Cựu Thủ tướng Malaysia nói không biết tiền công được chuyển vào tài khoản

Cựu Thủ tướng Malaysia Najib.
Cựu Thủ tướng Malaysia Najib.
(PLO) - Cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak trong tuyên bố mới nhất nói rằng ông không biết gì về số tiền từ quỹ đầu tư nhà nước 1MDB xuất hiện trong tài khoản cá nhân của ông.

Theo Reuters, tuyên bố trên được ông Najib đưa ra trong cuộc phỏng vấn với hãng tin này. Đây là lần đầu tiên ông nhận lời phỏng vấn kể từ khi bị đánh bại trong cuộc bầu cử hôm 9/5.

Trong cuộc phỏng vấn, cựu Thủ tướng Malaysia nói rằng các cố vấn của ông và ban quản lý, hội đồng quản trị của Quỹ đầu tư nhà nước 1Malaysia Development Berhad (1MDB) đã không hề nói cho ông biết về việc biển thủ công quỹ.

Ông Najib cũng nói rằng ông không biết hàng trăm triệu USD từ quỹ 1MDB được chuyển vào tài khoản cá nhân của ông.

Cùng với đó, ông khẳng định không biết việc tiền từ quỹ nhà nước được rửa thông qua việc mua các tài sản trên toàn cầu, trong đó có du thuyền, tranh, đá quý, bất động sản…

“Tôi không hề biết việc mua bán đó. Những việc đó được làm mà tôi không hề hay biết. Tôi sẽ không bao giờ cho phép sử dụng tiền từ 1MDB cho những thứ như vậy. Tôi đã phục vụ trong Chính phủ lâu năm nên biết việc gì đúng việc gì sai”, ông Najib khẳng định trong cuộc phỏng vấn được thực hiện ở biệt thự mặt biển xa hoa ở đảo nghỉ dưỡng Langkawi của Malaysia của ông.

Phát biểu của ông Najib được đưa ra sau khi Thủ tướng mới của Malaysia Mahathir Mohamad thông báo giới chức Malaysia đã có “hồ sơ gần như hoàn hảo” để khởi tố ông Najib về cáo buộc biển thủ công quỹ, tham ô và nhận hối lộ liên quan đến quỹ 1MDB.

Đến nay, các điều tra viên đang điều tra về 1MDB cho biết họ tin rằng ông Najib và vợ là bà Rosmah Mansor đã tích tụ được khối tài sản khổng lồ từ việc sử dụng ngân quỹ nhà nước. 

Trong quá trình khám nhà của ông này, cảnh sát đã thu gần 300 thùng túi xách hàng hiệu và hàng chục túi tiền mặt, đá quý. 

Trong số những món đồ quý giá đó có những túi xách Birkin của thương hiệu xa hoa Hermes trị giá hàng trăm nghìn USD.

Đọc thêm

Tổng thống Nga Putin tiết lộ kế hoạch sau bầu cử

Tổng thống Nga Putin.
(PLVN) - Tổng thống đương nhiệm của Nga Vladimir Putin – hiện là ứng cử viên giữ vị trí dẫn đầu trong cuộc bầu cử tổng thống vừa diễn ra có kế hoạch sớm gặp Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu và Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Vũ trang Nga Valery Gerasimov.

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin
Theo cuộc khảo sát bên ngoài điểm bỏ phiếu (Exit poll) diễn ra trong 3 ngày bầu cử của Trung tâm Nghiên cứu Dư luận Xã hội Toàn Nga (VTsIOM), ứng cử viên độc lập, đương kim Tổng thống LB Vladimir Putin đứng vị trí đầu tiên, giành được 87,97% số phiếu bầu.

Gen Z Trung Quốc đua nhau tích trữ hạt đậu vàng

Giới trẻ Trung Quốc đổ xô tích trữ hạt đậu vàng. Ảnh: BLOOMBERG.
(PLVN) - Trong bối cảnh giảm phát tồi tệ nhất của Trung Quốc trong 15 năm, thị trường chứng khoán biến động, lãi suất ngân hàng thấp so với mong muốn, nhiều các bạn trẻ Gen Z đặt niềm tin vào hạt đậu vàng như một cách tiết kiệm tài sản.

Italia cảnh báo việc đưa binh sỹ vào Ukraine

Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani.
(PLVN) - Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani cảnh báo việc triển khai binh sỹ của NATO tới các chiến trường ở Ukraine có thể dẫn đến một cuộc xung đột toàn cầu, thực chất là một Chiến tranh thế giới thứ III.