Nghi án nhà xe đánh chết người rồi dựng hiện trường giả

Gia đình nạn nhân đang rất bức xúc về vụ việc
Gia đình nạn nhân đang rất bức xúc về vụ việc
(PLO) - “Nạn nhân bỗng nhiên bị lên cơn “thần kinh” bất thường và nhảy ra khỏi xe ô tô để tự tử…”, đó là những lời mà nhà xe Tuấn Ngát giải thích về cái chết của ông Tạ Văn Bính (SN 1956, trú tại xã Bảo Sơn, Lục Nam, Bắc Giang).

Bỗng dưng bị “thần kinh”

Vừa qua, PLVN nhận được lời kêu cứu từ gia đình bà Giáp Thị Hiệp (SN 1953, trú tại thôn Huê Vận, xã Bảo Sơn, huyện Lục Nam, Bắc Giang) về việc chồng bà là ông Tạ Văn Bính (SN 1956) bị tử vong bất thường sau khi đi xe của nhà xe Tuấn Ngát (chạy tuyến Bắc -  Nam). 
Theo thông tin bà Hiệp cung cấp, thì ông Bính có dấu hiệu bị hành hung trước khi chết. Gia đình nghi ngờ cái chết của ông Bính có liên quan đến người của nhà xe.
Trao đổi với PV, bà Hiệp cho biết, chuẩn bị vào dịp 30/4, ông Bính muốn đi vào miền Nam để thăm chiến trường xưa và thăm người con gái đang ở trong đó. Gia đình ra nhà xe Tuấn Ngát có địa chỉ tại xã Bảo Sơn để mua vé, đến tối ngày 24/4 thì xe bắt đầu khởi hành đưa ông Bính cùng người cháu ngoại Lương Quang Định (6 tuổi) vào miền Nam. 
Trong suốt quá trình trên xe, người thân trong gia đình thường xuyên gọi điện hỏi thăm tình hình, mọi chuyện vẫn ổn cho đến khoảng 19h ngày 25/4.
Bà Giáp Thị Hiệp kể lại sự việc với PV
 Bà Giáp Thị Hiệp kể lại sự việc với PV
Lúc này anh Tạ Văn Thai (SN 1975, con trai ông Bính) nhận được điện thoại của nhà xe gọi lại hỏi rằng “ông Bính trước kia có bị bệnh thần kinh không?”. Anh Thai cho biết từ trước đến nay sức khỏe của bố mình rất tốt, chưa bao giờ có biểu hiện tâm lý bất thường. Nhà xe thông báo rằng ông Bính tự nhiên lên cơn “thần kinh”, đòi ôm cháu nhảy ra khỏi xe…
Thấy lạ, anh Thai gọi điện thoại cho bố mình thì thấy ông nghe máy, nhưng tâm trạng không được tốt, ông chỉ cho biết "người bố khó chịu lắm, không nói được đâu” rồi tắt máy.
Cùng tối hôm đó, chị Tạ Thị Chuyền (SN 1984, con gái ông Bính, mẹ của cháu Định) điện cho bố thì thấy người của nhà xe nghe máy. Họ cũng thông báo cho chị Chuyền rằng ông Bính đang bị điên. 
Mọi người trong gia đình lúc này vô cùng hoang mang, họ chỉ biết nhắn nhủ nhà xe chăm sóc ông thật tốt.

Nghi án dựng hiện trường giả

Khi biết rằng lộ trình của xe sắp đến bến, gia đình bà Hiệp gọi điện cho chị Tạ Thị Thanh Chuyên (SN 1988, con gái ông Bính ở trong miền Nam) thông báo về tình hình của ông và dặn chị Chuyên ra bến xe đón để đề phòng chuyện không may. 
Chị Chuyên đã gọi điện cho nhà xe để hỏi thời gian và địa điểm. Nhà xe hẹn chị khoảng 1h ngày 28/4 thì ra cây xăng An Phú (thị xã Dĩ An, Bình Dương) để đón ông. Nhưng chị ra đến nơi thì nhà xe lại đổi địa điểm ra cầu vượt khu công nghiệp Sóng Thần. Chị đến Sóng Thần, nhà xe lại hẹn tới cầu Ông Bố (Thuận An, Bình Dương). 
Tuy nhiên chờ đến hơn 3h sáng ở đây thì nhà xe gọi điện thông báo cho chị Chuyên rằng xe vẫn ở Đồng Nai, ông Bính đã đập vỡ kính xe nhảy xuống đường, hiện đang bị thương nặng. Đồng thời tiếp tục hẹn chị ra cây xăng Kim Hoàng (thị xã Dĩ An, Bình Dương) để đón hai ông cháu.
Chị Tạ Thị Thanh Chuyên kể lại giây phút hoảng loạn của ông Bính trước khi tử vong.
 Chị Tạ Thị Thanh Chuyên kể lại giây phút hoảng loạn của ông Bính trước khi tử vong.
Khi ra đến nơi, chị Chuyên đã thấy xe đã chờ sẵn ở đó, một ô cửa kính của xe đã bị vỡ. Chị lên xe tìm bố thì thấy ông đang ngồi giữa hành lang của dãy ghế trong xe. Trên người ông lúc này mặc quần đùi, áo rét, mặt trái bị phù nề, thâm tím, tinh thần hoảng loạn.
Vợ chồng chị không kịp hỏi tình hình sự việc, vội vàng đưa ông đi cấp cứu. Nhưng khi chồng chị Chuyên bế ông Bính thì ông khóc lóc nói: “Em xin các anh tha cho em, em không chạy nữa đâu…”. Trên đường đưa đi cấp cứu thì ông Bính luôn miệng kêu khó thở, đau đớn và van xin tha mạng. 
Tại bệnh viện thì các bác sỹ kết luận, ông Bính bị đa chấn thương, gãy 6 sương sườn, phổi dập nát, mặt trái bị phù nề và chấn thương sọ não. Đến 7h30' sáng cùng ngày, ông Bính tử vong.

