Nhiều thiếu nữ xinh đẹp mắc bẫy gã thất nghiệp “đột lốt” thiếu gia tiệm vàng

Lê Minh Quân tại cơ quan điều tra công an quận 10
Lê Minh Quân tại cơ quan điều tra công an quận 10
(PLO) - Chỉ là một gã trai ăn chơi lông bông, không có việc làm nhưng Lê Minh Quân (SN 1982, thường trú xã Tân Thiện, thị xã La Gi, Bình Thuận) lại “chém gió” mình là thiếu gia con chủ tiệm vàng. Cái “mác” cậu chủ lắm tiền nhiều của, hào hoa phong nhã của gã khiến nhiều cô gái rơi vào bẫy, bị lừa cả tình lẫn tiền.

Không chỉ 1 bị hại

Từ tháng 10 đến tháng 12/2016, ba cô gái gồm L (SN 1993, quê Đồng Nai), T (SN 1986, ngụ Bà Rịa-Vũng Tàu) và Tr (SN 1982, quê Bến Tre) đến công an quận 10 (TP.Hồ Chí Minh) trình báo về việc bị một thanh niên lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, ngày 14/10/2016, chị L kết bạn với một thanh niên qua mạng Zalo,  anh này tự xưng tên là tên Nguyễn Đăng Khoa. Trên trang cá nhân, qua các hình ảnh tự đăng tải, Khoa thể hiện mình là thanh niên có học, con nhà gia giáo, sống tử tế và đặc biệt là có nhiều… vàng bạc, kim cương, hột xoàn.

Sau khi nói chuyện làm quen và tự “chém gió” về mình, Khoa chủ động hẹn chị L đến khu vực chợ Bến Thành (quận 1) gặp gỡ rồi hai người đi ăn sáng. Vẻ sang trọng, lịch lãm và luôn bận rộn với nhiều cuộc điện thoại chỉ đạo công việc của gã thanh niên khiến chị L không chút hoài nghi về những gì Khoa tự “nổ” về mình.

Ăn sáng xong hai người đến một khách sạn ở quận 10. Đến 10h cùng ngày, cặp đôi trả phòng để Khoa chở chị L đi sắm đồ theo hứa hẹn từ trước. Khoa chở chị L đi một vòng quanh chợ Bến Thành, tại hông chợ, người thanh niên nói chị L xuống xe để mình đi gửi. Tuy nhiên khi chị L vừa xuống xe thì gã thanh niên rồ ga chạy đi luôn, chiếm đoạt xe và số tiền trong cốp.

Chị T cũng kết bạn với người thanh niên tên Khoa bằng kịch bản tương tự. Chiều ngày 25/11/2016, Khoa hẹn gặp chị T ở Bà Rịa - Vũng Tàu để đi chơi. Từ đây, cả hai đi TP.HCM bằng xe tay ga của chị T và thuê phòng tại quận 10 để quan hệ tình dục.

Sau khi tâm sự, Khoa nói nhớ nhà nhớ mẹ nên ngỏ ý muốn về thăm nhà tại quận 10, TP.HCM. Chị T cho rằng Khoa là một thiếu gia giàu có nhưng có hiếu nên cảm động, cho gã mượn xe mà không hề mảy may suy nghĩ. Chỉ khi bạn trai lấy xe đi cả buổi không quay lại, điện thoại không liên lạc được thì cô gái mới biết mình bị lừa.

Tương tự, chiều 19/12/2016, chị Tr được người thanh niên mới quen tên Khoa mời đến quán cà phê dành cho các cặp tình nhân ở quận Gò Vấp rồi cả hai quan hệ tình dục. Khoa đòi tiếp tục đi khách sạn thì chị Tr kêu muốn về nhà anh này cho biết. Khoa tương kế tựu kế, miệng nói sẽ chở chị Tr về thăm nhà nhưng trong đầu đang có mưu tính đen tối.

Khoa chở chị Tr về quận 10, đến một con hẻm nằm trên đường Lý Thường Kiệt (quận 10), Khoa nói chị Tr xuống xe vì đã tới nhà. Người phụ nữ tưởng thật làm theo, vừa rời xe thì Khoa tăng ga bỏ chạy, từ đó biệt tăm.

Quân sử dụng nhiều điện thoại để chứng tỏ mình là một thiếu gia bận rộn
Quân sử dụng nhiều điện thoại để chứng tỏ mình là một thiếu gia bận rộn

Bị bắt trong ngày lễ tình nhân

Quá trình điều tra, công an quận 10 xác định được gã thanh niên tự xưng tên Nguyễn Đăng Khoa lừa đảo nhiều cô gái qua mạng Zalo có tên thật là Lê Minh Quân (SN 1982, thường trú xã Tân Thiện, thị xã La Gi, Bình Thuận). Ngày 13/2, Công an quận 10 triệu tập Quân để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Các bằng chứng không thể còn chối cãi, Quân cúi đầu thừa nhận mình đã lấy cái tên Nguyễn Đăng Khoa trong vai thiếu gia giàu có để lừa đảo kiếm sống qua ngày. Nguyên nhân đẩy gã thanh niên vào con đường phạm pháp này, theo gã là do bản thân không có việc làm, thiếu tiền nên nảy sinh ý định lừa các cô gái để lấy tài sản.

Để tiếp cận với các cô gái có ngoại hình, có công việc lẫn điều kiện, Quân sử dụng nhiều số điện thoại để tạo nhiều tài khoản Zalo với các tên lãng mạng như: “Vì anh là gió”, “Yêu là cưới”, “Just Do It”… Trên trang cá nhân, Quân đăng tải nhiều hình ảnh ăn chơi tại các quán bar, vũ trường sang trọng.

Chưa dừng lại, để chứng tỏ “độ giàu có” của mình, Quân đăng hình ảnh những chiếc xế hộp đắt tiền. Bên cạnh đó, thỉnh thoảng Quân còn dùng nhiều hình ảnh hột xoàn, kim cương, dây chuyền vàng…với chú thích: “Đồ mẹ chuẩn bị cho con trai ngày cưới”. Ngoài ra, để tạo thiện cảm cho các cô gái ngay từ đầu khi kết bạn, Quân còn đăng những bức ảnh mình đang đứng bên các thùng hàng, qùa rồi giả vờ ghi: “Miền Trung đang đợi”.

Với vẻ ngoài bảnh trai, ăn mặc hàng hiệu, Quân đã “nhử” và trò chuyện trên mạng và qua điện thoại với nhiều cô gái trẻ. Quá trình làm quen với các cô gái, anh ta xưng là công tử nhà giàu, có nhiều người thân sinh sống làm việc ở nước ngoài, gia đình ở đường Lý Thường Kiệt (phường 14, quận 10), sở hữu nhiều tiệm vàng ở TP.HCM.

Quân “nổ” rằng bản thân chưa lập gia đình, khoe gia đình và bản mình kinh doanh trang sức, vàng bạc… Dùng lời lẽ yêu đương tán tỉnh đến khi các cô gái xiêu lòng, Quân xếp đặt lịch hẹn cho các cô. Trước khi đi, Quân hứa sẽ dẫn đi ăn sáng, uống cà phê ở những quán sang trọng. Quân thường sử dụng chiêu để các cô đến trước rồi Quân sẽ sử dụng thẻ tín dụng đón những chiếc taxi hạng sang.

Ấn tượng đầu tiên của Quân đối với các cô gái là một người thanh niên ăn mặc sang trọng, hàng hiệu, nước hoa thơm phức. Quân “nổ” rằng: “Tài xế anh muốn anh có nhiều thời gian bên em, khi anh xong việc tài xế sẽ đến đón”. Các cô nghe bùi tai nên không chút nghi ngờ nào về người bạn mới quen.

Trong lúc trò chuyện, Quân liên tục sử dụng nhiều điện thoại hạng sang, nói là để chỉ đạo nhân viên tiệm vàng đang làm việc ở nhà. Khi trả tiền, Quân cố tình để các cô thấy trong bóp có nhiều tờ tiền mệnh giá lớn. Sau đó Quân rót mật rủ các cô đi khách sạn vui vẻ.

Sau khi được các cô trao thân, Quân nghĩ cách chở đi chơi, chở đi dạo phố rồi lợi dụng thời cơ kêu nạn nhân xuống và phóng xe mất hút. Đáng nói, các nạn nhân của Quân đều là những cô gái có ngoại hình bắt mắt, công ăn việc làm ổn định, có người đang là sinh viên. Có người dù mới chỉ gặp Quân lần đầu tiên không ngần ngại đưa cho Quân 30 triệu đồng dằn túi.

Ngày 14/2, Cơ quan CSĐT Công an quận 10, TP HCM tạm giam và tiến hành khởi tố Lê Minh Quân về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Cơ quan điều tra nhận định, ngoài 3 cô gái đã đến trình báo khả năng còn nhiều nạn nhân khác bị Quân lừa đảo nên nếu ai từng là nạn nhân đến Công an quận 10 ở số 47, Thành Thái, TP HCM để trình báo.

Tin cùng chuyên mục

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.