Đào đá Sapa nườm nượp chờ về xuôi đón Tết

Đào đá Sapa nườm nượp chờ về xuôi đón Tết
(PLO) - Sapa mù sương! Bồng bềnh như đi trong mây, giữa bạt ngàn những cành đào đá xếp dọc hai bên đường chờ khách chở về xuôi!

Mặc dù trời rất lạnh, mưa phùn, sương mù dày đặc, nhưng không khí Xuân vẫn ngập tràn trên những triền dốc cheo leo, nơi những cành đào đá đang xếp hàng chờ về xuôi đón Tết! 

Thời tiết năm nay khá bất lợi cho những vườn đào ở Hà Nội, nhưng đào đá Sapa vẫn không lỡ hẹn đón Tết. Vào thời điểm này, những cành đào đá chúm chím nụ hồng chỉ chờ Giao thừa để bung cánh đón Xuân.

 
 
Vài năm trở lại đây, nhiều người Hà Nội có thú chơi đào đá Sapa. Vẻ đẹp rắn rỏi của những cành đào phong sương đã hút hồn những người sành đào. Một cành đào đá đẹp phải hội đủ yếu tố về dáng, thế, nụ, lá...
 

Đặc biệt, những mảng rêu phong bám trên thân đào là nét đặc trưng của đào đá! 

 
 

Đào đá được bán tại Sapa có giá từ vài chục đến vài trăm ngàn đồng. Cũng có cành có giá đến cả triệu bạc. 

 

Hay như cành đào này, được hét giá 15 triệu đồng tại chợ Sapa. 
 

Tuy nhiên khi xuống đến Hà Nội, cành đào ở Sapa có giá vài trăm, được hét giá đến vài triệu.

Dọc đường lên Sapa, đào đá được bày bán rất nhiều ven đường. Những anh chàng người H'mông, những cô gái người Dao hối hả cõng đào xuống bán. 
 
Chợ Sapa còn có rất nhiều em bé vác những cành đào cao hơn cả thân mình đi bán lấy vài chục ngàn đồng.
 
Trên con đường về xuôi, không ai quên mang theo mùa Xuân Sapa trên những sắc hoa đào xuống phố. Hàng loạt xe tải, xe contenno cũng tranh thủ chất đầy hoa đào chở về xuôi đón Tết.
 
 

Sắc Xuân Sapa đang hối hả về xuôi!

 

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.