Sứ quán Mỹ tại Brazil nguy cơ hầu tòa vì gái gọi

Một phụ nữ từng là gái gọi ở Brazil đang lên kế hoạch kiện các binh sĩ và nhân viên sứ quán Mỹ vì gây thương tích cho cô trong một lần hai bên xô xát hồi năm ngoái. 

Một phụ nữ từng là gái gọi ở Brazil đang lên kế hoạch kiện các binh sĩ và nhân viên sứ quán Mỹ vì gây thương tích cho cô trong một lần hai bên xô xát hồi năm ngoái. 

Romilda Aparecida Ferreira, 31 tuổi, và luật sư của cô đang lên kế hoạch kiện 3 binh sĩ thủy quân lục chiến và một nhân viên sứ quán Mỹ tại Brazil để đòi bồi thường thương tích, viện phí, thu nhập và chấn thương tâm lý mà cô phải chịu đựng sau vụ tranh cãi giữa hai bên. 
Romilda Aparecida Ferreira, người từng là gái gọi và có xô xát với lính Mỹ ở Brazil. Ảnh: TV Globo
Romilda Aparecida Ferreira, người từng là gái gọi và có xô xát với lính Mỹ ở Brazil. Ảnh: TV Globo
Vụ việc xảy ra vào hôm 29/12/2011 ở bên ngoài một hộp đêm tại thành phố Brasilia của Brazil. Bộ Ngoại giao Mỹ cho hay sau khi gặp nhau và uống rượu trong hộp đêm, Ferreira cùng một số gái gọi khác rời khỏi hộp đêm với các khách hàng Mỹ. Tuy nhiên, khi cô này cố gắng mở cửa xe của sứ quán Mỹ để vào trong, cô lại bị các binh sĩ từ chối, đẩy ra ngoài, ngã đập đầu xuống đất và bất tỉnh.
Trong chuyến thăm đến Brasilia hôm qua, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta đã xác nhận sự việc và cho biết hai trong số 3 binh sĩ thủy quân lục chiến trên đã bị giáng cấp và cả 3 người đều bị trục xuất khỏi Brazil ngay sau đó.
"Tôi không thể dung thứ cho kiểu hành xử đó, không ở đây hay bất cứ nơi nào trên thế giới", Fox News dẫn lời ông nói.
Cú ngã bất tỉnh đêm hôm đó đã khiến Ferreira bị gãy xương đòn. Sứ quán Mỹ đã theo dõi tình trạng của Ferreira và thanh toán viện phí cho cô nhưng sau 4 tháng "im hơi lặng tiếng", nay cô tuyên bố sẽ kiện sứ quán.
O Globo, mạng lưới truyền hình lớn nhất Brazil, vừa phát sóng cuộc phỏng vấn với một phụ nữ tự nhận là nạn nhân trong vụ xô xát. Cô này xác nhận lại toàn bộ diễn biến vụ việc như trên.
"Tôi thấy chân mình như rời ra", cô nói. "Tôi không thể di chuyển nó, tôi lết đi và tôi ngã sóng xoài dưới chiếc xe".
Sau cú ngã, Ferreira cho hay cô phải nằm viện 12 ngày. Cô kể rằng khi ra viện, sứ quán Mỹ đã đến thăm và đưa cô hơn 2.000 USD nhưng cô từ chối nhận. Các luật sư của cô cho hay họ đã trao đổi với phía sứ quán nhưng không đạt được thỏa thuận về tiền bồi thường và điều kiện giữ kín vụ việc.
Dùng tiền tiết kiệm và vay mượn bạn bè, Ferreira sau đó đã tự trả gần 9.600 USD chi phí phẫu thuật chỉnh hình xương đòn, nhưng cuộc mổ không thành công. Vùng dưới cổ của cô hiện vẫn còn sưng và có sẹo thâm. Ferreira vốn là vũ công thoát y trong hộp đêm 3 năm nay. Tuy nhiên, sau vụ tai nạn trên, cô đã bỏ nghề và mở một tiệm bán thú cưng vì không thể múa được nữa.
Vụ việc gần như không hề được biết đến cách đây 4 tháng nhưng giờ được khơi lên sau khi vụ bê bối mại dâm của mật vụ Mỹ ở Colombia bị vỡ lở.
Hơn 20 nhân viên mật vụ và binh sĩ Mỹ bị cáo buộc đưa gái gọi về khách sạn ở thành phố Cartegana, Colombia, khi đang làm nhiệm vụ bảo đảm an ninh cho Tổng thống Barack Obama tham dự một hội nghị ở đây 10 ngày trước. 9 người trong số đó đã bị mất việc, những người còn lại vẫn đang bị điều tra. Đây là bê bối lớn nhất trong lịch sử vinh quang gần 140 năm của Mật vụ Mỹ.
Theo VnExpress

