Sát hại bé gái dã man, còn phá hủy đôi mắt thi thể nhằm đánh lạc hướng điều tra

Đối tượng Phong mô tả lại hành động
Đối tượng Phong mô tả lại hành động
(PLO) -Vụ án chấn động quê nghèo, những người chứng kiến buổi thực nghiệm hiện trường bày tỏ sự phẫn nộ trước hành vi mất nhân tính của tên sát nhân.
 

Vụ án chấn động quê nghèo

Đại diện của cơ quan CSĐT cho biết, hai nghi can bị bắt là Nông Văn Thực (SN 1995, ngụ xã Cư Huê, huyện Ea Kar) và Nông Văn Phóng (SN 1997, ngụ xã Ea Siên, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk).

Hồ sơ vụ án thể hiện, khoảng 18h30', ngày 4/4/2016, khi đi làm nương về, bố mẹ cháu T vẫn chưa thấy con gái đi học về. Linh tính có chuyện chẳng lành, gia đình đã đi tìm kiếm khắp nơi. Khi đến địa phận rẫy của ông Lăng Văn Trình (thuộc thôn Ea Kung, xã Krông Búk, huyện Krông Pắk), mọi người phát hiện chiếc xe đạp cùng cặp sách của cháu T, trên mặt đường xuất hiện nhiều vết máu vương vãi.

Tiếp tục tìm kiếm các khu vực xung quanh, gia đình đau đớn khi phát hiện thi thể cháu T nằm dưới cầu Tràn thuộc địa phận thôn 6B (xã Ea Siên, thị xã Buôn Hồ). Thi thể nạn nhân được phát hiện trong tình trạng nằm bất động, phần đầu đang rò rỉ máu, hai mắt bị hủy hoại, quần áo ướt sũng, hai đầu bàn chân bị chày xước.

Sự việc chấn động này nhanh chóng được báo cho Công an xã Ea Siên, Công an thị xã Buôn Hồ cùng Công an tỉnh Đắk Lắk được biết. Ngay sau đó, các lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để thực hiện công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và thu thập chứng cớ liên quan đến cái chết của cô bé học sinh tội nghiệp.

Sau khi hoàn tất công tác khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình lo hậu sự. Quá trình khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân bị hung thủ dùng vật tày đánh vào đầu dẫn tới suy hô hấp, tử vong.

Tại khu vực hiện trường nơi xảy ra vụ án, chỉ có hơn chục nóc nhà sinh sống, con đường lởm chởm đất đá duy nhất nối khu dân cư thông ra đường liên xã. Tại đây, một bên là nhà ở, còn tất cả được bao quanh bởi những rẫy cà phê rậm rạp. Nơi phát hiện xác cháu T cũng là nơi vô cùng vắng vẻ, ít người qua lại nên gây không ít khó khăn cho quá trình điều tra phá án.

Tội ác của hung thủ trong vụ án trên đã khiến cho dư luận hoang mang và bức xúc. Nhiều người dân đã lên án kịch liệt hành động dã man của kẻ mất nhân tính. Bởi lẽ, sau khi sát hại cháu bé trong vườn cà phê (gần hiện trường nơi tìm thấy chiếc xe đạp), hung thủ đã di chuyển xác cháu đi một đoạn khoảng hơn 2km tới chiếc cầu Tràn, sau đó khôn khéo dùng nước dưới suối rửa sạch các vết thương trên cơ thể.

Trước khi để lại xác nạn nhân trên cầu, kẻ thủ ác nhẫn tâm dùng vật cứng hủy hoại đôi mắt của cháu bé, hòng xáo trộn hiện trường, tạo hiện trường giả, đánh lạc hướng của các điều tra viên trong quá trình phá án.

Nghi can từng có tiền án

Theo những chứng cứ thu thập được tại hiện trường, cơ quan công an xác định đây là vụ án giết người đặc biệt nghiêm trọng. Sau hơn 2 tháng tích cực điều tra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk đã có đủ căn cứ để ra quyết định khởi tố và ra Lệnh bắt tạm giam hai nghi can liên quan đến thảm án chấn động trên.

Đối tượng Phong tại cơ quan công an
Đối tượng Phong tại cơ quan công an
Đối tượng Thực tại cơ quan công an
Đối tượng Thực tại cơ quan công an

Tại cơ quan điều tra, hai nghi can Thực và Phong khai nhận, vào chiều 4/4/2016, sau khi đi nhậu về, cả hai đi từ hướng xã Ea Siên về huyện Ea Kar thì gặp cháu T đạp xe đi học về ngược chiều. Thực có nói với Phóng: “Con này bữa trước chửi tao, đánh cho nó chừa”.

Sau đó, hai tên này quay xe đuổi theo cháu T khiến cháu sợ hãi quay đầu xe bỏ chạy. Tên Thực nhặt một cây gỗ dài khoảng 60cm, đánh vào đầu T khiến cháu gái té ngã. Sau đó, hắn nhấc bổng cháu T lên, lấy 1 điện thoại di động trong túi áo của nạn nhân bỏ vào túi quần mình.

