Cộng đồng mạng chung tay 'hiến kế' tổ chức Thu Vọng Nguyệt

Đông đảo cư dân mạng hưởng ứng những lần kêu gọi “hiến kế” của ban tổ chức. Đây là tín hiệu lạc quan cho thấy sự quan tâm của cộng đồng với các loại hình văn hóa dân tộc.
Đông đảo cư dân mạng hưởng ứng những lần kêu gọi “hiến kế” của ban tổ chức. Đây là tín hiệu lạc quan cho thấy sự quan tâm của cộng đồng với các loại hình văn hóa dân tộc.
(PLO) - Hưởng ứng lời kêu gọi từ ban tổ chức, đông đảo cư dân mạng cùng nhau đề xuất các chi tiết xuất hiện trong màn trình diễn nghệ thuật dân tộc tại sự kiện văn hóa Thu Vọng Nguyệt.

Mới đây, với mong muốn tái hiện Tết trung thu thân thuộc xưa cũ trong ký ức của mỗi người, Ban tổ chức sự kiện văn hóa Thu Vọng Nguyệt đã kêu gọi cộng đồng đưa ra các ý tưởng về hình mẫu tò he, chiếc quạt của Ông Địa, mẫu mặt nạ hay màu đèn ông sao sẽ xuất hiện trong sự kiện.

Hưởng ứng, đông đảo bạn trẻ đã tích cực thảo luận và “hiến kế” cho ban tổ chức. Cuối cùng, cư dân mạng thống nhất chọn lựa được những chi tiết xuất hiện trong màn trình diễn nghệ thuật dân tộc tại sự kiện văn hóa đặc sắc này.

Trình diễn tò he, múa sư tử hay rước đèn ông sao đều nằm trong các hoạt động mang đậm nét văn hóa truyền thống đặc sắc và trình diễn nghệ thuật ấn tượng trong suốt ba đêm của Thu Vọng Nguyệt.

Đến với sự kiện, các em nhỏ sẽ được tham gia vào các trò chơi truyền thống sinh động, hấp dẫn; khám phá kỷ lục “Trứng rồng” khổng lồ lần đầu tiên xuất hiện tại Hà Nội. Cũng tại sự kiện lần này, công chúng còn có cơ hội được đắm chìm trong cảm xúc khó quên với màn trình diễn "Dòng sông ánh sáng" của những nghệ sĩ sắp đặt hàng đầu Việt Nam.

Không chỉ mang đến một sân chơi thuần túy, Thu Vọng Nguyệt còn là cơ hội để các thành viên nhiều thế hệ trong gia đình cùng ngồi lại với nhau trong một không gian mang tính giáo dục ngược dòng lịch sử tìm về không khí ngày Tết trung thu xưa.

 

Thu Vọng Nguyệt là bản hòa tấu Tết Trung Thu đa sắc màu đánh thức mọi giác quan bằng sự giao thoa hòa quyện của các chất liệu xưa và nay, cũ và mới, truyền thống và hiện đại trong một không gian mang tính biểu tượng của Thủ đô - Văn Miếu Quốc Tử Giám.

Thu Vọng Nguyệt được kỳ vọng là sự kiện hoành tráng không chỉ tạo nên dấu ấn đặc trưng Hà Nội mà còn mang ý nghĩa làm đẹp thêm hình ảnh đất nước, con người của mảnh đất nghìn năm văn hiến qua đó quảng bá được nền văn hóa dân gian đậm đà bản sắc dân tộc tới tất cả du khách trong nước và quốc tế.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.