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Việt Nam tin tưởng vào việc tái ứng cử Hội đồng Nhân quyền nhiệm kỳ tới

Đại sứ Mai Phan Dũng phát biểu chung trong Phiên thảo luận chung tại đề mục về việc theo sát và thực hiện Tuyên bố và Chương trình hành động Vienna (VDPA) trong khuôn khổ Khóa họp lần thứ 55 của HĐNQ. Ảnh: TTXVN
(PLVN) - Cùng với vai trò, vị thế của đất nước, sự tham gia tích cực, chủ động và có trách nhiệm của Việt Nam trong tư cách thành viên Hội đồng nhân quyền Liên hợp quốc (HĐNQ) nhiệm kỳ 2023 - 2025 hiện nay, sự đánh giá cao của cộng đồng quốc tế đối với sự tham gia của Việt Nam tại các diễn đàn đa phương quốc tế, chúng ta có cơ sở để tin tưởng vào sự ủng hộ của các nước đối với việc Việt Nam tái ứng cử vào HĐNQ nhiệm kỳ 2026 - 2028 sắp tới.

Tiết lộ thu nhập của Tổng thống Mỹ Biden và phu nhân

Tổng thống Mỹ Biden và Đệ nhất phu nhân.
(PLVN) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill ngày 15/4 công bố tờ khai thuế cho thấy thu nhập của họ đã tăng 7%, lên thành 619.976 USD vào năm 2023 và họ đã đóng thuế liên bang số tiền tương đương 23,7% thu nhập.

Công dân Việt Nam tại Israel và Iran vẫn an toàn

Hệ thống phòng không Iron Dome (Vòm Sắt) của Israel được kích hoạt để đánh chặn máy bay không người lái (UAV) và tên lửa từ Iran tối 13/4/2024. Ảnh: THX/TTXVN
(PLVN) - Bộ Ngoại giao ngày 14/4 cho biết, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng leo thang giữa Israel và Iran trong những ngày qua diễn biến phức tạp và tiếp tục leo thang.

Chuyện về ngành quảng cáo toàn cầu

Quảng cáo đã trở thành một ngành công nghiệp khổng lồ, trị giá lên tới hàng nghìn tỷ USD. (Ảnh: tinhte.vn)
(PLVN) - Đóng vai trò là mắt xích quan trọng trong nền kinh tế, quảng cáo là một phương tiện tiếp thị chủ chốt giúp đưa thông điệp về sản phẩm đến gần với khách hàng hơn. Với thị trường rộng lớn, ngành quảng cáo toàn cầu thu lại lợi nhuận khổng lồ và gây ấn tượng với những chiến dịch không đơn thuần chỉ là quảng cáo.

Thúc đẩy hợp tác kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi với Liên bang Nga trong bối cảnh mới

Quang cảnh diễn đàn. Ảnh: baochinhphu.vn.
(PLVN) - Ngày 12/3, tại Hà Nội đã diễn ra "Diễn đàn hợp tác kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi với Liên bang Nga trong bối cảnh mới: Vấn đề và triển vọng". Sự kiện do Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp với Viện Kinh tế - Viện Hàn lâm Khoa học Liên bang Nga, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức.