Người phụ nữ gốc Việt đầu tiên trúng Hội đồng thành phố New Orleans

Bà Cindy Nguyen trở thành đại diện của cộng đồng có nhiều người Việt sinh sống ở New Orleans. Ảnh: WWLTV.
Bà Cindy Nguyen trở thành đại diện của cộng đồng có nhiều người Việt sinh sống ở New Orleans. Ảnh: WWLTV.
Bà Cindy Nguyen đã giành chiến thắng trước đối thủ là người đương nhiệm trong Hội đồng thành phố thuộc bang Louisiana.

Trong cuộc đua  cuối tuần qua với ông James Gray, người trước đó có mặt trong Hội đồng thành phố New Orleans, bà Nguyen đã vượt lên, trở thành phụ nữ gốc Á đầu tiên trúng cử, AP đưa tin.

Theo đó, người phụ nữ này đại diện cho quận Đông New Orleans, trong Hội đồng gồm hai nam và ba nữ. Đây là chiến thắng của bà Nguyen sau khi thất bại trong lần tranh cử trước. 

Cùng gia đình đến Mỹ khi mới 5 tuổi, bà Nguyen đã không được hưởng tuổi thơ êm đềm, khi cha mẹ vì khó khăn đã gửi bà vào tu viện. Sau đó bà chứng kiến em trai mình qua đời do không thể cai nghiện. Từ đó, bà Nguyen dành mối quan tâm lớn đến việc giúp đỡ mọi người xung quanh, rồi dần dần công việc đó trở thành sự đam mê của bà.

Trong suốt 16 năm qua, tổ chức phi lợi nhuận Các sáng kiến Việt Nam về chương trình đào tạo kinh tế (VIET) do bà Nguyen làm giám đốc đã giúp nhiều người có cuộc sống tốt hơn. Đó là những người cao tuổi, các gia đình có thu nhập thấp và cả đối tượng là thanh niên.

"Công việc của tôi là gắn kết mọi người. Chúng tôi muốn tạo không gian để giúp các gia đình gắn bó với nhau", bà Nguyen nói.

Khu vực đông New Orleans nơi bà Nguyen đại diện trong Hội đồng là khu vực có nhiều người gốc Việt sinh sống. Bà đã kết hôn và có 6 người con.

Bày tỏ vinh hạnh được là đại diện của cộng đồng, bà Nguyen cho biết sẽ chính thức trở thành thành viên của Hội đồng vào đầu tháng 5/2018. 

"Sự kiện đó diễn ra sau một ngày sinh nhật lần thứ 48 của tôi. Thật là một món quà tuyệt vời", bà Nguyen nói. 

Đọc thêm

Tổng thống Nga Putin tiết lộ kế hoạch sau bầu cử

Tổng thống Nga Putin.
(PLVN) - Tổng thống đương nhiệm của Nga Vladimir Putin – hiện là ứng cử viên giữ vị trí dẫn đầu trong cuộc bầu cử tổng thống vừa diễn ra có kế hoạch sớm gặp Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu và Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Vũ trang Nga Valery Gerasimov.

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin
Theo cuộc khảo sát bên ngoài điểm bỏ phiếu (Exit poll) diễn ra trong 3 ngày bầu cử của Trung tâm Nghiên cứu Dư luận Xã hội Toàn Nga (VTsIOM), ứng cử viên độc lập, đương kim Tổng thống LB Vladimir Putin đứng vị trí đầu tiên, giành được 87,97% số phiếu bầu.

Gen Z Trung Quốc đua nhau tích trữ hạt đậu vàng

Giới trẻ Trung Quốc đổ xô tích trữ hạt đậu vàng. Ảnh: BLOOMBERG.
(PLVN) - Trong bối cảnh giảm phát tồi tệ nhất của Trung Quốc trong 15 năm, thị trường chứng khoán biến động, lãi suất ngân hàng thấp so với mong muốn, nhiều các bạn trẻ Gen Z đặt niềm tin vào hạt đậu vàng như một cách tiết kiệm tài sản.

Italia cảnh báo việc đưa binh sỹ vào Ukraine

Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani.
(PLVN) - Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani cảnh báo việc triển khai binh sỹ của NATO tới các chiến trường ở Ukraine có thể dẫn đến một cuộc xung đột toàn cầu, thực chất là một Chiến tranh thế giới thứ III.