Tin nhắn "của thần chết"

Giữa Stewart Shaw (45 tuổi), một cựu chiến binh, và bà mẹ 4 con Juie Sudlow (41 tuổi) đã từng có một mối quan hệ “ngoài vợ ngoài chồng” rất mặn nồng với những kỳ nghỉ lãng mạn và những khoảnh khắc bên nhau. Nhưng ngày 7/8/2009, mối tình ngang trái đã kết thúc một cách oan nghiệt.

Giữa Stewart Shaw (45 tuổi), một cựu chiến binh, và bà mẹ 4 con Juie Sudlow (41 tuổi) đã từng có một mối quan hệ “ngoài vợ ngoài chồng” rất mặn nồng với những kỳ nghỉ lãng mạn và những khoảnh khắc bên nhau. Nhưng ngày 7/8/2009, mối tình ngang trái đã kết thúc một cách oan nghiệt.

cc
Cặp đôi trong những ngày còn mặn nồng

Theo thám tử Sergeant Damon Kennard của Sở cảnh sát Hampshire, cặp tình nhân này quen biết nhau qua Facebook vào tháng 10/2008 trước khi bị cuốn vào mối tình lãng mạn ngoài đời.

Tuy nhiên, tình nồng cũng chỉ kéo dài được đến ngày 18/7/2009, khi Sudlow gọi điện thoại từ nhà riêng của Shaw vào số 999 của cảnh sát, báo bị người tình đánh vào mặt. Cảnh sát sau đó đã bắt Shaw vì tội hành hung người khác.

Tin nhắn của “thần chết”
Để được tại ngoại, Shaw phải tuân thủ một số điều kiện cảnh sát đưa ra bao gồm cả việc không được liên lạc với Sudlow.

Nhưng chỉ nửa giờ sau khi được thả, Shaw đã gửi cho Sudlow 2 tin nhắn vào điện thoại di động với nội dung “chắc cô sung sướng lắm vì tôi phải ngồi tù? Cô biết rõ rằng tôi không thể dễ dàng chấp nhận chuyện đó. Cảm ơn vì đã phá hủy cuộc đời tôi” và “bàn tay cô đã nhuốm máu của tôi, hẹn gặp lại kiếp sau, dù sao cuộc đời này cũng đã kết thúc”.

Vào thời điểm đó, Sudlow vẫn đang sống cùng chồng cũ ở Abingdon, Oxfordshire. Nhận được tin nhắn, cô tiếp tục gọi điện báo cảnh sát và Shaw bị bắt tạm giam vì đã vi phạm các điều kiện bảo lãnh. Ngày 29/7, tòa án Portsmouth Magistrates xét xử Shaw.

Tại tòa, Shaw được bào chữa vô tội, vụ án tạm dừng chờ tuyên án vào ngày 20/8. Shaw một lần nữa được tại ngoại do đóng tiền bảo lãnh với điều kiện không được phép liên lạc với Sudlow. Tuy nhiên, ngay ngày hôm sau, hai người lại tiếp tục hẹn hò đi nghỉ và xem hòa nhạc tại một hòn đảo nhỏ ở Wight.

Tại đây, họ đã chụp chung những bức ảnh thân mật, ôm hôn thắm thiết. Trước khi chết một ngày, cặp tình nhân này còn cùng nhau đi xem phim tại Portsmouth.

Xuống tay hạ sát
Thám tử Kennard đã đến nơi Shaw làm việc để mở rộng điều tra và được đồng nghiệp của Shaw cho biết, Shaw là người quản lý nhà hàng và luôn giữ thái độ dè dặt trong các mối quan hệ.

Vào ngày vụ việc xảy ra, Shaw đã nhận được nhiều tin nhắn điện thoại và nhiều cuộc gọi nhỡ.

Shaw xin về sớm và lái xe đi đâu đó trước khi đến ga Southampton ngồi suy nghĩ trong 2 giờ đồng hồ rồi tiếp tục hành trình tới Winchester. Thám tử cho  rằng các cuộc nói chuyện điện thoại giữa Julie Sudlow và Steward Shaw là nguyên nhân mấu chốt khiến cho hắn ta rời nơi làm việc, trở về nhà và sau đó là giết người tình.

Đối mặt với thực tế là sẽ bị bắt giữ trong ngày một ngày hai, Shaw đã quyết định tự sát.

Theo kết quả giám định pháp y, Sudlow chết vì hai vết dao đâm vào đầu trong khi đó Shaw bị đa chấn thương vì đâm đầu vào đoàn tàu đang chạy, ngoài ra, trước khi chết Shaw còn điều khiển xe ô tô với nồng độ cồn trong máu vượt mức cho phép1,5 lần.

Cảnh sát cũng đã kiểm tra nhà Shaw và tìm thấy nhiều vết máu còn sót lại ở hành lang và trên một chiếc chăn lông được giấu trong phòng tắm trùng với mẫu máu của Sudlow.

Được biết, Shaw từng là học viên trường sĩ quan quân đội khi mới chỉ 16 tuổi. Trong thời gian làm việc tại Cục Hậu cần Hoàng Gia ở Marchawood, Shaw cưới Donna Woodford vào tháng 12/1993. Họ chuyển tới sống tại đảo Síp vào năm 1999 và trở về Anh hai năm sau đó.

Shaw ra quân vào năm 2003 và hai vợ chồng đã ly thân từ năm 2005, họ có hai con chung. Donna cho biết trước kia Shaw đã từng có lần tự tử nhưng không thành và gần đây, anh ta có nhiều dấu hiệu suy sụp tinh thần và đã hứa với vợ rằng không đón con gái về nhà mình chơi nữa.

