Thầy giáo thể dục giết người trong nhà nghỉ

Hình minh họa
Hình minh họa
(PLO)-Lừa chị họ đến nhà nghỉ, Lê Anh Tuấn nhẫn tâm dùng dao tấn công nạn nhân đến chết.

Nam giáo viên sa ngã

Bị cáo Lê Anh Tuấn (SN 1985, ngụ phường Pom Hán, TP.Lào Cai, tỉnh Lào Cai) sinh ra trong gia đình khá giả ở TP Lào Cai, bố mẹ đều là viên chức về hưu. Tuấn cưới vợ năm 2011 và có một con trai. Bản thân bị cáo vốn là giáo viên dạy thể dục với mức lương 5 triệu đồng/tháng, vợ công tác ở trung tâm y tế.

Nhiều năm liền đạt thành tích giáo viên dạy giỏi, Tuấn còn động viên vợ theo học 3 năm ở trường đại học Y Thái Bình. Cuộc sống vợ chồng Tuấn bấy giờ là niềm mơ ước của nhiều người.

Thế nhưng cuộc đời ai nói trước chữ ngờ. Vợ đi học xa, Tuấn ở cùng với bố mẹ nhưng lại sa vào lô đề, cờ bạc dẫn đến nợ nần. Càng thua bạc càng muốn gỡ gạc, Tuấn lún sâu vào tệ nạn xã hội.

Về phía bị hại Nguyễn Thị Lê Thương (SN 1987, ngụ quận Hoàng Mai, Hà Nội), là chị họ của Tuấn, gọi mẹ Tuấn là cô. Hai gia đình rất thân thiết. Từ tháng 8/2015 đến tháng 8/2016, chị Thương cho Tuấn vay 100 triệu đồng, lãi suất 6 triệu/tháng.

Sau đó, Tuấn còn vay “nóng” của người chị họ thêm 30 triệu đồng. Việc vay nợ giữa hai người, gia đình không hay biết. Sau khi trả lãi được khoảng 27 triệu đồng, Tuấn hết khả năng trả nợ nên nảy sinh ý định sát hại chị họ.

Tuấn mua con dao để sẵn trên nóc chạn ở tầng 2 chờ thời cơ. Ngày 13/8, nam giáo viên này bắt xe từ Lào Cai xuống Hà Nội, thuê nhà nghỉ ở gần bến xe Giáp Bát, sau đó gọi chị Thương tới gặp mặt.

Bị cáo khai: “Hôm đó, hai chị em ngồi nói chuyện khoảng 2 tiếng đồng hồ, chủ yếu ôn lại cuộc sống trước đây ở Lào Cai. Bị cáo để dao trong túi nhưng vì không đủ can đảm nên không dám ra tay. Bị cáo có trả chị Thương 10 triệu nhưng không viết giấy tờ. Chị ấy về trước 15 phút, bị cáo mới về”.

Thế nhưng Tuấn vẫn không từ bỏ ý nghĩ phạm tội. Ngày 16/8, Tuấn lại xuống Hà Nội thuê nhà nghỉ gần bến xe Giáp Bát và gọi điện cho chị họ, nói: “Em đang ở Hà Nội đây rồi, chị đến nhà nghỉ hôm trước em trả tiền”.

Không mảy may nghi ngờ, khoảng 15 phút sau, chị Thương đến nơi hẹn. Lợi dụng lúc người chị không để ý, Tuấn vung dao trúng ngực người chị khiến nạn nhân ngã xuống giường. Tuấn tiếp tục tấn công đến khi thấy nạn nhân bất tỉnh rồi lau dọn hiện trường, lục túi xách nạn nhân lấy 700 ngàn đồng và ra bến xe đi về Lào Cai.

Nhân chứng là chủ nhà nghỉ cho biết, ngày 16/8 thấy nam thanh niên cách đó bốn ngày đến tiếp tục thuê phòng. Chủ nhà đưa khóa cho khách lên tầng ba. Sau đó, có một người phụ nữ khác xuất hiện, Tuấn là người xuống đón. 

“Vị khách này còn xuống mua một chai nước lọc. Khoảng 15 phút sau, khách xuống nhưng gương mặt lầm lì xách túi đi. Tôi hỏi thì cậu ta nói bạn còn ở phòng nên lát sẽ quay lại. Nhưng linh tính mách bảo có chuyện không lành, tôi chạy lên phòng gọi nhưng cô gái không nghe máy. Lấy khóa dự phòng mở cửa, tôi thấy cô gái có nhiều vết thương”, chủ nhà nghỉ thuật lại.

Người này đã gọi người cùng đưa nạn nhân đi cấp cứu, đồng thời chạy ra bến xe tìm hung thủ nhưng không có kết quả.

Bị cáo Tuấn bị tuyên án tử hình.
Bị cáo Tuấn bị tuyên án tử hình.

