Bé trai vừa sinh ra được miễn phí bay trọn đời

Đầu tháng 4/2017, chuyến bay của hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ Turkish Airlines bất ngờ chào đón thêm một hành khách ở độ cao 12.800 mét khi một phụ nữ hạ sinh con gái trên khoang.
Đầu tháng 4/2017, chuyến bay của hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ Turkish Airlines bất ngờ chào đón thêm một hành khách ở độ cao 12.800 mét khi một phụ nữ hạ sinh con gái trên khoang.
Hãng hàng không quyết định em bé sinh trên máy bay sẽ được sử dụng dịch vụ miễn phí trọn đời.

Ngày 18/6, hành khách C. Jose, 29 tuổi, đang trên chuyến bay từ Ả Rập Saudi tới Kochi, Ấn Độ bất ngờ chuyển dạ. Khi đó, máy bay ở độ cao khoảng 10.000 m, CNN đưa tin ngày 19/6.

Phi hành đoàn và một y tá tình cờ có mặt trên chuyến bay, Mini Wilson, hỗ trợ nữ hành khách sinh con thành công, bé trai chào đời khỏe mạnh.

Phi công đổi đường bay tới Mumbai, Ấn Độ để các nhân viên y tế đưa nữ hành khách và em bé tới bệnh viện. Sau đó, máy bay tiếp tục tới Kochi, trễ 90 phút so với lịch trình ban đầu. 

Đây là em bé đầu tiên được sinh ra trên những chuyến bay của Jet Airways, hãng này tuyên bố bé sẽ được bay miễn phí trọn đời khi sử dụng dịch vụ của họ.

Quốc tịch của bé trai chưa được công bố, tuy nhiên nhiều trường hợp hộ chiếu sẽ ghi chú phần quốc tịch là "sinh trên máy bay". Các hãng bay không đảm bảo bất cứ em bé nào chào đời giữa chuyến cũng sẽ được bay miễn phí suốt đời, dù nhiều người tin vào điều đó.

Trước đó, một nữ hành khách của hãng Cebu Pacific bất ngờ chuyển dạ sớm, cô được hỗ trợ sinh con thành công ngay trong chuyến bay từ Dubai đến Manila hồi tháng 8/2016. Hãng hàng không Philippines cho biết nữ hành khách sẽ nhận được một triệu điểm thưởng, tương đương với việc em bé sẽ được bay miễn phí trọn đời.

Đọc thêm

Tiết lộ thu nhập của Tổng thống Mỹ Biden và phu nhân

Tổng thống Mỹ Biden và Đệ nhất phu nhân.
(PLVN) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill ngày 15/4 công bố tờ khai thuế cho thấy thu nhập của họ đã tăng 7%, lên thành 619.976 USD vào năm 2023 và họ đã đóng thuế liên bang số tiền tương đương 23,7% thu nhập.

Công dân Việt Nam tại Israel và Iran vẫn an toàn

Hệ thống phòng không Iron Dome (Vòm Sắt) của Israel được kích hoạt để đánh chặn máy bay không người lái (UAV) và tên lửa từ Iran tối 13/4/2024. Ảnh: THX/TTXVN
(PLVN) - Bộ Ngoại giao ngày 14/4 cho biết, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng leo thang giữa Israel và Iran trong những ngày qua diễn biến phức tạp và tiếp tục leo thang.

Chuyện về ngành quảng cáo toàn cầu

Quảng cáo đã trở thành một ngành công nghiệp khổng lồ, trị giá lên tới hàng nghìn tỷ USD. (Ảnh: tinhte.vn)
(PLVN) - Đóng vai trò là mắt xích quan trọng trong nền kinh tế, quảng cáo là một phương tiện tiếp thị chủ chốt giúp đưa thông điệp về sản phẩm đến gần với khách hàng hơn. Với thị trường rộng lớn, ngành quảng cáo toàn cầu thu lại lợi nhuận khổng lồ và gây ấn tượng với những chiến dịch không đơn thuần chỉ là quảng cáo.

Thúc đẩy hợp tác kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi với Liên bang Nga trong bối cảnh mới

Quang cảnh diễn đàn. Ảnh: baochinhphu.vn.
(PLVN) - Ngày 12/3, tại Hà Nội đã diễn ra "Diễn đàn hợp tác kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi với Liên bang Nga trong bối cảnh mới: Vấn đề và triển vọng". Sự kiện do Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp với Viện Kinh tế - Viện Hàn lâm Khoa học Liên bang Nga, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức.

Lãnh đạo Việt Nam gửi thư chúc mừng năm mới Lào và Campuchia

Ảnh minh họa: Người dân Lào đón Tết cổ truyền Bun Pi May.
(PLVN) - Theo tin từ Bộ Ngoại giao, nhân dịp Tết Bun Pi May của Lào và Tết Chol Chhnam Thmey của Campuchia, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã gửi Thư và lẵng hoa chúc mừng tới Quốc vương Campuchia Preah Bat Samdech Preah Boromneath Norodom Sihamoni; Phó Chủ tịch nước Lào Pany Yathotou và Phó Chủ tịch nước Lào Bounthong Chitmany.