Ảnh hưởng bão số 3, nước sông ở Hà Tĩnh liên tục dâng cao

Nước trên các sông ở Hà Tĩnh đang dâng cao
Nước trên các sông ở Hà Tĩnh đang dâng cao
(PLO) - Mưa lớn trong nhiều ngày liền khiến mực nước trên một số sông ở huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã ở mức báo động 2. Chính quyền và người dân đang khẩn trương thực hiện các giải pháp phòng chống lũ quét, sạt lở, ngập úng…
Theo văn bản số 152/HS-TB-PCTT do Công ty CP Thủy điện Hương Sơn phát đi vào ngày 16/9, hiện nay trên địa bàn huyện Hương Sơn và khu vực công trình thủy điện Hương Sơn có mưa to và rất to. Lượng mưa đạt từ 50-70mm, lưu lượng nước về trên các nhánh suối thượng nguồn của sông Ngàn Phố lên cao. 
Thông báo số 152 Công ty CP TĐ Hương Sơn
 Thông báo số 152 Công ty CP TĐ Hương Sơn
Tại suối Nậm Chốt (có nhà máy thủy điện Hương Sơn), lưu lượng nước về hồ từ 20-25m3/giây. Suối Rào An lưu lượng nước về hồ từ 30-35m3/giây. Suối Rào Mắc là từ 10-15m3/giây. 
Ba nhánh suối này đổ về sông Ngàn Phố tại Làng Tròn, xã Sơn Kim 1 kết hợp với nhiều nhánh suối nhỏ khác trên lưu vực nên lưu lượng nước đổ về sông Ngàn Phố rất lớn làm mực nước của sông này dâng nhanh có thể gây ngập lụt cho hạ lưu.
Mực nước trên sông không ngùng dâng cao
 Mực nước trên sông không ngùng dâng cao
Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho công trình, khu vực hạ du của suối Nậm Chốt và sông Ngàn Phố, công ty CP Thủy điện Hương Sơn sẽ tiến hành điều tiết hồ thủy điện bắt đầu từ 14h30 ngày 16/9. Lưu lượng hạ du khi điều tiết nước là là 10-15m3/giây. 
Công ty này cũng đề nghị chính quyền và người dân chủ động phòng ngừa, có kế hoạch triển khai các phương án chống lũ, lụt tại các vùng hạ du để đảm bảo an toàn về người và tài sản. 
Sau khi nhận được thông báo nêu trên của thủy điện Hương Sơn, đến đầu giờ chiều 16/9, phần lớn UBND các xã hạ du huyện Hương Sơn đã họp khẩn cấp để chống lũ.
Từ ngày 16/9, một số trường đã cho học sinh nghỉ học để tranh mưa lũ
 Từ ngày 16/9, một số trường đã cho học sinh nghỉ học để tranh mưa lũ
Đến  thời điểm hiện tại, trên địa bàn huyện Hương Sơn vẫn xảy ra mưa to và rất to, mực nước trên sông Ngàn Phố đang lên rất nhanh có nhiều khả năng có thể sẽ xảy ra lũ quét, một số xã vùng hạ lưu huyện Hương Sơn dự kiến sẽ ngập nặng. Tại một số vùng quê, nhiều bà con nhân dân đã di chuyển đồ đến các địa điểm cao để tránh lũ có thể xảy ra./.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.