Khi cả hai bế nạn nhân vào lô cà phê gần đó thì cô bé tỉnh dậy nên tên Thực tiếp tục dùng cây gỗ đánh vào đầu khiến nạn nhân ngất đi. Lúc này, Thực nảy sinh ý định hiếp dâm nhưng T tỉnh dậy và kháng cự. Tên Thực lại dùng gậy đánh tiếp vào đầu T khiến cháu nằm im bất động. Thấy nạn nhân đã tắt thở nên Thực không quan hệ tình dục nữa.

Tiếp đó, cả hai chở thi thể nạn nhân đến khu Cầu Tràn để giả hiện trường vụ tai nạn giao thông rồi cả hai đi về nhà như chưa có chuyện gì xảy ra. Sau khi bị bắt, cả hai đã thành khẩn khai báo về hành vi phạm tội của mình. Để không bỏ lọt các chứng cứ quan trọng cũng như đảm bảo việc truy tố, điều tra đúng người, dung tội, cơ quan công an vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ, nhanh chóng đưa vụ án trên ra xét xử.

Được biết, trong hai nghi can trên thì đối tượng Thực là kẻ đã có 1 tiền án về tội “Cướp tài sản”. Tại địa phương, Thực là đối tượng cộm cán, nổi tiếng là quậy phá, ngỗ ngược, không sợ bất cứ ai. Đặc biệt, Thực thường xuyên tụ tập đám trai làng ăn chơi, phá phách để nhậu nhẹt, gây mất an ninh trật tự tại địa phương.

Cũng vì biết Thực là kẻ có máu mặt cho nên không ai dám động vào hắn cả. Dư luận địa phương còn cho rằng, mấy năm trước Thực còn liên quan đến 1 vụ hiếp dâm thiếu nữ ở huyện Ea Kar. Nhưng vì gia đình bị hại sợ hắn sẽ trả thù sau khi ra tù cho nên họ đành ngậm ngùi giấu nhẹm đi không dám làm đơn tố cáo.

Tội ác không thể tha thứ

Trao đổi với phóng viên, chị Tô Thị Quỳnh (SN 1985, mẹ đẻ nạn nhân) cho biết: “Cách đây ít bữa, bên công an có xuống cầu Tràn để dựng lại hiện trường vụ án. Mấy chị bên hàng xóm có qua thăm và rủ tôi đi xem nhưng làm sao tôi có thể đi được. Mỗi lần có việc đi qua chiếc cầu đó, tim tôi như nhảy ra khỏi lồng ngực, sống mũi cay, nước mắt chảy giàn giụa”.

Chị Tô Thị Quỳnh ôm di ảnh con gái
 Chị Tô Thị Quỳnh ôm di ảnh con gái

Cũng theo lời chị Quỳnh, nhiều lần chị bị ảo ảnh, có cảm giác như đứa con còn sống, đứng đó, kêu la thảm thiết cầu cứu. Đêm về, cứ chợp mắt là tiếng con như vọng tới bên tai, đau lòng, không tài nào ngủ được. Sinh con ra, nhìn con lớn khôn, chứng kiến biết bao cảnh vui buồn của con, người làm mẹ luôn cảm thấy hạnh phúc. Giờ đây, cháu không còn trên cõi đời này nữa khiến cả nhà cứ buồn đau mãi không nguôi.

Cũng theo chị Quỳnh, không ai trong nhà chị quen biết với kẻ chủ mưu sát hại con gái mình. Chỉ biết, trong 2 người bị bắt đi, có một người cùng xã. Mới gần đây, một người mẹ trong hai bị can có qua thắp cho cháu T nén nhang và nói lời xin lỗi và mong gia đình viết đơn xin giảm án.

Tuy nhiên, chị Quỳnh không đồng ý. Bởi lẽ, theo chị Quỳnh thì ai có tội người đó phải trừng trị, đằng này lại là tội giết người, mà là giết một đứa trẻ thì không thể tha thứ được. Là mẹ, ai cũng đau lòng khi chuyện không may xảy ra với con cái, nhưng những đứa con hư thì nên để cho pháp luật trừng trị.

Sự việc dựng lại hiện trường vụ án của cơ quan công an đã khiến cho hàng trăm người dân quan tâm, kéo đến theo dõi. Trước vẻ mặt lạnh lùng của hai nghi can là hàng trăm ánh mắt hoang mang, thảng thốt, người lớn thì căm phẫn, trẻ em thì lo sợ. Bất cứ ai cũng xót xa và bức xúc thay cho gia đình bị hại.

Cơ quan điều tra đang dựng lại hiện trường vụ án
Cơ quan điều tra đang dựng lại hiện trường vụ án

Một người dân chứng kiến buổi dựng lại hiện trường vụ án chia sẻ: “Thật không thể tưởng tượng được tại sao hắn (ý nói tên Thực –PV) lại có thể ra tay một cách tàn độc như thế! Hành động mất nhân tính, coi thường luật pháp và mạng sống con người của hắn phải bị trừng trị đích đáng thì những người dân như chúng tôi mới bớt hoang mang”./.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.