Thảm họa
Phía gia đình Sudlow cho hay: “Cái chết của Sudlow làm gia đình chúng tôi hoàn toàn suy sụp. Đó như một thảm họa. Sudlow là người mẹ, người con, người chị và là người bạn tốt. Sudlow đang rất hạnh phúc và đang đón chờ một tương lai tươi sáng. Chúng tôi đang cố đối mặt với những gì đang xảy ra và chúng tôi cũng muốn cảm ơn mọi người đã động viên, an ủi. Chúng tôi cần sự riêng tư trong thời điểm khó khăn này để đối mặt với sự mất mát của mình”.

Trên trang Facebook của Sudlow, hai cậu con trai của cô viết những lời yêu thương dành cho mẹ “Xin mẹ hãy quay về với con, con cần có mẹ!” và “Mẹ ơi, con vẫn đang chơi, mẹ hãy cho chúng con đi ngủ!”

Hồng Nhung (Theo Daily mail)

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Độc đáo tác phẩm kêu gọi hành động vì Ngày Trái Đất

Độc đáo tác phẩm kêu gọi hành động vì Ngày Trái Đất
Từ trên không trung nhìn xuống những ngọn đồi nhấp nhô gần cây cầu Hebden, miền Bắc nước Anh, một tác phẩm nghệ thuật khổng lồ độc đáo đã được trình bày trên đồng cỏ xanh rộng lớn kèm với một lời kêu gọi hành động vì môi trường nhân Ngày Trái Đất 22/4.

Kiều bào tại Ba Lan trúng cử vào Hội đồng quận Ochota, Thủ đô Warsaw

Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng trao thư chúc mừng bà Cao Hồng Vinh.
(PLVN) - Tối 20/4, tại tiệc chiêu đãi do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN), Bộ Ngoại giao tổ chức chào mừng các đại biểu kiều bào về dự Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2024, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Lê Thị Thu Hằng đã trao Thư chúc mừng bà Cao Hồng Vinh (kiều bào ta tại Ba Lan) vừa trúng cử vào Hội đồng quận Ochota, Thủ đô Warsaw, Ba Lan.

Gần 70 đại biểu kiều bào tham dự Giỗ tổ Hùng Vương 2024

Đoàn chụp ảnh lưu niệm trước cổng Đền Hùng.
(PLVN) - Ngày 20/4 (tức ngày 12/3 Âm lịch), nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm Giáp Thìn 2024, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN), Bộ Ngoại giao tổ chức Đoàn kiều bào gồm gần 70 đại biểu trở về từ hơn 20 quốc gia trên thế giới do Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Lê Thị Thu Hằng dẫn đầu, hành hương về Đền Hùng - Phú Thọ.

Văn hóa đọc đặc trưng tại các quốc gia

Hội chợ sách sách lớn nhất thế giới Frankfurt năm 2022. (Ảnh: DW)
(PLVN) - Đã gần 5.000 năm kể từ khi cuốn sách đầu tiên ra đời, cũng là ngần ấy thời gian hình thành nên văn hoá đọc - cầu nối đến kho tàng tri thức quý báu của nhân loại. Tại mỗi quốc gia, văn hoá đọc có ý nghĩa rất quan trọng trong đời sống xã hội, luôn được quan tâm đặc biệt và thúc đẩy trong dân chúng.

IMF cảnh báo mối nguy toàn cầu nếu tịch thu tài sản của Nga

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Ông Alfred Kammer - Giám đốc khu vực châu Âu của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho rằng, bất kỳ bước đi nào nhằm tịch thu nguồn tài sản đang bị đóng băng của Nga đều cần được hỗ trợ về mặt pháp lý để tránh nguy cơ làm suy yếu hệ thống tài chính toàn cầu.

Dubai chìm trong nước

Dubai chìm trong nước
(PLVN) - Lượng mưa một ngày tương đương một năm gây ra ngập lụt khủng khiếp ở Dubai vào ngày 16/4.

Tổng thống Nga Putin nhận tấm giấy quan trọng

Chủ tịch Ủy ban bầu cử trung ương Nga Ella Pamfilova và Tổng thống Nga Vladimir Putin.
(PLVN) - Chủ tịch Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) Ella Pamfilova đã trao cho Tổng thống Nga Vladimir Putin giấy chứng nhận chính thức đánh dấu chiến thắng của ông trong cuộc bầu cử Tổng thống tại Nga diễn ra hồi tháng 3 vừa qua.

Tin không vui với Ukraine

Thủ tướng Slovakia Robert Fico.
(PLVN) - Thủ tướng Slovakia Robert Fico tại một cuộc họp báo tuyên bố Slovakia sẽ phản đối việc Ukraine gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Việt Nam tin tưởng vào việc tái ứng cử Hội đồng Nhân quyền nhiệm kỳ tới

Đại sứ Mai Phan Dũng phát biểu chung trong Phiên thảo luận chung tại đề mục về việc theo sát và thực hiện Tuyên bố và Chương trình hành động Vienna (VDPA) trong khuôn khổ Khóa họp lần thứ 55 của HĐNQ. Ảnh: TTXVN
(PLVN) - Cùng với vai trò, vị thế của đất nước, sự tham gia tích cực, chủ động và có trách nhiệm của Việt Nam trong tư cách thành viên Hội đồng nhân quyền Liên hợp quốc (HĐNQ) nhiệm kỳ 2023 - 2025 hiện nay, sự đánh giá cao của cộng đồng quốc tế đối với sự tham gia của Việt Nam tại các diễn đàn đa phương quốc tế, chúng ta có cơ sở để tin tưởng vào sự ủng hộ của các nước đối với việc Việt Nam tái ứng cử vào HĐNQ nhiệm kỳ 2026 - 2028 sắp tới.