Mong pháp luật làm rõ

Trước những thương tích bất thường trên cơ thể ông Bính và những tình tiết khó hiểu của nhà xe, gia đình nghi rằng ông đã bị hành hung chứ không phải là do nhảy ra khỏi xe để tự tử. Bức xúc trước cái chết của ông, gia đình đã làm đơn trình báo Công an thị xã Dĩ An (Bình Dương). 
Sau khi nhận được đơn, Công an thị xã Dĩ An tiến hành triệu tập người của nhà xe Tuấn Ngát và nhân chứng trong chuyến xe để lấy lời khai về vụ việc.
Anh Tạ Văn Thai cho biết: “Bố tôi từ trước đến nay vẫn khỏe mạnh, minh mẫn, ông chưa bao giờ có biểu hiện bất thường về tâm lý. Tôi nghi ngờ rằng trên chuyến xe giữa bố tôi và nhà xe có mâu thuẫn, nên họ ra tay hành hung ông. 
Rất có thể nhà xe đã khống chế cháu Định để uy hiếp ông. Bởi những cuộc điện thoại từ tối ngày 25/4 mà mọi người gọi chủ yếu là do một người tên Ngát nghe máy, ông có nói chuyện nhưng chỉ ậm ừ được mấy câu rồi tắt”.
Anh Tạ Văn Thai nghi ngờ bố mình bị nhà xe hành hung dẫn đến tử vong
 Anh Tạ Văn Thai nghi ngờ bố mình bị nhà xe hành hung dẫn đến tử vong
Cũng theo chia sẻ của chị Tạ Thị Thanh Chuyên: “Trong suốt đoạn đường đưa bố tôi đi cấp cứu thì ông luôn sợ sệt van xin tha mạng. Nếu bố tôi nhảy ra ngoài xe mà bị thương thì tại sao nhà xe không băng bó cho bố tôi, cũng không đưa vào bệnh viện để cấp cứu. Một điểm nghi vấn nữa là nhà xe cũng thay đổi điểm trả khách một cách khó hiểu…”.

“Hiện tại gia đình tôi vô cùng bức xúc, mong rằng cơ quan chức năng nhanh chóng tìm ra nguyên nhân cái chết của bố tôi. Nếu như bố tôi thật sự chết vì tai nạn thì không nói, nhưng nếu có kẻ nhẫn tâm hành hung ông đến chết thì mong pháp luật đòi lại công bằng cho người đã khuất và gia đình” – Anh Thai tâm sự.

Trao đổi với PV, ông Chu Văn Hợp, Trưởng Công an xã Bảo Sơn cho biết: "Ở địa phương chúng tôi cũng chỉ được nghe qua vụ việc. Vì chưa có thông báo chính thức từ phía Cơ quan chức năng nên chưa khẳng định được. Phải đợi kết quả điều tra của Công an thị xã Dĩ An (Bình Dương) thông báo ra, thì mới có thể đưa ra kết luận chính thức xem ai đúng, ai sai".

Đại diện phía nhà xe Tuấn – Ngát cho biết, sau khi sự việc xảy ra tất cả lái xe và phụ xe đã được Công an thị xã Dĩ An triệu tập để lấy lời khai về vụ việc. 
Nhà xe khẳng định vụ việc này không phải như người nhà ông Bính nghi ngờ. Hiện tại thì giải thích rất khó, nên phải chờ kết quả điều tra của các Cơ quan chức năng.

Vụ việc đang được cơ quan Công an điều tra làm rõ./.

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.