Người đàn bà bị phụ tình, giết chồng rồi nhảy lầu tự tử

 Phụng đau khổ khi đã gây ra bi kịch cho gia đình mình.
Phụng đau khổ khi đã gây ra bi kịch cho gia đình mình.
(PLO) -Cả một đời làm vợ, chăm chồng, chăm hai đứa con 1 gái 1 trai, có nằm mơ Phụng cũng không nghĩ chồng lại ngoại tình. Cái tin chồng có nhân tình không chỉ làm Phụng sốc mà còn bị trầm cảm suốt 1 thời gian dài cho đến cái đêm chồng đòi ly dị...
 

Không nhận tội giết chồng

Mới đây, TAND TP.Hồ Chí Minh đã đưa bị cáo Du Kim Phụng (SN 1976, ngụ quận 11, TP.HCM) ra xét xử về tội Giết người. Đau xót thay, nạn nhân lại chính là người chồng từng đầu gối tay ấp với Phụng tên Trương Văn Lý. Còn người có nghĩa vụ, quyền lợi liên quan là 2 đứa con, đứa con gái lớn 21 tuổi và đứa con trai 19 tuổi.

Gia đình đủ cả nếp cả tẻ. Hai đứa con lớn lên trong sự bao bọc của cha mẹ, được học hành đàng hoàng. Ai cũng nghĩ đó là một mái ấm hạnh phúc. Bản thân Phụng cũng cảm thấy mãn nguyện về gia đình mình. Thế nhưng, ở đời không ai biết được chữ ngờ. Khi điều kiện kinh tế khá hơn, con cái cũng khôn lớn thì chồng Phụng lại ngoại tình.

Nhiều lần Phụng khuyên can chồng không được khiến những mâu thuẫn trong gia đình ngày một trầm trọng. Nỗi u uất dồn nén khiến Phụng bị trầm cảm phải dùng đến thuốc an thần mới ngủ được. Cảnh “cơm không lành, canh không ngọt” giữa hai vợ chồng thường xuyên xảy ra. Đỉnh điểm của những căng thẳng xảy ra vào khuya ngày 4/1/2015.

Hôm đó, Phụng và chồng cãi nhau kịch liệt nhưng được gia đình can ngăn. Sau đó, cả hai về phòng ngủ cùng hai người con tại lầu 3 của ngôi nhà. Sáng sớm hôm sau, người con trai đang ngủ thì nghe thấy tiếng khóc của mẹ nên thức dậy. Thấy cha đang ngồi giữa tấm nệm, còn mẹ ngồi sau lưng ôm cha. Lúc này, cô con gái đang cố kéo tay mẹ ra nhưng không được.

Khi đứa con trai kéo tay mẹ ra thì phát hiện trên người cha có máu liền chạy đi gọi người thân đến giúp đỡ. Đến khi quay lại thì không thấy Phụng đâu cả. Khi mọi người ra lan can lầu 3 nhìn xuống thì đã thấy Phụng nằm bất động dưới đất. Đêm hôm đó, cả Phụng và chồng đều được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng người chồng đã vĩnh viễn ra đi còn Phụng bị thương tổn 70% sức khỏe.

Vì không thể tự đứng vững được lâu nên Phụng được ngồi trong quá trình phiên tòa xét xử diễn ra. Khai tại tòa, Phụng cho biết mình không cố ý giết chồng. Việc chồng chết là vì trong quá trình giằng co, con dao Phụng cầm trên tay đã vô tình đâm vào người Lý.

“Khi đó, trời đã gần sáng, tôi đang ngủ say thì chồng tôi đi ra ngoài phòng đụng phải chân tôi khiến tôi giật mình tỉnh dậy. Thấy chồng đi ra ngoài, tôi đi theo hỏi chồng giờ này sao không ngủ mà còn đi đâu thì chồng tôi nói không muốn sống với tôi nữa và đòi ly dị. Nghe thế, tôi chạy vào phòng lấy con dao ra dọa sẽ cắt cổ tay mình tự tử”, Phụng khai nhận.

