Điềm báo khó lý giải của chàng trai 'về trời' đúng vào sinh nhật

Cánh đồng nơi hai anh em bị sét đánh
Cánh đồng nơi hai anh em bị sét đánh
(PLO) - “Trước lúc qua đời, con trai tôi đổi tên facebook thành “Cát Bụi” nên ai nấy đều cho rằng đó như là điềm báo trước”, mẹ nạn nhân tâm sự.

Sự việc hi hữu xảy ra tại xã Hương Thọ (thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế). Nạn nhân trong tai nạn thương tâm vừa mới ăn hỏi hôm trước, thì hôm sau gặp nạn. 

Ngày mất của anh cũng trùng với ngày sinh nhật. Trước khi qua đời, trên facebook, anh đổi tên thành “Cát bụi”. Trong quá khứ, dòng họ của anh cũng có những người từng bị “Thiên Lôi hỏi thăm”.

Hai anh em cùng gặp nạn

Khoảng 17h30 chiều ngày 2/5/2016, hai anh em Nguyễn Thanh Tuấn (SN 1991) và Nguyễn Thanh Tứ (SN 1993, cùng ngụ xã Hương Thọ, thôn Thạch Hàn) đi gặt lúa. Sau khi gặt xong, hai anh em băng qua một khu đồng trống để đi chơi nhưng bất ngờ gặp cơn giông kèm sấm sét dữ dội. 

Trong khi tìm chỗ trú mưa, cả hai bị sét đánh trúng. Anh Tứ tử vong tại chỗ, còn người anh bị thương bất tỉnh, sau đó được người dân đưa đi cấp cứu, may mắn qua cơn nguy kịch. 

Sau khi sự việc xảy ra, chính quyền xã Hương Thọ đã kịp thời thăm hỏi, động viên gia đình anh Tứ. Theo ông Nguyễn Văn Quý (Chủ tịch UBND xã Hương Thọ), trong sáu năm qua, đây là lần đầu tiên trên địa bàn xảy ra hiện tượng sét đánh chết người. 

Hôm xảy ra sự việc, hai anh em cùng nhau gặt sáu sào ruộng, được một nửa thì nghỉ do trời chập tối. Người anh tên Tuấn kể: “Tôi đi bộ lên nhà anh trai chơi, thấy Tứ đi theo. Tôi hỏi: “Em đi mô rứa?”. Tứ trả lời: “Lên đây chơi một chút rồi về”. Tôi nói lại: “Trời sắp mưa rồi. Đi gì nữa. Về tắm rửa rồi ăn cơm đi” nhưng em tôi không chịu”. 

“Anh em tôi vừa nói chuyện, vừa đi. Bỗng nhiên, có một tiếng “ầm”, rồi nguồn điện giật mạnh khiến tôi đứng khựng, tê tay chân. Tôi định nói với em “tự nhiên anh bị điện giật” nhưng nhìn qua thấy em tôi đã nằm gục xuống đất, người không bị cháy đen. 

Vì nhà chỉ cách ruộng chừng 200m, tôi gắng gượng bò về nhà để báo tin. Sau đó, tôi ngất xỉu không biết gì nữa”, người thoát chết kể lại.

Anh Tuấn cho biết, anh chỉ bị kiểu như điện giật nên da dẻ vẫn bình thường, không có vết thương nào. Nhưng chỉ trong 5 ngày, anh sụt 11kg, từ 52kg xuống còn 41kg.

Bà Lê Thị Tuyết (53 tuổi, mẹ hai nạn nhân) kể: “Mấy hôm đó, tôi vừa lo đám tang cho đứa em, vừa lo cho đứa anh ở bệnh viện, rất vất vả. Tôi nói dối Tuấn là em nằm ở lầu 5 phòng cách ly. Thế là Tuấn cứ chạy đi tìm lầu 5, tay cầm theo vòng cầu an mà trước giờ nó vẫn mang. Tuấn muốn đưa cho em chiếc vòng đó cho bằng được. Cả bệnh viện ai thấy Tuấn như vậy cũng thương”.

