22 tỷ đồng của 'Những trái tim đồng cảm' trao tặng trẻ em khó khăn

22 tỷ đồng của 'Những trái tim đồng cảm' trao tặng trẻ em khó khăn
(PLO) - Sau 9 lần tổ chức, thông qua Chương trình “Những trái tim đồng cảm”, Ban tổ chức và các nhà tài trợ đã hỗ trợ kinh phí mổ tim nhân đạo cho hơn 100 trẻ em nghèo bị tim bẩm sinh; xây dựng 30 nhà tình thương cho trẻ em mồ côi không nơi nương tựa...

Các nhà tài trợ cũng đã tặng hơn 1.000 sổ tiết kiệm cho trẻ em bị bệnh hiểm nghèo và nạn nhân chất độc da cam; tặng hơn 1.000 suất học bổng, hơn 8.000 suất quà cho trẻ em nghèo…, với tổng số tiền hơn 22 tỷ đồng.

Chương trình nghệ thuật “Những trái tim đồng cảm” lần thứ 9 được truyền hình trực tiếp trên Kênh Truyền hình Quốc hội Việt Nam vào lúc 20h ngày 26/8 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội) với sự tham gia của NSƯT Phương Thảo, ca sĩ Phương Thanh, ca sĩ Bích Ngọc, nhạc sĩ Hà Chương, dẫn chương trình: Hoa hậu Ngọc Hân và Lê Anh...

Chương trình “Những trái tim đồng cảm” sẽ trao những hoàn cảnh khó khăn 600 triệu đồng
Chương trình “Những trái tim đồng cảm” sẽ trao những hoàn cảnh khó khăn 600 triệu đồng

Chương trình Nghệ thuật “Những trái tim đồng cảm” gồm hai phần: “Những mảnh đời bất hạnh” và “Những trái tim đồng cảm”. Khán giả sẽ được thưởng thức chùm ca khúc do nhạc sĩ Hà Chương, ca sĩ Phương Thanh, NSƯT Phương Thảo, ca sĩ Bích Ngọc..., màn trình diễn thời trang chủ đề “Bức họa đồng quê” của Nhà thiết kế Đặng Ngọc Hân- Hoa hậu Việt Nam năm 2010 do các người mẫu đến từ Hà Nội trình diễn.

Nhạc sĩ Hà Chương với những bài hát đầy xúc động
Nhạc sĩ Hà Chương với những bài hát đầy xúc động

Thông qua phóng sự “Thương thay cũng một kiếp người”, khán giả nhỏ sẽ chứng kiến gia cảnh éo le của 2 em bé bị bại não bẩm sinh ở Tràng An, Hoa Lư, Ninh Bình. Ngoài ra, phóng sự “Những trái tim đồng cảm”, khán giả biết đến hoạt động an sinh xã hội của Ban tổ chức đối với trẻ em bị bệnh hiểm nghèo HIV/AIDS, trẻ em mồ côi không nơi nương tựa, gia đình nạn nhân chất độc da cam. 

Sau 9 lần tổ chức, thông qua Chương trình “Những trái tim đồng cảm”, Ban tổ chức và các nhà tài trợ đã trao tặng 22 tỷ đồng
Sau 9 lần tổ chức, thông qua Chương trình “Những trái tim đồng cảm”, Ban tổ chức và các nhà tài trợ đã trao tặng 22 tỷ đồng

Được biết, chương trình “Những trái tim đồng cảm” lần thứ 9, Ban tổ chức và các nhà tài trợ sẽ tặng 100 sổ tiết kiệm cho trẻ em bị bệnh hiểm nghèo, trẻ em mồ côi và nạn nhân chất độc da cam; tặng 500 suất quà cho trẻ em mồ côi Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cao Bằng, trẻ em nạn nhân chất độc da cam Làng Hữu Nghị Việt Nam… với tổng số tiền hơn 600 triệu đồng.

Chương trình do Tạp chí Gia đình và Trẻ em phối hợp với Công ty Truyền thông Thủ Đô, Hội Cựu thanh niên xung phong TP. Hà Nội...tổ chức.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.