Hiệp hội Doanh nhân Cựu chiến binh Việt Nam: Lan tỏa nghĩa tình tri ân

Doanh nhân CCB Vũ Ngọc Thuần - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân CCB VN, Tổng Giám đốc Cty CP Đồng Tiến trao 1 tỷ đồng cho 2 Quỹ từ thiện.
Doanh nhân CCB Vũ Ngọc Thuần - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân CCB VN, Tổng Giám đốc Cty CP Đồng Tiến trao 1 tỷ đồng cho 2 Quỹ từ thiện.
(PLO) - Liên tục 3 năm nay, Hiệp hội Doanh nhân Cựu chiến binh Việt Nam đều tổ chức chương trình “Tri ân đồng đội”, “Uống nước nhớ nguồn” tạo dấu ấn đậm nét và sự lan tỏa sâu rộng về nghĩa tình tri ân với các gia đình đối tượng chính sách, có công với nước. Đêm truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 ngày 8/7/2017 thực sự là điểm nhấn trong dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ.

Những người “thời khói lửa” tri ân người có công với nước

Mới thành lập hơn 4 năm nay, Hiệp hội Doanh nhân Cựu chiến binh (CCB) Việt Nam (VN) đã quy tụ các doanh nhân CCB khắp mọi miền đất nước. Phần đông họ đã qua lửa khói chiến tranh, có người lập thành tích đặc biệt xuất sắc trở thành Anh hùng Lực lượng Vũ trang nhân dân. Có những người đã đổ máu ngoài mặt trận hoặc để lại một phần thân thể trên chiến trường, là thương binh, bệnh binh hoặc nạn nhân nhiễm chất độc da cam/dioxin. Nhiều người là con liệt sĩ, con gia đình có công với cách mạng. Hơn 100 ủy viên Ban Chấp hành Hiệp hội thì 30 người là thương binh, bệnh binh; 3 người là con liệt sĩ. Anh hùng Lao động Lê Văn Kiểm - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân CCB VN - là con liệt sĩ thời chống giặc Pháp. 

Ai cũng biết hầu hết các CCB đều quá tuổi lao động. Lẽ ra họ có quyền an nhàn, hưởng chế độ đãi ngộ của Nhà nước và bảo hiểm xã hội. Nhưng cả đội ngũ doanh nhân CCB những năm qua vẫn ra quân sôi nổi, tiên phong tiến bước vững chắc trên thương trường. Phát huy phẩm chất tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”, các doanh nhân CCB không ngại khó khăn, nguy hiểm, lao động sáng tạo, làm giàu chính đáng, đóng góp đáng kể vào nền kinh tế của địa phương và cả nước. Họ tích cực trên mặt trận xóa đói nghèo; cùng chia sẻ kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh; hỗ trợ nhau về giống, vốn, công nghệ, thị trường, tư vấn pháp lý và tiêu thụ sản phẩm... 

Bởi vậy chưa có tổ chức nào nhiều Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới như Hiệp hội Doanh nhân CCB VN. Đó là các Anh hùng Lê Văn Kiểm, Lê Hồng Quang, Nguyễn Đình Trường, Lê Văn Kháng. Nhiều doanh nghiệp do CCB làm chủ được nhận danh hiệu Đơn vị Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới. 

Những chiến binh làm giàu chính đáng

Tuy tình hình kinh tế - xã hội của đất nước còn nhiều khó khăn song hơn 4 năm qua, các doanh nhân, doanh nghiệp CCB vẫn duy trì được hoạt động. Trong khi cả nước có hàng chục nghìn doanh nghiệp ngừng sản xuất kinh doanh, phá sản thì các thành viên của Hiệp hội Doanh nhân CCB VN vẫn duy trì sự ổn định và tiến bước vững chắc, năm sau phát triển cao hơn năm trước. 

Hai năm đầu sau khi thành lập, tổng doanh thu mỗi năm của toàn Hiệp hội là hơn 40.000 tỷ đồng, bảo đảm việc làm cho hàng vạn lao động. Từ năm 2015 đến nay số lượng hội viên tổ chức tại các tỉnh, thành phố gần 30 đơn vị, mỗi năm tổng doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng. 

Có nhiều doanh nhân, doanh nghiệp làm rạng danh Hiệp hội về sản xuất, kinh doanh và làm từ thiện xã hội. Tiêu biểu là Công ty Cổ phần (CP) Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành do Anh hùng Lao động Lê Văn Kiểm - Chủ tịch Hiệp hội làm Chủ tịch Hội đồng quản trị. Trong năm qua Công ty vẫn duy trì các hoạt động kinh doanh đa ngành nghề, đạt hiệu quả cao, ổn định đời sống hàng nghìn người lao động và nhận được nhiều danh hiệu cao trong nước và quốc tế.

Các Phó Chủ tịch Hiệp hội Lê Hồng Quang, Phan Văn Quý, Đào Hồng Tuyển, Lê Quốc Phong, Nguyễn Đình Trường, Vũ Ngọc Thuần, Nguyễn Thị Bảo Hiền, Nguyễn Trần Đoàn, Nguyễn Thị Mai, Nguyễn Đức Lạc vẫn nêu cao vai trò vị thế của mình ở các vùng miền. Doanh nghiệp của các Ủy viên Thường vụ Hà Văn Hải, Đậu Văn Hóa, Trịnh Xuân Lâm, Lê Đức Toàn, Nguyễn Xuân Thùy, Lê Ngọc Hà, Trần Mạnh Báo, Đoàn Minh Chiến, Nguyễn Thủ Thường, Bùi Xuân Tờ, Phạm Ngọc Thanh, Hoàng Mạnh Cường, Bùi Văn Thọ, Dương Thị Nhã, Nguyễn Thanh Sơn, Ngô Văn Lực, Ngô Công Đoan… đều có uy tín cao trên thương trường và là các doanh nhân CCB tiêu biểu của các địa phương.

Giàu lòng nhân ái, sâu nặng nghĩa tình

Những năm qua, Doanh nhân CCB Việt Nam luôn có tấm lòng nhân ái noi gương các Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, thi đua nhau làm việc thiện. Tấm gương của gia đình Anh hùng Lao động Lê Văn Kiểm và Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động  “Đền ơn đáp nghĩa”,  từ thiện xã hội ở trong và ngoài nước, với số tiến (tính đến nay), trên 700 tỷ đồng luôn là niềm tự hào và khích lệ toàn Hiệp hội. 

Trong chương trình truyền hình trực tiếp đêm 8/7/2017 gia đình CCB Lê Văn Kiểm đã tặng 54 tỷ đồng từ thiện, nghĩa tình. Trong đó 20 tỷ tặng Quỹ Nghĩa tình đồng đội Trung ương Hội CCB VN; doanh nhân Trần Cẩm Nhung (phu nhân của anh) tặng 12,5 tỷ  đồng cho Quỹ từ thiện tỉnh Đồng Nai; các doanh nhân Lê Huy Hoàng, Lê Nữ Thùy Dương (là con của ông Lê Văn Kiểm), mỗi người  tặng 8 tỷ đồng cho Quỹ Bảo trợ trẻ em VN.

Các doanh nhân, doanh nghiệp của CCB Lê Quốc Phong, Vũ Ngọc Thuần, Phan Văn Quý, Hà Văn Hải, Nguyễn Thị Bảo Hiền… đều hỗ trợ lớn cho các quỹ tình nghĩa, nâng tổng số tiền từ thiện đêm Giao lưu nghệ thuật lên 69 tỷ đồng.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.