Vụ thi thể bị đâm 20 nhát: Truy tìm 2 gã thanh niên lạ mặt thuê xe

Hiện trường xảy ra sự việc.
Hiện trường xảy ra sự việc.
(PLO) - Sau khi vào quán uống nước, hai thanh niên lạ mặt ngỏ lời muốn thuê xe về Lạng Giang (Bắc Giang). Sẵn nhà có dịch vụ chở khách thuê, ông Hoàng Văn Ph. (53 tuổi, trú tại xã Hòa Lạc, huyện Hữu Lũng, Lạng Sơn) nhận chở hai đối tượng này đi về ăn cỗ nhưng không ngờ… 
Sự việc xảy ra vào khoảng 14h ngày 26/1, tại thôn Dinh, xã Tân Thịnh, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang. 
Theo lời anh Đặng Quốc Huy – người chứng kiến sự việc cho biết, vào khoảng thời gian đó, khi đang chăn trâu tại khu vực trên thì phát hiện một chiếc xe ô tô nằm ở khu vực đất trống. Cách đó không xa là một người đàn ông nằm bất động, trên người có nhiều vết máu, bên cạnh có một vũng máu đã khô. Ngay sau đó, anh Huy đã gọi điện về thông báo với mọi người đồng thời báo cáo vụ việc cho lực lượng công an xã Tân Thịnh. 
Trưởng Công an xã Tân Thịnh, ông Nguyễn Văn Sắc cho biết, sau khi nhận được thông báo từ quần chúng nhân dân, công an xã đã huy động lực lượng đến bảo vệ hiện trường. Đồng thời công an xã cũng thông báo vụ việc lên Công an huyện Lạng Giang. Sau đó, lực lượng công an huyện Lạng Giang và Công an tỉnh Bắc Giang đã có mặt tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Theo điều tra ban đầu, nạn nhân là nam giới tử vong do bị nhiều vết đâm. 
Khám nghiệm hiện trường cơ quan chức nặng thu giữ được một ô tô 7 chỗ BKS 12A- 006.42 bị chọc thủng hai lốp trước. Qua xác minh cơ quan chức năng đã xác định chủ xe là Hoàng Văn Ph. (53 tuổi) trú tại xã Hòa Lạc, huyện  Hữu Lũng (Lạng Sơn). Đến 22h cùng ngày, cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình.
Chiều ngày 28/1, gia đình đã tổ chức đưa nạn nhân xấu số về nơi an nghỉ. Trong ngôi nhà của vợ chồng ông Ph. và bà Lành vẫn còn tập trung nhiều người đến chia buồn. Bà Nguyễn Thị Lành (SN 1980, vợ ông Ph.) cho biết, sáng ngày 26/1, khi hai vợ chồng bà đang ngồi bán hàng nước cách nhà khoảng 200m thì có hai thanh niên đến ngồi uống nước. Một thanh niên gọi một chai nước uống và gục mặt xuống bàn. Còn thanh niên kia liên tục nghe điện thoại. 
Sau đó, một trong hai người thanh niên này ngỏ lời với bà Lành gọi hộ một chiếc xe taxi để chở về xã Quang Thịnh, huyện Lạng Giang vì người bạn bị say rượu. Sẵn nhà có dịch vụ chuyên chở khách nên ông Ph. đồng ý chở và thỏa thuận giá tiền. 
Đến trưa không thấy ông Ph. về nên bà Lành gọi điện cho chồng nhưng không liên lạc được. Sốt ruột bà Lành gọi điện vào trong đám cỗ thì ông Ph. cũng không có mặt. Nghĩ mọi người trong đám trêu đùa nên bà Lành đã đi xe vào đám tìm nhưng vẫn không thấy. Bà Lành lại điện thoại cho người thân để hỏi nhưng vẫn không liên lạc được với chồng mình. 
Đến khoảng 15h ngày 26/1, gia đình nhận được điện thoại từ công an xã Hòa Lạc thông báo phát hiện chiếc xe ô tô chở khách của gia đình tại xã Tân Thịnh (Lạng Giang, Bắc Giang). “Khi gia đình tôi lên thì cơ quan chức năng đang tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Qua nhận dạng thì đúng là chồng tôi”, bà Lành cho biết.
Anh Hoàng Văn Đ., em trai nạn nhân cho biết, trong quá trình khám nghiệm hiện trường, điện thoại, ví tiền không được tìm thấy. Gia đình nghi ngờ rằng có thể hai thanh niên vào thuê ông Ph. có sự chuẩn bị từ trước, sau đó chúng thuê chở đến chỗ vắng vẻ để sát hại. 
Thường ngày ông Ph. là người hiền lành, không có xích mích với ai. Gia đình cũng mong muốn cơ quan chức năng sớm tìm ra thủ phạm để chịu tội trước pháp luật. 
Hiện cơ quan điều tra đã xác định nghi can và đang tập trung truy tìm 2 gã thanh niên lạ mặt đến thuê xe của gia đình ông Ph.
Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ./.

Đọc thêm

Từ lời khai của băng cướp tiệm vàng tại Bình Dương hé lộ hậu họa từ những “nhóm kín”

Phạm Hoàng Hưng là đối tượng chủ mưu trong vụ cướp.
(PLVN) -Đối tượng Phạm Hoàng Hưng (28 tuổi, chủ mưu, trực tiếp cầm súng cướp tiệm vàng Bích Quý ở huyện Bàu Bàng) vừa bị Công an Bình Dương cùng Bộ Công an phối hợp Cảnh sát Campuchia bắt giữ tại một casino ở nước bạn. Trước đó, Nguyễn Linh Đoan (30 tuổi, quê Quảng Nam), là nghi phạm đầu tiên trong vụ cướp bị bắt giữ. Tiếp đó, Trần Quang Triệu (31 tuổi, quê Bình Định), ra đầu thú. Hiện công an tiếp tục truy bắt nghi can còn lại là Nguyễn Hoàng Nhi (ngụ Tây Ninh), nghi vấn hiện còn lẩn trốn ở Campuchia.

Bắt tạm giam người điều khiển tàu khách gây tai nạn trên sông Tiền

Lực lượng chức năng tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được.
(PLVN) - Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đường thuỷ trên sông Tiền, đoạn thuộc ấp 1, xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang, làm 1 người chết và 2 người bị thương. Chiều ngày 22/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được (SN 1982, trú xã Khánh Hoà, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thuỷ”.

Gia Lai: Nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh lĩnh 12 tháng tù treo

Gia Lai: Nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh lĩnh 12 tháng tù treo
(PLVN) - Sáng 22/4, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa bị cáo Trương Quý Sửu, nguyên Trưởng Phòng Kế hoạch Tài chính Sở GD&ĐT ra xét xử về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát lãng phí”; bị cáo Nguyễn Tư Sơn, nguyên Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.