Cũng theo lời khai, khi Phụng đang chuẩn bị cứa tay thì người chồng chộp lấy cổ tay và con dao Phụng đang cầm. Hai bên giằng co nhau khiến lưỡi dao đâm trúng ngực người chồng hai lần. Sau đó, chồng Phụng dùng tay bịt vết thương rồi đi vào trong phòng. Phụng thấy máu chảy ra nhiều nên hoảng loạn, ôm chồng khóc. Trong lúc quẫn trí, Phụng chạy ra lan can, rồi nhảy từ lầu 3 xuống đất để tự tử.

Con tha thứ cho mẹ

Từ đầu đến cuối phiên tòa, Phụng vẫn giữ nguyên quan điểm rằng mình vô ý làm chồng chết. Phụng biện bạch: “Hơn 20 năm sống với nhau, chưa một lần tôi có ý nghĩ phản bội chồng. Tôi yêu và tin chồng thế mà, anh ấy lại phụ lòng tin và phản bội tôi. Khi biết chồng có nhân tình, tôi vô cùng đau đớn. Nhiều lần tôi khuyên chồng suy nghĩ lại, vì hạnh phúc gia đình, vì tương lai của các con nhưng anh ấy không nghe. Tôi cảm thấy mình thật bất hạnh…”

Mẹ con Phụng ôm nhau khóc
Mẹ con Phụng ôm nhau khóc

Khi được tòa gọi hỏi, con gái Phụng xác nhận, một năm trước khi vụ án xảy ra, mẹ bị trầm cảm nặng và phải uống thuốc. Cô cũng cho biết cha mình có mối quan hệ với người khác nên mẹ mới buồn và bị bệnh. Thông tin này cũng được người con trai xác nhận.

Về phần Phụng, Phụng chỉ biết ngồi khóc. Phụng nói: “Một đời làm vợ, tôi chỉ biết lo cho gia đình. Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ ra tay giết chồng, khiến gia đình tôi tan nát. Nhưng dù sao chuyện cũng đã xảy ra, dù thế nào thì hành vi của tôi cũng là sai trái. Tôi rất hận hận về việc mình đã gây ra”.

Người chồng phản bội thì đã chết, người vợ thương tật phải đối diện với tù tội nhưng điều đau đớn nhất là hai đứa con đang có 1 gia đình hạnh phúc giờ trở thành bơ vơ. Người con trai ngậm ngùi: “Từ ngày xảy ra chuyện, hai chị em tôi phải tự lo cho bản thân, phải đi làm thêm, tự kiếm tiền đi học. Dù ba mất do lỗi của mẹ, nhưng tôi và chị không hận mẹ mà chỉ mong mẹ được sớm ra tù, về sống với chúng tôi”.

Trước đó, hai chị em đã làm đơn xin bãi nại cho mẹ, đương nhiên cũng không yêu cầu mẹ mình phải bồi thường thiệt hại. Thấy các con dành hết tình thương cho mình, Phụng ngồi sau vành móng ngựa chỉ biết khóc. Phụng vẫn khẳng định việc chồng chết là ngoài ý muốn. Còn tại sao lại nhảy lầu tự tử là vì lúc đó, không thể kiểm soát được suy nghĩ của mình.

Giọt nước mắt mặn chát

Vị đại diện viện kiểm sát giữ quyền công tố tại tòa không đồng tình với Phụng khi cho rằng, Phụng không thành khẩn khai báo. Chỉ vì ghen tuông mù quáng mà Phụng đã gây ra tội ác nên cần tuyên mức án nghiêm khắc. Hành vi giết chồng của Phụng là cố ý vì biên bản khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và lời khai của những người chứng kiến đủ cơ sở chứng minh hành vi cố ý của Phụng.

Luật sư bào chữa cho Phụng cho rằng cơ quan điều tra không chứng minh được ý chí chủ quan giết người của bị cáo. Việc bị cáo cầm dao là để dọa sẽ rạch tay mình chứ không phục vì mục đích giết chồng. Bị cáo cũng khai tại tòa là không hề biết con dao đó đã đâm trúng chồng mình trong lúc hai người giằng co…Từ những lập luận này, luật sư cho rằng cần chuyển tội danh cho bị cáo, truy tố bị cáo Phụng tội vô ý giết người theo điều 98 Bộ luật Hình sự.

