John McCain – sẽ không có người nào giống như ông ấy!

Thượng nghị sỹ Mỹ John McCain.
Thượng nghị sỹ Mỹ John McCain.
(PLO) - Thượng nghị sĩ Cộng hòa Mỹ John McCain ngày 25/8 đã qua đời sau hơn 1 năm chống chống chọi với căn bệnh ung thư não quái ác. Sự ra đi của người đàn ông trong mắt nhiều người là “người hùng” của nước Mỹ đã khiến nhiều người vô cùng tiếc thương.

Tổng thống Mỹ Donald Trump trên mạng xã hội Twitter đã gửi lời chia buồn tới gia đình ông John McCain.

Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton trong khi đó ca ngợi niềm tin cao đẹp của McCain rằng “mọi công dân đều có trách nhiệm làm nên một thành tựu nào đó”.

“Mỗi ngày, ông ấy đều sống đúng với niềm tin của mình”, ông Clinton viết và cảm ơn ông McCain vì vai trò của ông trong việc bình thường hóa quan hệ với Việt Nam.

“Một số người sống mạnh mẽ đến nỗi khó có thể tưởng tượng họ phải ra đi. Một số tiếng nói mạnh mẽ đến mức thật khó tưởng tượng có ngày nó phải chấm dứt. John McCain là người có niềm tin sâu sắc và vô cùng yêu nước. Ông ấy đã hết lòng phục vụ đất nước và với tôi, ông ấy là người bạn mà tôi sẽ rất nhớ”, cựu Tổng thống George W. Bush bày tỏ.

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton thì nhấn mạnh rằng “sẽ không có người nào giống như ông McCain.

Còn Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis cho rằng nước Mỹ đã mất đi một người đàn ông kiên định đại diện cho những lý tưởng đẹp đẽ nhất của đất nước.

Theo Nghị sỹ đảng Cộng hòa Mitt Romney – lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Mỹ - cho rằng: “Trong một thời đại đầy sự hoài nghi về sự đoàn kết dân tộc và phục vụ cộng đồng, cuộc đời của John McCain chính là một tấm gương sáng. Ông ấy đã cho chúng ta thấy lòng yêu nước vô biên và sự hy sinh không phải là những khái niệm hay sự sáo rỗng lỗi thời”.

Các nguyên thủ thế giới cũng gửi lời chia buồn đến gia đình Thượng nghị sĩ McCain. Thủ tướng Canada Justin Trudeau viết trên Twitter: “Thượng nghị sĩ John McCain là một người hùng, một người Mỹ yêu nước, sẵng sàng cống hiến vì đất nước, dành trọn cuộc đời để cống hiến và truyền cảm hứng cho hàng triệu người”.

Tân Thủ tướng Australia Scott Morrison cũng ca ngợi ông McCain là “con người can đảm”, là “cầu nối” cho mối quan hệ giữa Australia và Mỹ.

Ông McCain sinh năm 1936 trong một gia đình giàu truyền thống với cả ông nội và cha đều là đô đốc hải quân. Sau một thời gian phục vụ trong quân đội, ông McCain gia nhập chính trường Mỹ và đến nay đã 6 lần được bầu vào thượng viện.

Tại Quốc hội Mỹ, ông McCain là một người có quan điểm ủng hộ mạnh mẽ kinh doanh, tự do thị trường và cấm phá thai. Ông cũng là người thẳng thắn phản đối các chính sách của đảng Cộng hòa mà ông cho rằng không hợp lý như chính sách nhập cư, chính sách y tế.

Đọc thêm

Tiết lộ thu nhập của Tổng thống Mỹ Biden và phu nhân

Tổng thống Mỹ Biden và Đệ nhất phu nhân.
(PLVN) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill ngày 15/4 công bố tờ khai thuế cho thấy thu nhập của họ đã tăng 7%, lên thành 619.976 USD vào năm 2023 và họ đã đóng thuế liên bang số tiền tương đương 23,7% thu nhập.

Công dân Việt Nam tại Israel và Iran vẫn an toàn

Hệ thống phòng không Iron Dome (Vòm Sắt) của Israel được kích hoạt để đánh chặn máy bay không người lái (UAV) và tên lửa từ Iran tối 13/4/2024. Ảnh: THX/TTXVN
(PLVN) - Bộ Ngoại giao ngày 14/4 cho biết, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng leo thang giữa Israel và Iran trong những ngày qua diễn biến phức tạp và tiếp tục leo thang.

Chuyện về ngành quảng cáo toàn cầu

Quảng cáo đã trở thành một ngành công nghiệp khổng lồ, trị giá lên tới hàng nghìn tỷ USD. (Ảnh: tinhte.vn)
(PLVN) - Đóng vai trò là mắt xích quan trọng trong nền kinh tế, quảng cáo là một phương tiện tiếp thị chủ chốt giúp đưa thông điệp về sản phẩm đến gần với khách hàng hơn. Với thị trường rộng lớn, ngành quảng cáo toàn cầu thu lại lợi nhuận khổng lồ và gây ấn tượng với những chiến dịch không đơn thuần chỉ là quảng cáo.

Thúc đẩy hợp tác kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi với Liên bang Nga trong bối cảnh mới

Quang cảnh diễn đàn. Ảnh: baochinhphu.vn.
(PLVN) - Ngày 12/3, tại Hà Nội đã diễn ra "Diễn đàn hợp tác kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi với Liên bang Nga trong bối cảnh mới: Vấn đề và triển vọng". Sự kiện do Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp với Viện Kinh tế - Viện Hàn lâm Khoa học Liên bang Nga, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức.

Lãnh đạo Việt Nam gửi thư chúc mừng năm mới Lào và Campuchia

Ảnh minh họa: Người dân Lào đón Tết cổ truyền Bun Pi May.
(PLVN) - Theo tin từ Bộ Ngoại giao, nhân dịp Tết Bun Pi May của Lào và Tết Chol Chhnam Thmey của Campuchia, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã gửi Thư và lẵng hoa chúc mừng tới Quốc vương Campuchia Preah Bat Samdech Preah Boromneath Norodom Sihamoni; Phó Chủ tịch nước Lào Pany Yathotou và Phó Chủ tịch nước Lào Bounthong Chitmany.