Người mẹ cho hay con mình vừa ăn hỏi hôm trước, hôm sau đã gặp nạn mất mạng

Người mẹ cho hay con mình vừa ăn hỏi hôm trước, hôm sau đã gặp nạn mất mạng

Chôn con trong vườn vì sợ trộm

Nạn nhân Tứ là con thứ tư trong sáu anh em trai. Cha mẹ đều làm nông nghiệp.Tứ hàng ngày lên rừng đốn củi, cạo mủ cao su, làm thợ hồ và giúp cha mẹ việc đồng áng. 

Đáng thương là Tứ qua đời chỉ sau một ngày hỏi vợ. Khi Tứ gặp nạn, áo quần, lễ vật để tổ chức đám hỏi ngày hôm trước, gia đình anh vẫn chưa mang đi trả. 

Người mẹ rơi nước mắt tâm sự về người con trai xấu số: “Sáu giờ chiều 1/5, Tứ hỏi vợ. Chưa đầy một ngày sau, nó qua đời. Tứ là người cực kỳ siêng năng. Sáng hôm hỏi vợ còn lên rừng đốn củi về bán được 80 nghìn. Buổi sáng sau đám hỏi, biết con mệt, tôi cũng cho Tứ ở nhà không đi gặt lúa, nhưng nó cứ đòi đi làm cho bằng được. Nếu Tứ ở nhà dọn dẹp, trả áo quần thì đã không ra nông nỗi. 

Ngoài ra, trước lúc qua đời, con trai tôi đổi tên facebook thành “Cát Bụi” nên ai nấy đều cho rằng đó như là điềm báo trước”.

Nhà vợ chưa cưới của Tứ ở ngay cạnh. Cô gái đang mang thai, vừa nghén vừa buồn khổ, trong đám tang cứ như người mất hồn, mấy ngày liền không ăn. Có mặt tại đám tang chàng trai xấu số, bố cô gái tâm sự: Trước đó một tháng, đôi trẻ cùng nhau nuôi bầy vịt 50 con để chuẩn bị đám cưới, ai ngờ xảy ra tai họa. 

Cha Tứ kể “Con trai tôi qua đời đột ngột khiến gia đình đã buồn, nhưng nhiều người lại dị nghị Tứ bị “trời đánh” khiến chúng tôi càng buồn, khổ hơn. Bản thân tôi thấy, mình ăn ở có đức, không hề làm chuyện gì độc ác, chẳng qua là rủi ro do thời tiết”. Người cha cho biết một việc hy hữu, Tứ qua đời đúng vào sinh nhật. 

Trước những lời bàn tàn về cái chết “trời đánh” của nạn nhân, nhiều người thân tới dự đám tang khuyên gia đình phải giữ hài cốt Tứ, đề phòng có kẻ muốn trộm thi thể. 

Cha nạn nhân than thở: Nhiều người mê tín cho rằng, các bộ phận tách rời của người bị sét đánh có công dụng rất lớn, thậm chí còn đồn thổi bàn tay người chết chỉ về hướng nào thì đi ăn trộm hướng đó sẽ thành công… 

Dù gia đình đã có khu mộ riêng nhưng mọi người đành an táng Tứ ngay sau nhà vì sợ những người cuồng tín đào trộm mộ. Hiện, hàng đêm gia đình đều cử người ra mộ trông coi. Dự định trông coi như thế đến hết 100 ngày sẽ nối dây đèn sáng ra mộ để phòng kẻ trộm. 

Bố nạn nhân tâm sự thêm, khoảng 40 năm trước, một người bác của ông cũng từng bị sét đánh. Hôm đó, sét đánh trúng bụi tre rơi xuống người khiến bác tử vong tại chỗ. 

Sau đó 20 năm, một người họ hàng khác đang chăn trâu cũng bị sét đánh khiến 3 chú trâu tử vong tại chỗ, còn người ngồi trên trâu thoát chết. “Chẳng hiểu tại sao những chuyện không may cứ tình cờ giáng xuống gia đình tôi như thế”, ông than vãn.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.