“Nữ quái” dùng thuốc mê cướp tài sản người già lĩnh án 9 năm tù

Chân dung "nữa quái" Khưu Thị Bích
Chân dung "nữa quái" Khưu Thị Bích
(PLO) - Ngày 28/5, tại UBND xã Tam Thái (huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam) TAND huyện Phú Ninh tiến hành xét xử sơ thẩm và tuyên phạt “nữ quái” Khưu Thị Bích (SN 1980, trú tại thôn Khánh Thọ, xã Tam Thái, Phú Ninh) 9 năm tù giam, về hành vi Cướp tài sản.
Theo cáo trạng, trong thời gian từ tháng 5/2014 đến tháng 9/2014, trên địa bàn huyện Phú Ninh liên tiếp xảy ra các vụ cướp tài sản gây hoang mang dư luận bằng phương thức, dùng thuốc an thần gây mê bỏ vào thức ăn, đồ uống, làm người sử dụng bị hôn mê, nhằm chiếm đoạt tài sản. 

Theo đơn tố cáo của các bị hại, đối tượng thực hiện hành vi là một người phụ nữ, thường tìm đến nhà những người lớn tuổi, sống một mình giả vờ làm quen. Sau đó, đối tượng nữ mời những người này sử dụng thức ăn, thức uống khiến họ ngủ mê rồi cướp tài sản.

Qua điều tra, cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện Phú Ninh tiến hành bắt khẩn cấp Khưu Thị Bích. Tang vật thu giữ gồm tài sản và 1 túi nilon bên trong có chứa chất bột trắng. Theo Bích, đây là thuốc an thần gây ngủ, được Bích mang theo để thực hiện hành vi cướp tài sản. Bích khai nhận, bản thân Bích thường xuyên mất ngủ, nên có đến các tiệm thuốc tây hỏi mua thuốc an thần về sử dụng. Do không có nghề nghiệp ổn định, lại cần tiền tiêu xài nên Bích đã nghĩ ra cách, dùng thuốc an thần tán nhỏ, bỏ vào thức ăn, thức uống, lợi dụng sự sơ hở làm người khác gây mê, nhằm chiếm đoạt tài sản có giá trị.

Với phương thức trên, Bích đã chiếm đoạt tài sản của người khác tại các huyện Phú Ninh, Tiên Phước, Thăng Bình, TP. Tam Kỳ (Quảng Nam) và Quảng Ngãi.

Tại phiên tòa, Bích khai nhận, riêng địa bàn huyện Phú Ninh đã thực hiện 8 vụ bỏ thuốc mê của các cụ già trên 70 tuổi, chiếm đoạt số tiền hơn 29 triệu đồng. Xét tính chất nguy hiểm của hành vi cướp tài sản, TAND huyện Phú Ninh đã tuyên phạt Bích 9 năm tù giam. Đồng thời, Bích phải có trách nhiệm bồi thường toàn bộ thiệt hại về vật chất và tinh thần, khắc phục hậu quả theo đề nghị của 8 bị hại.

Được biết, cách đây gần 1 tháng, TAND huyện Tiên Phước cũng đã tuyên phạt Khưu Thị Bích 9 năm tù về tội danh cướp tài sản với phương thức như trên. Hiện, hồ sơ vụ việc, bản án sẽ được chuyển đến tòa án các địa phương khác tiếp tục xét xử, sau đó tổng hợp, để đưa ra mức án cuối cùng đối với Khưu Thị Bích.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.