Nữ nhân viên NH lập mưu bắt vị khách gạ “một tuần quan hệ tình dục“

Hình minh họa
Hình minh họa
(PLO) - Sau khi  lừa lấy tài sản của nữ nhân viên ngân hàng cả tin, nghi phạm đòi quan hệ tình dục một tuần mới cho chuộc. Nạn nhân lập mưu, tóm gọn tên lừa đảo dâm đãng giao cho công an xử lý.

Nữ nhân viên ngân hàng sập bẫy “khách vay tiền”
Nghi phạm Bùi Bá Linh (SN 1994, quê Bình Phước) hiện đã bị Công an thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. 
Ngày 4/8, Linh vờ cần tiền, điện thoại cho chị Tống Thị Nhân (SN 1986, ngụ phường Thuận Giao, nhân viên tài chính của một ngân hàng chuyên cho vay vốn) hỏi thủ tục và hẹn gặp ở quán cafe trao đổi. 
Lợi dụng lòng tin của cô gái, Linh lừa lấy xe máy, nhiều giấy tờ quan trọng. Sau đó Linh yêu cầu chị Nhân cung cấp mật khẩu thẻ ATM để rút tiền, đồng thời đòi quan hệ tình dục một tuần mới trả lại tài sản.
Nạn nhân kể: “Ngân hàng chúng tôi có phát tờ rơi khuyến khích khách hàng vay vốn nên Linh mới biết được số điện thoại của tôi. Làm việc ở bộ phận tài chính, thu nhập của tôi dựa vào hoa hồng từ việc vay vốn của khách hàng. Vì thế, nghe Linh hẹn gặp hỏi thủ tục và sẽ vay với số tiền lớn, tôi rất hào hứng”.
Hẹn nhau ở một quán cafe trên địa bàn phường An Phú. Thấy Linh hỏi về thủ tục, các gói vay rất kỹ lưỡng, cô gái không nghĩ mình sẽ bị lừa. 
Sau khi trò chuyện nhiều giờ, hỏi xong thủ tục, Linh nói giấy tờ tùy thân bỏ quên ở cốp xe của vợ nên đề nghị nữ nhân viên ngân hàng chở về quán cafe do mình làm chủ để lấy, đồng thời “tham quan nhà cho biết”. 
Tin tưởng lời nói của Linh là thật, chị Nhân đưa xe cho Linh cầm lái. Sau khi chạy lòng vòng ở khu vực phường Tân Phước Khánh (thị xã Tân Uyên), Linh dừng lại ở một quán cafe chòi đang sửa chữa, cho biết cần vốn đầu tư vào quán, vay gấp. 
“Linh còn đi vào bên trong quán, nói chuyện gì đó, một hồi lâu mới trở ra. Tôi không hề hay biết mình đã lọt vào cái bẫy của Linh”, nạn nhân nhớ lại.
Rời quán café chòi này, Linh tiếp tục viện cớ vợ đã mang giấy tờ về phòng trọ. Vợ chồng chỉ có một chiếc xe, lại nhờ chị Linh chở đi. Lấy lý do đường ngoằn ngoèo khó đi, Linh tiếp tục cầm lái.
Đến khoảng 19h45, Linh bảo chở chị Nhân về khu nhà trọ của mình. Trên đường đi, gặp con đường rất khó qua lại, đầy bùn đất và ổ gà, Linh yêu cầu chị Nhân xuống để mình dắt bộ vì sợ té ngã. Nạn nhân vừa bước xuống, nghi phạm nhanh chóng rồ ga chạy đi. Cô gái hoảng hốt kêu lên nhưng khu vực trên vắng người, không có ai trợ giúp. 
Biết đã dính bẫy lừa, chị âm thầm trình báo đội hiệp sĩ đường phố phường Phú Hòa (TP Thủ Dầu Một) nhờ giúp đỡ. Trong xe lúc đó có nhiều giấy tờ tùy thân quan trọng và túi xách có thẻ ATM. “Rất may điện thoại tôi bỏ túi quần chứ không sẽ chẳng biết kêu cứu ai. Ngay khi nhận được tin báo, các hiệp sĩ đã lên đường đến gặp tôi” chị Nhân nói.
Các hiệp sĩ chia nhau truy tìm nghi phạm theo mô tả nhận dạng của nạn nhân. Đảo qua các tiệm cầm đồ, khách sạn, nhà nghỉ, vẫn không hề thấy bóng dáng nghi phạm. Thường thì những kẻ lừa đảo sẽ nhanh chóng tẩu tán tài sản, lấy tiền và đi ngay, nhưng Linh không làm theo quy luật đó.
Vừa mới ra tù, nghi phạm lại bị bắt về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Vừa mới ra tù, nghi phạm lại bị bắt về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Kế hoạch tóm cổ kẻ lừa đảo bệnh hoạn
Ít tiếng sau, bất ngờ nghi phạm chủ động liên lạc với nạn nhân. Thì ra sau khi lấy xe, kiểm tra trong cốp, Linh thấy có thẻ ATM nên nhắn tin đòi mật khẩu để rút tiền: “Nhắn tin mật khẩu ATM để anh rút ít tiền. Cháu anh đau nặng cần tiền gấp”. 
