Người vợ nói gì khi gã bán dép dạo khai giết người vì tình?

Kẻ mưu đồ giết người cướp tài sản tại cơ quan điều tra
Kẻ mưu đồ giết người cướp tài sản tại cơ quan điều tra
(PLO) - “Nếu có thì chắc ông chồng tôi chỉ thích bà ta đơn phương, chứ vợ chồng người ta tốt lắm, đàng hoàng lắm. Tôi cũng không thấy có điều gì lạ giữa chồng tôi và vợ ông Kỷ. Họ thường xuyên xưng hô mày tao như người trong nhà vậy. Vợ chồng tôi cũng thường lui tới nhà ông Kỷ chơi rất vui vẻ”, bà Hương nói.

“Dậu đổ bìm leo”

Cơ quan CSĐT vẫn đang tạm giữ Hình sự đối với Dương Quang Long (51 tuổi, ngụ ấp Thân Bình, xã Tân Long, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long) để điều tra hành vi giết người. 

Theo hồ sơ vụ việc, rạng sáng 29/12/2016, Long chuẩn bị sẵn một khúc cây trong người rồi lấy xe máy chạy đến nhà ông Nguyễn Văn Kỷ (47 tuổi, ngụ ấp Hậu Thành, xã Long An, huyện Long Hồ, Vĩnh Long). 

Đoạn đường dài khoảng 15 cây số, tới nơi, Long gọi cửa, hỏi mượn dụng cụ để sửa xe máy. Long nói rằng mình đi đám (đi tiệc – PV) thì xe bị hư giữa đường nên ông Kỷ không mảy may nghi ngờ.

Trong khi ông Kỷ đang loay hoay soi đèn pin để kiểm tra giúp xe cho Long thì từ phía sau Long rút khúc cây chuẩn bị trước đánh mạnh vào đầu ông Kỷ. Do bất ngờ bị hành hung nạn nhân không hề nghĩ rằng mình bị Long đánh mà cứ tưởng bị cành cây rơi trúng đầu. 

Nạn nhân thiệt tình kêu: “Có cây gì rớt trúng đầu em rồi, cứu em anh Long ơi”. Long nghe thấy nạn nhân kêu cứu thì giật mình, dừng tay, để khúc gỗ xuống rồi đưa nạn nhân vào trong nhà.

Cũng lúc này, con gái nạn nhân nghe tiếng cha kêu la thì ở nhà sau chạy ra. Thấy cha bị thương ở đầu, cô hốt hoảng hỏi thăm. Long bình thản đáp: “Cha mày bị khúc cây rơi trúng đầu, lo kêu người đưa đi cấp cứu”. 

Thấy cha bị thương, người con gái cũng không nghi vấn gì mà hô hoán cho người thân ở gần đó đưa đi cấp cứu. Long đứng bên cũng sốt sắng phụ giúp đưa nạn nhân đi bệnh viện. Lựa lúc không có ai để ý, thủ phạm lẻn ra ngoài lượm lấy khúc cây tang ật, quẳng xuống sông.

Nạn nhân được đưa đi bệnh viện. Về phần mình, Long yên tâm chạy xe  máy về nhà mình cùng vợ dọn hàng chuẩn bị ra chợ bán con như không có chuyện gì xảy ra. 

Từ những nghi vấn tại hiện trường xảy ra vụ việc, người thân của nạn nhân đã trình báo đến cơ quan chức năng. Công an cho mời Long đến lấy lời khai. Biết không thể dấu diếm, Long khai nhận đã đánh ông Kỷ. Tuy nhiên, ông già ở tuổi ngũ tuần lại khai động cơ là do thích vợ của ông Kỷ nên có ý sát hại người đàn ông này để có thể thuận tiện đến được với người trong mộng.

Ngôi nhà của nạn nhân cũng là hiện trường xảy ra vụ việc.
Ngôi nhà của nạn nhân cũng là hiện trường xảy ra vụ việc.

Về mối quan hệ của Long với vợ chồng nạn nhân. Được biết giữa vợ chồng của Long và vợ chồng ông Kỷ chỉ mới quen biết gần đây và khá thân thiết. Long và vợ vốn bán giày, dép trên xe đẩy dạo quanh các chợ. Vợ của nạn nhân thì cũng bán áo quần nên cả hai gia đình thường có cơ hội gặp nhau ở chợ. 

Đồng cảnh ngộ nên giữa những người lao động bình dân này thường xuyên hỏi thăm, giúp đỡ lẫn nhau. Ông Long từng thiếu tiền mua hàng bán tết đã chạy sang vợ chồng ông Kỷ để hỏi mượn. Vốn tính hiền lành, thương người, vợ chồng ông Kỷ sẵn sàng giúp đỡ.

Lấy oán báo ơn

Từ lời khai là do mê vợ của ông Kỷ nên mới xuống tay với người đàn ông này, cơ quan công an đã tiếp tục điều tra làm rõ các tình tiết. 

Thế nhưng, nguyên nhân thực sự khiến Long xuống tay với nạn nhân là để cướp tài sản. Một cán bộ điều tra cho biết, do thiếu tiền, lại biết nhà của ông Kỷ có tài sản. Vào giờ tìm tới nhà ông Kỷ, Long biết chắc người vợ đã đi ra chợ dọn hàng, trong nhà chỉ có một mình người chồng. Đó là cơ hội thuận tiện để ra tay. Nhưng Long không thể ngờ rằng, do sắp tới kỳ nghỉ lễ, con gái của ông Kỷ tranh thủ về nhà thăm cha mẹ và phát hiện ra sự việc.

Vợ của Long, bà Phạm Thị Ngọc Hương (43 tuổi) cũng không tin rằng chồng mình có tình ý gì với người vợ của ông Kỷ. “Nếu có thì chắc ông chồng tôi chỉ thích bà ta đơn phương, chứ vợ chồng người ta tốt lắm, đàng hoàng lắm. Tôi cũng không thấy có điều gì lạ giữa chồng tôi và vợ ông Kỷ. Họ thường xuyên xưng hô mày tao như người trong nhà vậy. Vợ chồng tôi cũng thường lui tới nhà ông Kỷ chơi rất vui vẻ”, bà Hương nói.

Bà Hương cũng cho biết, sáng sớm lúc hai vợ chồng chuẩn bị dọn hàng ra chợ thì ông Long nói rằng sẽ đi công chuyện một lát rồi về. Sau khi gây án, ông Long trở về nhà và thông báo với vợ rằng mình bị tai nạn giao thông nhưng không nghiêm trọng. Thấy chồng bình thường, bà Hương cũng yên tâm đi cùng ra chợ bán hàng. Vừa ra tới chợ cũng là lúc công an có mặt.

Vụ việc hiện đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.