Phần tranh luận diễn ra khá gay gắt bởi viện kiểm sát và luật sư không cùng quan điểm. Phần Phụng, Phụng chỉ biết ngồi khóc vì những mất mát đang phải gánh chịu. Phụng khóc suốt phiên tòa. Khi được nói lời sau cùng, Phụng mong được tuyên mức án nhẹ, để sớm về sống cùng các con, phụng dưỡng mẹ già. Phụng xin lỗi các con, xin lỗi anh trai của chồng, rồi quay xuống nơi anh trai chồng đang ngồi, quỳ lạy xin tha thứ.

HĐXX cho rằng Phụng có hành vi cố ý giết người nên cần tuyên mức án tương xứng với mức độ, hành vi phạm tội. Tuy nhiên, viện kiểm sát truy tố hành vi của Phụng là có “động cơ đê hèn” là chưa phù hợp nên cần xem xét.

Tại tòa, Phụng ăn năn, hối hận, nhân thân tốt, chưa tiền án, tiền sự, người bị hại có đơn xin bãi nại cho Phụng. Đặc biệt, Phụng bị rối loạn hỗn hợp lo âu và trầm cảm, hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi nên đủ cơ sở áp dụng Khoản 1, Điều 46 để tuyên Phụng dưới khung hình phạt. Từ nhận định trên, HĐXX tuyên phạt Phụng 10 năm tù về tội Giết người.

Đọc thêm

Bản án của 2 người đàn ông làm thuê cho "trà xanh"

Hai bị cáo tại phiên xét xử.
(PLVN) - Ngày 23/4, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng mở phiên xét xử và tuyên phạt Lê Văn Sinh Nhật (49 tuổi, trú quận Sơn Trà) 4 năm 6 tháng tù; Nguyễn Quang Nam (29 tuổi, trú quận Cẩm Lệ) 4 năm tù cùng về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản.

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án
(PLVN) - Ngày 23/4, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa 3 bị cáo gồm: Võ Thị Văn Chương (SN 1986, tại Bình Định. Trú tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê giữ chức vụ Kế toán kiêm thủ quỹ; Phan Hùng Thắng (SN 1976, tại Bình Định. Trú tại xã Ia Blang, huyện Chư Sê) giữ chức vụ Cửa hàng trưởng; Trần Thị Thắm (SN 1990. Trú tại thị trấn Chư Sê) giữ chức vụ Kế toán bán hàng của Công ty TNHH MTV Đ.D Chư Sê (viết tắt là Cty Đ.D), có địa chỉ tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai, ra xét xử về tội “tham ô tài sản”.

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả
(PLVN) -   Tẩn Seo Lụ đã mua thỏi vàng giả trên mạng xã hội với giá 5 triệu đồng rồi cấu kết với đối tượng Deng Fuqiang (quốc tịch Trung Quốc) lập facebook dàn dựng kịch bản để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Từ lời khai của băng cướp tiệm vàng tại Bình Dương hé lộ hậu họa từ những “nhóm kín”

Phạm Hoàng Hưng là đối tượng chủ mưu trong vụ cướp.
(PLVN) -Đối tượng Phạm Hoàng Hưng (28 tuổi, chủ mưu, trực tiếp cầm súng cướp tiệm vàng Bích Quý ở huyện Bàu Bàng) vừa bị Công an Bình Dương cùng Bộ Công an phối hợp Cảnh sát Campuchia bắt giữ tại một casino ở nước bạn. Trước đó, Nguyễn Linh Đoan (30 tuổi, quê Quảng Nam), là nghi phạm đầu tiên trong vụ cướp bị bắt giữ. Tiếp đó, Trần Quang Triệu (31 tuổi, quê Bình Định), ra đầu thú. Hiện công an tiếp tục truy bắt nghi can còn lại là Nguyễn Hoàng Nhi (ngụ Tây Ninh), nghi vấn hiện còn lẩn trốn ở Campuchia.

Bắt tạm giam người điều khiển tàu khách gây tai nạn trên sông Tiền

Lực lượng chức năng tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được.
(PLVN) - Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đường thuỷ trên sông Tiền, đoạn thuộc ấp 1, xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang, làm 1 người chết và 2 người bị thương. Chiều ngày 22/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được (SN 1982, trú xã Khánh Hoà, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thuỷ”.