Định mệnh nghiệt ngã của cô “tiểu thư” vì yêu mù quáng

Cô gái đang đứng trước tương lai huy hoàng với vai trò giám đốc của một chi nhánh trong doanh nghiệp của gia đình. Nhưng mọi ước mơ tốt đẹp đã chấm dứt đẫm máu khi cô mắc phải sai lầm nghiệt ngã trong tình yêu.

Cô gái đang đứng trước tương lai huy hoàng với vai trò giám đốc của một chi nhánh trong doanh nghiệp của gia đình. Nhưng mọi ước mơ tốt đẹp đã chấm dứt đẫm máu khi cô mắc phải sai lầm nghiệt ngã trong tình yêu.

Định mệnh nghiệt ngã

Nạn nhân Tanya Kelly Flowerday
Nạn nhân Tanya Kelly Flowerday

Tanya Kelly Flowerday, 18 tuổi là con gái đầu lòng của doanh nhân Bob Flowerday ở ngoại ô thành phố Randburg, đất nước Nam Phi. Trẻ trung, xinh đẹp, năng động, có tính cách thân thiện và được mọi người yêu quý, cô được gia đình hết sức tin tưởng, cưng chiều.

Ông Bob Flowerday đã hướng dẫn Tanya nhiều bài học giá trị trong việc kinh doanh với ý định sẽ giao cho cô quyền quản lý ở chi nhánh sắp mở. Vậy mà con đường ngỡ như rải đầy hoa hồng của Tanya lại chấm dứt đột ngột, kinh hoàng và khiến tất cả mọi người đều đau xót.

Buổi tối thứ 6 ngày 13/6/2003, Tanya đã nhờ bố chở đến một câu lạc bộ để gặp gỡ những người bạn chơi trong ban nhạc ở đây. Khi chia tay, ông Bob không quên nhắc nhở con gái khi xong việc nhớ gọi điện để ông đón về. Nhưng đến tận chiều ngày hôm sau, chẳng những Tanya không gọi điện về mà điện thoại của cô còn luôn không liên lạc được. Quá lo lắng, ông bà Bob và Delores gọi cho tất cả những người bạn của con mà họ biết, nhưng cũng không ai biết cô đang ở đâu.

Chiều thứ 7, tại trạm cảnh sát Linden, đáp lại sự lo lắng tột độ của ông Flowerday, cảnh sát cho biết ông phải chờ đủ 24 giờ từ lần cuối gặp con gái thì mới có thể thông báo mất tích. Sáng hôm sau Bob Flowerday quay trở lại. Nhưng suốt 4 ngày sau đó, cảnh sát cũng không giúp họ có thêm thông tin gì mới. Không thể chờ đợi thêm nữa, ông bà Flowerday đã tìm đến những thám tử tư. Họ khuyên gia đình nên đến tìm thử trong nhà xác ở Johannesburg.

Thật đau đớn, ở đây, gia đình Flowerday đã tìm ra thi thể của Tanya. Xác cô gái 18 tuổi đã ở đó lạnh lẽo suốt 5 ngày mà không hề được thông báo, xác định thân thế, không được ghi tên và không có người nhận. Nhân viên nhà xác kể lại rằng xác của Tanya đã được tìm thấy ngay sáng sớm thứ 7 ngày 14/6 trên vỉa hè phố Durham, trong tình trạng đã bị đánh đập, bị xâm hại và bị vứt bỏ trong một chiếc bao nilon với tư thế ngồi dựa vào tường. "Đó là một cảnh tượng khủng khiếp đối với một phụ huynh" - Bob nói với một tờ báo - "Ngay cả những người tại nhà xác cũng không ai để tâm đến con bé".

Điều tra

Quá đau đớn trước cái chết bi thảm của con gái, ông Bob đề nghị phía cảnh sát hãy truy tìm hung thủ giết con gái mình dù bằng bất cứ giá nào. Để biết chính xác đêm thứ 6 ngày 13/6, Tanya đã gọi điện cho ai và đi đâu, cảnh sát phải nhờ đến sự giúp đỡ của nhân viên quản lý thông tin liên lạc. Ngay lập tức các cuộc điện thoại trong đêm định mệnh của cô gái đã được tìm thấy.

Đêm hôm đó, Tanya đã gọi điện cho một người bạn có số điện thoại là xxx… , cuộc gọi này kéo dài đến tận 1giờ 20 phút sáng ngày hôm sau. Chủ nhân của thuê bao điện thoại đó là Ronald Edward Grimsley. Ông Bod Flowerday đã rất bàng hoàng khi biết chuyện.

