Bị hạm đội Nga kèm sát, tàu Mỹ nỗ lực 'thoát thân' nhưng không thành

Thiếu tướng Igor Konashenkov.
Thiếu tướng Igor Konashenkov.
(PLO) - Tàu khu trục Mỹ McCampbell đi gần hạm đội Thái Bình Dương của Nga đã tăng tốc độ tối đa nhằm thoát khỏi sự kèm sát của Hạm đội Thái Bình Dương của Nga nhưng không thành, hãng tin Sputnik dẫn lời Thiếu tướng Igor Konashenkov ở Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Hãng tin Sputnik dẫn lời ông Konashenkov cho biết, vụ việc xảy ra ở biển Nhật Bản. Tại thời điểm đó, tàu khu trục Mỹ đã bị tàu ngầm chống hạm Đô đốc Tributs và máy bay hải quân Hạm đội Thái Bình Dương của Nga kèm sát. 

“Thủy thủ đoàn của tàu khu trục Mỹ đã nỗ lực bằng cách tăng tốc độ tối đa để thoát khỏi sự kiểm soát của lực lượng Hạm đội Thái Bình Dương nhưng không thành công”, ông Konashenkov nói và cho biết thủy thủ đoàn của tàu khu trục McCampbell USS của Hải quân Mỹ đã không tiến đến khu vực cách lãnh hải Nga 100km.

Ông Konashenkov nhấn mạnh rằng các lực lượng Hạm đội Thái Bình Dương đang thực hiện các biện pháp để kiểm soát hành động của tàu Mỹ, cũng như các tàu chiến khác trong khu vực này.

Trước đó, Hải quân Mỹ cho biết tàu khu trục tên lửa McCampbell của Mỹ đã vào gần căn cứ Hạm đội Thái Bình Dương của Nga. Tàu của Mỹ đang hoạt động cách lãnh hải Nga hơn 400 km.

Đọc thêm

Tổng thống Nga Putin tiết lộ kế hoạch sau bầu cử

Tổng thống Nga Putin.
(PLVN) - Tổng thống đương nhiệm của Nga Vladimir Putin – hiện là ứng cử viên giữ vị trí dẫn đầu trong cuộc bầu cử tổng thống vừa diễn ra có kế hoạch sớm gặp Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu và Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Vũ trang Nga Valery Gerasimov.

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin
Theo cuộc khảo sát bên ngoài điểm bỏ phiếu (Exit poll) diễn ra trong 3 ngày bầu cử của Trung tâm Nghiên cứu Dư luận Xã hội Toàn Nga (VTsIOM), ứng cử viên độc lập, đương kim Tổng thống LB Vladimir Putin đứng vị trí đầu tiên, giành được 87,97% số phiếu bầu.

Gen Z Trung Quốc đua nhau tích trữ hạt đậu vàng

Giới trẻ Trung Quốc đổ xô tích trữ hạt đậu vàng. Ảnh: BLOOMBERG.
(PLVN) - Trong bối cảnh giảm phát tồi tệ nhất của Trung Quốc trong 15 năm, thị trường chứng khoán biến động, lãi suất ngân hàng thấp so với mong muốn, nhiều các bạn trẻ Gen Z đặt niềm tin vào hạt đậu vàng như một cách tiết kiệm tài sản.

Italia cảnh báo việc đưa binh sỹ vào Ukraine

Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani.
(PLVN) - Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani cảnh báo việc triển khai binh sỹ của NATO tới các chiến trường ở Ukraine có thể dẫn đến một cuộc xung đột toàn cầu, thực chất là một Chiến tranh thế giới thứ III.