Trung Quốc ra mắt tàu khu trục mới

Chiến hạm mới được hạ thủy của Trung Quốc. Ảnh: Reuters
Chiến hạm mới được hạ thủy của Trung Quốc. Ảnh: Reuters
(PLO) - Ngày 28/6, quân đội Trung Quốc cho ra mắt một loại tàu khu trục mới, bổ sung vào lực lượng hải quân đang phát triển nhanh chóng ở nước này. 

Theo Reuters, Tàu khu trục Type 055 do Trung Quốc được đánh giá là mẫu khu trục lớn và uy lực nhất châu Á, được sản xuất tại nhà máy đóng tàu Jiangnan, Thượng Hải, Trung Quốc. Tàu dài 180m, nặng khoảng 10.000 tấn, được trang bị hệ thống phòng không, phòng thủ tên lửa cùng các vũ khí chống hạm, chống ngầm hoàn toàn mới. Type 055 được thiết kế dựa trên tàu khu trục mang tên lửa Type 052D và được Hải quân Bắc Kinh kỳ vọng sẽ trở thành đối thủ của lớp tàu khu trục tàng hình Zumwalt của Hải quân Mỹ.

Một chiếc nữa sẽ được sản xuất và đưa vào vận hành vào tháng 1 năm sau. Và Bắc Kinh cũng đang sản xuất tàu chiến với tốc độ nhanh chóng, đi kèm với việc hiện đại hóa hải quân nước này. Hiện, Hải quân Trung Quốc đã đưa vào hoạt động 18 tàu, bao gồm các tàu khu trục, tàu hộ tống và tàu khu trục nhỏ mang tên lửa vào năm 2016. 

Đọc thêm

Tiết lộ thu nhập của Tổng thống Mỹ Biden và phu nhân

Tổng thống Mỹ Biden và Đệ nhất phu nhân.
(PLVN) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill ngày 15/4 công bố tờ khai thuế cho thấy thu nhập của họ đã tăng 7%, lên thành 619.976 USD vào năm 2023 và họ đã đóng thuế liên bang số tiền tương đương 23,7% thu nhập.

Công dân Việt Nam tại Israel và Iran vẫn an toàn

Hệ thống phòng không Iron Dome (Vòm Sắt) của Israel được kích hoạt để đánh chặn máy bay không người lái (UAV) và tên lửa từ Iran tối 13/4/2024. Ảnh: THX/TTXVN
(PLVN) - Bộ Ngoại giao ngày 14/4 cho biết, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng leo thang giữa Israel và Iran trong những ngày qua diễn biến phức tạp và tiếp tục leo thang.

Chuyện về ngành quảng cáo toàn cầu

Quảng cáo đã trở thành một ngành công nghiệp khổng lồ, trị giá lên tới hàng nghìn tỷ USD. (Ảnh: tinhte.vn)
(PLVN) - Đóng vai trò là mắt xích quan trọng trong nền kinh tế, quảng cáo là một phương tiện tiếp thị chủ chốt giúp đưa thông điệp về sản phẩm đến gần với khách hàng hơn. Với thị trường rộng lớn, ngành quảng cáo toàn cầu thu lại lợi nhuận khổng lồ và gây ấn tượng với những chiến dịch không đơn thuần chỉ là quảng cáo.

Thúc đẩy hợp tác kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi với Liên bang Nga trong bối cảnh mới

Quang cảnh diễn đàn. Ảnh: baochinhphu.vn.
(PLVN) - Ngày 12/3, tại Hà Nội đã diễn ra "Diễn đàn hợp tác kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi với Liên bang Nga trong bối cảnh mới: Vấn đề và triển vọng". Sự kiện do Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp với Viện Kinh tế - Viện Hàn lâm Khoa học Liên bang Nga, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức.

Lãnh đạo Việt Nam gửi thư chúc mừng năm mới Lào và Campuchia

Ảnh minh họa: Người dân Lào đón Tết cổ truyền Bun Pi May.
(PLVN) - Theo tin từ Bộ Ngoại giao, nhân dịp Tết Bun Pi May của Lào và Tết Chol Chhnam Thmey của Campuchia, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã gửi Thư và lẵng hoa chúc mừng tới Quốc vương Campuchia Preah Bat Samdech Preah Boromneath Norodom Sihamoni; Phó Chủ tịch nước Lào Pany Yathotou và Phó Chủ tịch nước Lào Bounthong Chitmany.