Tại Sở Cảnh sát, ông cho biết: Đây là một người bạn trai mới quen của Tanya mà cô đã giới thiệu với ông vài ngày trước đó. Khi Tanya giới thiệu về Edward Grimsley ông Bob đã không có cảm tình, nhưng vì thương con nên đã không can thiệp quá sâu. Linh cảm của một người cha cho ông biết đây là mối quan hệ không mấy tốt lành

Ronald Edward Grimsley, 25 tuổi, là nhân viên làm quảng cáo cho một công ty điện ảnh tư nhân tại thành phố Randburg. Là một tên hay cờ bạc, rượu chè và nghiện ma túy. Hắn đã 5 lần cai nghiện mà không thành công.

Càng ngày Edward Grimsley càng ngập sâu vào ma túy, nợ nần chồng chất. Chính vì vậy, dựa vào vẻ bề ngoài điển trai, Edward Grimsley luôn đi lừa gạt những cô gái nhẹ dạ và giàu có để lừa tiền. Tanya là một trong những nạn nhân của hắn. Nhưng tất nhiên, tất cả những sự thực tồi tệ này, khi gia đình Flowerday biết thì đã quá muộn.

Khi được cảnh sát triệu tập đến để lấy lời khai về cái chết của Tanya, Edward Grimsley đã chối quanh không chịu nhận tội. Nhưng trước những bằng chứng và nhân chứng không thể chối cãi, Edward Grimsley đã khai báo toàn bộ sự việc. Tuy vậy, với mong muốn giảm nhẹ tội cho chính mình, câu chuyện mà Edward Grimsley kể lại mỗi lần mỗi khác. Phải mất thêm 5 tháng nữa sự thật mới được tìm ra.

Thủ phạm Edward Grimsley là một con nghiện
Thủ phạm Edward Grimsley là một con nghiện

Giết người vì “phê” thuốc

Edward Grimsley kể lại rằng Tanya là nạn nhân trong một vụ hãm hiếp tập thể vì phê thuốc, ngay sau đó các cơ quan báo chí đã không ngừng đưa tin về sự việc này. Một nhóm phóng viên đã tiến hành cuộc điều tra vào ngành công nghiệp tình dục do những nhóm người Nigeria tổ chức ở Nam Phi. Họ đã nói chuyện với một người từng nghiện ma túy và thường tham gia những cuộc thác loạn.

Người đàn ông này cho biết: "Những người phân phối ma túy thường sẽ yêu cầu con nghiện đưa đến cho họ những cô gái, đổi lại họ sẽ trả tiền mặt hoặc trả bằng số cocaine, heroin có giá trị tương đương với số tiền đó. Khi bạn hỏi rằng họ sẽ làm gì với cô ấy, họ sẽ nói: "Chúng tôi sẽ trò chuyện và mời cô ấy hút heroin hoặc cocaine miễn phí ở tầng trên, vậy thôi". Tôi đã làm theo.

Nhưng khi tôi gặp lại cô bạn, cô ta khóc điên dại. Cô ta nói rằng họ đã cho cô ấy heroin và một số cocain, tiếp đó 5 người đàn ông đã xuất hiện, bịt miệng và hãm hiếp cô ta".

Các vụ án hình sự của Nigeria dường như đã tìm thấy mảnh đất đai màu mỡ trong xã hội Nam Phi sau khi nước này thực hiện chính sách mở cửa vào năm 1994. Ma túy, đôi khi có cả mại dâm ép buộc, mại dâm có tổ chức cũng là phương pháp kiếm tiền khá phổ biến trên các đường phố Nam Phi.

Ban đầu, Edward Grimsley cũng đã kể một câu chuyện tương tự như vậy. Theo đó, gây án cùng với anh ta còn có 2 người đàn ông Nigeria. Nhưng sau đó nhận thấy rằng sẽ không thể chứng minh có tòng phạm, hắn ta mới thú nhận sự thật rằng hắn chỉ gây án một mình. Sự thật là trong khi đang đưa Tanya đi bằng xe ô tô, hắn ta có hút heroin và sàm sỡ cô gái.

Tanya đã chống cự rất mãnh liệt. Grimsley khi đó không ý thức được mình đã làm những gì nên đã hành hung, hãm hiếp Tanya. Khi tỉnh cơn mê thuốc, hắn mới nhận ra bạn gái mình đã bị đánh đập đến chết. Hoảng loạn và lo sợ, hắn cuống cuồng nghĩ cách phi tang xác của Tanya. Cuối cùng hắn đã cho xác của Tanya vào bao tải, đưa lên xe ôtô rồi vứt xác cô trên vỉa hè ở Darrenwood.

