ quyên, Sống đời, Thu hải đường, Trạng nguyên, cúc Vạn Thọ, Đồng tiền, Tiên ông – đây là những loại cây có màu sắc sặc sỡ, phù hợp cho việc trang trí nhà cửa trong những ngày Tết.
Các loại cây cảnh mang ý nghĩa tâm linh mang đến sự may mắn cho gia đình như Kim Ngân Lượng, Kim tiền… cũng được ưa chuộng trong dịp này.
Đặc biệt, chợ hoa ngày Tết không thể thiếu loại cây đặc trưng cho Tết nguyên đán. Năm nay, chợ Hoa Hoàng Hoa Thám bán khá nhiều mai đỏ, mai hồng. Một cây mai đỏ bonsai được trồng ổn định trong chậu có giá từ vài trăm đến vài triệu đồng.
Cây Hồng trà này cũng có giá trên 2 triệu.
Còn với cây Đỗ quyên có dáng rất đẹp, hoa sai chi chít được người bán cho biết dưới 2.5 triệu không bán.
 
Thuộc loại cây đắt tiền nhất trên chợ Hoa Tết, cây Hải Đường khủng và hai cây mai trắng có có giá ngót nghét cả chục triệu đồng.
Một loại hoa cũng khá phổ biến được dùng làm quà biếu, quà tặng cho dịp Tết này là địa Lan. Giá một chậu địa lan được tính theo số cành hoa, với chi phí khoảng 100 - 200.000 đ/ cành. Càng nhiều hoa thì giá tiền càng cao.
Phong lan cũng được nhiều người lựa chọn để trang trí đón Tết trong những ngôi nhà phố vì hoa bền, không cần nhiều ánh sáng. Chủ cửa hàng này còn phục vụ nhu cầu của thượng đế khi muốn cắm một bình hoa Lan độc đáo, được phối hợp từ những cành lan đơn lẻ.

Ngắm sắc Xuân rực rỡ trên đường Hoàng Hoa Thám ảnh 19

Một góc chợ hoa quen thuộc của người Hà Nội
 Một góc chợ hoa quen thuộc của người Hà Nội

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.