Nạn nhân trả lời đã nhờ ngân hàng khóa thẻ, muốn rút tiền thì hẹn gặp nhau để vào ngân hàng rút bằng giấy Chứng minh nhân dân. Dường như nghi ngờ, Linh im lặng nhiều ngày liền. 
Đến ngày 15/8, Linh tiếp tục nhắn tin, yêu cầu đi rút tiền và hẹn ở nhà nghỉ đòi quan hệ tình dục một tuần mới trả lại tài sản. Được sự tư vấn của các hiệp sĩ, chị Nhân chấp nhận lấy thân mình ra làm “mồi nhử” nghi phạm. 
Cô gái đồng ý với tất cả các yêu cầu nghi phạm đưa ra, thậm chí còn vờ lả lơi “hứa sẽ cho anh vui vẻ nhiều lần nếu như cưng trả lại xe và giấy tờ cho em”. Mờ mắt trước “mỹ nhân kế”, Linh nhanh chóng đồng ý, hẹn gặp nạn nhân, sẽ thông báo địa chỉ sau.
Nghi phạm còn bệnh hoạn khi bắt cô gái mặc nguyên bộ quần áo hôm mới gặp nhau “cho quyến rũ”. “Có thể để dễ nhận ra tôi, hoặc hôm đó tôi mặc váy hơi ngắn, hắn mới nổi cơn tà dâm”, nạn nhân nhớ lại.
Tin nhắn Linh cho chị Nhân
Tin nhắn Linh cho chị Nhân
Khoảng 22h tối ngày 15/8, Linh gọi chị Nhân đến ngã tư Hòa Lân (phường Thuận Giao, TX Thuận An) chờ đợi. Đến 23h, hắn lại tiếp tục yêu cầu chị Nhân đến một nhà nghỉ nằm trong KDC Việt – Sing. Một hiệp sĩ giả làm xe ôm đưa chị Nhân đi, còn lại một số khác bám đuôi sau chờ thời cơ tóm gọn. 
Đến nhà nghỉ, chị Nhân gọi điện báo rằng do không có chứng minh nên không đặt được phòng. Chị yêu cầu Linh xuất hiện đưa chị vào nhà nghỉ để “vui vẻ”, đổi lại giấy tờ tùy thân và hứa sẽ đưa thêm một số tiền.
Linh vẫn rất cẩn thận, chưa lộ mặt, tiếp tục yêu cầu chị Nhân đi đến một nhà nghỉ khác ở phường Bình Chuẩn nhưng phải đi taxi chứ không được đi xe ôm. “Có lẽ hắn sợ tôi cài người thân làm xe ôm. Đến 0h ngày 16/8, tôi đến nhà nghỉ theo yêu cầu và gọi điện báo đã thuê được phòng số 5. Đồng thời, tôi đã nhắn tin cho các hiệp sĩ biết để thuê phòng số 4 nhằm trợ giúp khi hắn xuất hiện. Có lẽ hắn theo dõi, quan sát đường đi, nước bước của tôi rất kỹ lưỡng. Tôi đang đứng ở nhà nghỉ thì hắn gọi điện bảo đi vào một con hẻm gần đó.
Con hẻm tối om, tôi không biết hắn đứng ở đâu. Phía sau lưng, các hiệp sĩ đã sẵn sàng lao đến nếu như hắn xuất hiện. Tôi nghĩ ra một kế là gọi vào điện thoại của hắn để phát sáng” chị Nhân kể.
Ý tưởng của chị Nhân đã làm nghi phạm lừa đảo dâm đãng lộ mặt. Từ bên ngoài nhìn vào con hẻm, thấy điện thoại Linh phát sáng và chuẩn bị bắt máy, các hiệp sĩ phóng xe lao đến, tóm gọn Linh đưa về công an phường Thuận Giao bàn giao. Kiểm tra nhanh nghi phạm, công an phát hiện thêm một con dao Thái Lan trong cốp xe, một số hóa đơn cầm đồ.  
“Tôi làm việc với công an đến 3h sáng mới được trở về nhà. Lần đầu tiên trong đời thực hiện một kế hoạch tưởng như chỉ có trong phim. Đến mấy ngày hôm sau, nghĩ lại tôi vẫn còn thót tim. Qua báo PL&TĐ, tôi cũng gửi lời cảm ơn đến Đội hiệp sĩ Phú Hòa đã sát cánh, vây bắt nghi phạm, giúp tôi tìm lại được tài sản”, chị Nhân nói.  
Theo điều tra, nghi phạm đã có một tiền án tội trộm cắp tài sản. Vừa mới ra tù được ít lâu, Linh đã thực hiện hành vi lừa đảo và bị bắt như nêu trên./.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.