Nam tài từ Châu Nhuận Phát sẽ quyên góp 714 triệu USD sau khi qua đời

Nam tài từ Châu Nhuận Phát sẽ quyên góp 714 triệu USD sau khi qua đời
(PLO) - Ngày 15/10, nam tài tử điện ảnh Hong Kong Châu Nhuận Phát tuyên bố sẽ chỉ chi tiêu 100 USD/tháng, toàn bộ số tài sản còn lại sẽ quyên góp từ thiện sau khi qua đời.

Ngôi sao phim “Thần bài” nói rằng vì không có con nên ông và vợ lên kế hoạch quyên góp từ thiện toàn bộ gia sản hơn hơn 714 triệu USD (gần 20,000 tỷ đồng). Từ cách đây vài năm, cặp đôi này cũng thành lập tổ chức từ thiện riêng và thường xuyên hoạt động từ thiện khi có thời gian rảnh rỗi.

Vợ chồng Châu Nhuận Phát.
Vợ chồng Châu Nhuận Phát. 

Bản thân Châu Nhuận Phát luôn sống rất giản dị và gần gũi với mọi người. Ông thường ăn thức đồ đơn giản trên phố như bao người. Thậm chí, ông vẫn dùng chiếc điện thoại Nokia “cục gạch” suốt 17 năm qua và chỉ mới nâng đời khi chiếc điện thoại này bị hỏng. Châu Nhuận Phát quan niệm rằng,  “Ước mơ của tôi là trở thành một người hạnh phúc và bình thường. Điều khó nhất là câu hỏi làm thế nào có thể bình thản trước mọi sóng gió. Tôi mong mình có thể sống đơn giản, không buồn lo suốt quãng đời còn lại thay vì đau đáu nghĩ đến tiền”.

Vợ chồng Châu Nhuận Phát.
Vợ chồng Châu Nhuận Phát. 

Ông hiếm khi mua đồ mới, thích mặc những gì cảm thấy thoải mái và chỉ mua sắm khi có cửa hàng giảm giá. “Tôi không thích mặc quần áo đắt tiền. Miễn là tôi cảm thấy thoải mái, giá trị bao nhiêu đối với tôi không quan trọng”, nam tài từ 63 tuổi chia sẻ.

Châu Nhuận Phát là một trong những diễn viên gạo cội của điện ảnh Hong Kong. Bến Thượng Hải, Tiếu Ngạo Giang Hồ, Dương Gia Tướng, Nữ Nhân Tâm, Long Hổ Phong Vân, Ngọa Hổ Tàng Long… là những bộ phim gắn liền với sự nghiệp của ông. Đặc biệt, vai nam chính trong bộ phim "Thần bà"i giúp tên tuổi của ông được nhiều người biết đến.  

Đọc thêm

Tổng thống Nga Putin tiết lộ kế hoạch sau bầu cử

Tổng thống Nga Putin.
(PLVN) - Tổng thống đương nhiệm của Nga Vladimir Putin – hiện là ứng cử viên giữ vị trí dẫn đầu trong cuộc bầu cử tổng thống vừa diễn ra có kế hoạch sớm gặp Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu và Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Vũ trang Nga Valery Gerasimov.

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin
Theo cuộc khảo sát bên ngoài điểm bỏ phiếu (Exit poll) diễn ra trong 3 ngày bầu cử của Trung tâm Nghiên cứu Dư luận Xã hội Toàn Nga (VTsIOM), ứng cử viên độc lập, đương kim Tổng thống LB Vladimir Putin đứng vị trí đầu tiên, giành được 87,97% số phiếu bầu.

Gen Z Trung Quốc đua nhau tích trữ hạt đậu vàng

Giới trẻ Trung Quốc đổ xô tích trữ hạt đậu vàng. Ảnh: BLOOMBERG.
(PLVN) - Trong bối cảnh giảm phát tồi tệ nhất của Trung Quốc trong 15 năm, thị trường chứng khoán biến động, lãi suất ngân hàng thấp so với mong muốn, nhiều các bạn trẻ Gen Z đặt niềm tin vào hạt đậu vàng như một cách tiết kiệm tài sản.

Italia cảnh báo việc đưa binh sỹ vào Ukraine

Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani.
(PLVN) - Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani cảnh báo việc triển khai binh sỹ của NATO tới các chiến trường ở Ukraine có thể dẫn đến một cuộc xung đột toàn cầu, thực chất là một Chiến tranh thế giới thứ III.