Ngày 31/8/2004, phiên tòa xét xử Edward Grimsley chính thức diễn ra tại thành phố Johannesburg, Nam Phi. Một năm sau, ngày 26/7/2005, Tòa án tối cao đã tuyên mức án đối với Edward Grimsley: 18 năm tù cho tội hiếp dâm, 10 năm tù cho tội quấy rối tình dục, tù chung thân cho tội giết người và 2 năm tù cho tội cướp đoạt tài sản. Tổng cộng, gã trai trụy lạc này đã phải lĩnh án chung thân.

Linh Zuy (Tổng hợp từ TruTV)

Đọc thêm

Dubai chìm trong nước

Dubai chìm trong nước
(PLVN) - Lượng mưa một ngày tương đương một năm gây ra ngập lụt khủng khiếp ở Dubai vào ngày 16/4.

Tổng thống Nga Putin nhận tấm giấy quan trọng

Chủ tịch Ủy ban bầu cử trung ương Nga Ella Pamfilova và Tổng thống Nga Vladimir Putin.
(PLVN) - Chủ tịch Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) Ella Pamfilova đã trao cho Tổng thống Nga Vladimir Putin giấy chứng nhận chính thức đánh dấu chiến thắng của ông trong cuộc bầu cử Tổng thống tại Nga diễn ra hồi tháng 3 vừa qua.

Tin không vui với Ukraine

Thủ tướng Slovakia Robert Fico.
(PLVN) - Thủ tướng Slovakia Robert Fico tại một cuộc họp báo tuyên bố Slovakia sẽ phản đối việc Ukraine gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Việt Nam tin tưởng vào việc tái ứng cử Hội đồng Nhân quyền nhiệm kỳ tới

Đại sứ Mai Phan Dũng phát biểu chung trong Phiên thảo luận chung tại đề mục về việc theo sát và thực hiện Tuyên bố và Chương trình hành động Vienna (VDPA) trong khuôn khổ Khóa họp lần thứ 55 của HĐNQ. Ảnh: TTXVN
(PLVN) - Cùng với vai trò, vị thế của đất nước, sự tham gia tích cực, chủ động và có trách nhiệm của Việt Nam trong tư cách thành viên Hội đồng nhân quyền Liên hợp quốc (HĐNQ) nhiệm kỳ 2023 - 2025 hiện nay, sự đánh giá cao của cộng đồng quốc tế đối với sự tham gia của Việt Nam tại các diễn đàn đa phương quốc tế, chúng ta có cơ sở để tin tưởng vào sự ủng hộ của các nước đối với việc Việt Nam tái ứng cử vào HĐNQ nhiệm kỳ 2026 - 2028 sắp tới.

Tiết lộ thu nhập của Tổng thống Mỹ Biden và phu nhân

Tổng thống Mỹ Biden và Đệ nhất phu nhân.
(PLVN) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill ngày 15/4 công bố tờ khai thuế cho thấy thu nhập của họ đã tăng 7%, lên thành 619.976 USD vào năm 2023 và họ đã đóng thuế liên bang số tiền tương đương 23,7% thu nhập.

Công dân Việt Nam tại Israel và Iran vẫn an toàn

Hệ thống phòng không Iron Dome (Vòm Sắt) của Israel được kích hoạt để đánh chặn máy bay không người lái (UAV) và tên lửa từ Iran tối 13/4/2024. Ảnh: THX/TTXVN
(PLVN) - Bộ Ngoại giao ngày 14/4 cho biết, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng leo thang giữa Israel và Iran trong những ngày qua diễn biến phức tạp và tiếp tục leo thang.

Chuyện về ngành quảng cáo toàn cầu

Quảng cáo đã trở thành một ngành công nghiệp khổng lồ, trị giá lên tới hàng nghìn tỷ USD. (Ảnh: tinhte.vn)
(PLVN) - Đóng vai trò là mắt xích quan trọng trong nền kinh tế, quảng cáo là một phương tiện tiếp thị chủ chốt giúp đưa thông điệp về sản phẩm đến gần với khách hàng hơn. Với thị trường rộng lớn, ngành quảng cáo toàn cầu thu lại lợi nhuận khổng lồ và gây ấn tượng với những chiến dịch không đơn thuần chỉ là quảng cáo.