Hình phạt nghiêm khắc

Lại nói về Tuấn, sau khi lấy được tài sản của chị họ liền ra bến xe Nước Ngầm đón xe về Lào Cai. Trên đường đi, nam giáo viên tháo sim điện thoại vứt bên đường. Khoảng 17h45 cùng ngày, Tuấn về đến TP Lào Cai. Gần một tiếng sau thì nhận được điện thoại của mẹ thông báo việc chị họ đã chết và bảo Tuấn xuống Hà Nội phúng viếng. 

Đối tượng tỏ ra bình tĩnh, về nhà thay quần áo, cất hết túi xách rồi lại đón xe từ Lào Cai về Hà Nội để hôm sau cùng họ hàng đến đám tang. Tuấn “diễn” tốt vai trò đau buồn của người em khi mất người thân, gia đình không mảy may nghi ngờ. Nhưng đến rạng sáng 17/8, đối tượng đã bị công an bắt giữ khi đang ngủ nhờ nhà người quen.

Tại phiên tòa vừa qua, chồng bị hại yêu cầu tòa xét xử theo đúng pháp luật. Anh không yêu cầu tăng nặng hay giảm nhẹ tội cho em họ. Về phía mẹ bị hại, khi phát biểu vẫn run run xúc động: “Tôi mong tòa xử mức án nhẹ nhất cho cháu. Tôi coi cháu như con. Tôi đã mất một đứa con, không muốn mất thêm đứa cháu nữa”, bà nức nở.

Mẹ bị hại cho biết vợ chồng bà chỉ sinh được mình nạn nhân nên đặt hết hi vọng vào con. Trước đây bà làm nghề kế toán nhưng về nghỉ hưu không có lương, khoảng 10 năm trở lại đây sức khỏe già yếu nên cuộc sống đều trông chờ vào con gái chu cấp hàng tháng. 

Trả lời cho những hành vi của mình, bị cáo Tuấn cho rằng lúc gây án nghĩ quẩn nên không làm chủ bản thân. “Lúc đó bị cáo chưa ý thức được việc làm của mình tước đi tính mạng của chị Thương. Bị cáo rất hối hận, không biết nói gì hơn. Mong HĐXX khoan hồng cho bị cáo được trở về với xã hội”.

Vợ bị cáo đến ngồi ở hàng ghế sau chăm chú lắng nghe lời khai của bị cáo và không ngừng khóc. Đối diện với sự ghét bỏ khinh miệt của người thân bị hại, chị nói không hề biết về khoản nợ của chồng. Trong gia đình, chị cầm thẻ ATM nhận lương của chồng hàng tháng. Vừa đầu năm nay, vợ chồng chị còn đến nhà chị họ chuyện trò, bởi vậy chuyện chồng chị gây án là điều không ai nghĩ tới. 

Đại diện VKS nhận định hành vi của bị cáo đặc biệt nghiêm trọng, có tính chất côn đồ, động cơ đê hèn. Sau khi thực hiện hành vi của mình, bị cáo còn về nhà, sau đó xuống Hà Nội làm đám cho nạn nhân như không có chuyện gì. Bị cáo tấn công nạn nhân nhiều lần, quyết tâm thực hiện đến cùng. 

Luật sư bào chữa cho rằng bị cáo thành khẩn khai báo, gia đình tích cực bồi thường thiệt hại, gia đình có công với cách mạng nên mong nhận được hưởng khoan hồng của pháp luật.

HĐXX nhận thấy bị cáo thực hiện hai hành vi trong đó giết người là tội đặc biệt nghiêm trọng. Mặc dù có tình tiết giảm nhẹ nhưng xét thấy bị cáo không còn giáo dục cải tạo được nữa nên HĐXX tuyên phạt Lê Anh Tuấn tử hình về tội Giết người, 3 năm về tội Cướp tài sản.

Phiên tòa kết thúc, những người thân bị cáo lẫn bị hại im lặng rời tòa. Con gái bị hại mồ côi mẹ khi mới 3 tuổi, nay con trai Tuấn cũng đối diện với tương lai phải chịu cảnh tương tự, khi mức án của người cha được thi hành. Vụ án đau lòng khép lại nhưng hậu quả của nó vẫn dai dẳng khôn nguôi. 

Tên bị hại đã được thay đổi

Đọc thêm

Lái xe vi phạm nồng độ cồn “thông chốt” kiểm tra tại Hạ Long

Lái xe và phương tiện vi phạm tại Hạ Long.
(PLVN) -Đêm 18/4, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ (CSGTĐB) số 2, Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ninh đã bàn giao lái xe Sú Văn Đông sinh năm 1988 và các đối tượng liên quan tới Công an TP Hạ Long để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe kiểm tra nồng độ cồn.

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.