Mê 'gái nạ dòng', cụ ông bị trộm cả đồ thờ cúng gia tiên

Căn nhà nơi xảy ra vụ việc.
Căn nhà nơi xảy ra vụ việc.
(PLO) -Người tình bị bắt giữ, ông Hùng nhận lại được những món đồ giá trị của mình, nhưng chẳng lấy gì làm vui vẻ. Ông rầu rầu tâm sự: “Tôi có thể lấy lại được tài sản, nhưng tôi lại mất đi người “vợ” lo lắng cho tôi từng miếng ăn giấc ngủ”. 

Công an huyện Thủ Thừa (tỉnh Long An) vừa khởi tố vụ án hình sự về hành vi trộm cắp tài sản đối với bà Huỳnh Thị Đớm (54 tuổi, xã Phú Mỹ, huyện Thủ Thừa). Người bị hại chính là ông Huỳnh Văn Hùng (56 tuổi), đang chung sống như vợ chồng với bà Đớm hơn một năm nay.

Vụ trộm hy hữu

Những ngày qua, đông đảo người dân ở ấp 2, xã Mỹ Phú, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An không ngừng xôn xao bàn tán về vụ trộm cắp hy hữu tại nhà ông Huỳnh Văn Hùng. Bên cạnh vụ trộm, người ta cũng nói nhiều về mối tình già giữa nghi can và bị hại. 

Một người hàng xóm nói: “Chuyện tình cảm của họ phức tạp lắm. Bà ấy (bà Đớm - PV) có tiếng là đã ly dị, nhưng vẫn sống với chồng cũ, chỉ ban đêm mới tìm đến nhà ông Hùng. Thường ngày, bà ấy cầm tiền ông Hùng ăn chơi, tiêu xài phung phí lắm. Chúng tôi nhiều lần khuyên, nhưng ông ấy luôn để ngoài tai. Bây giờ sự việc xảy ra, chắc ông ấy mới hiểu thấu người tình đêm đêm ấp má tay kề của mình”.

Còn bị hại là ông Hùng tâm sự, những ngày qua, ông phải đối mặt với khá nhiều điều tiếng từ dư luận. “Có người chê trách tôi dại dột, đầu đã hai thứ tóc rồi mà còn bị vợ hờ lừa, cuỗm sạch tài sản. Nhưng tôi nói, khi yêu, mấy khi lý trí thắng được tình cảm. Tôi chỉ không ngờ rằng bà ấy có thể làm ra chuyện như thế”.

Nhắc đến sự việc, ông kể: ngày 12/11/2016, ông đi làm ở nhà máy xay xát gạo của người con gái ở thành phố Tân An (Long An), cách nhà khoảng 15km. Đến chiều, trong lúc đang làm việc, ông nhận được điện thoại của một người hàng xóm thân thiết hỏi ông chuyển nhà đi nơi khác hay sao mà người ta đến chuyển đồ đạc đi hết. Ông Hùng ngớ ra, vội vàng trở về nhà.

Đến nơi, cửa ngoài không khóa, bên trong, toàn bộ tài sản có giá trị đã không cánh mà bay. Trong đó có chiếc tủ gỗ quý trị giá gần 130 triệu và bộ lư đồng trị giá gần 40 triệu con gái ông vừa mua về thờ cúng gia tiên hơn một tháng trước.

Những người hàng xóm cho biết, vào khoảng 13h ngày 12/11/2016, họ thấy một chiếc xe tải nhỏ, một chiếc xe ô tô 7 chỗ đến đậu trước cửa nhà ông Hùng. Lúc trở ra, nhóm người lạ mặt trên ô tô nhanh chóng khuân vác đồ đạc chất lên xe. Ngỡ ông Hùng chuyển nhà nên không ai lên tiếng can thiệp. 

Đến chiều, một người hàng xóm thân thiết của ông Hùng trở về, nhìn vào trong nhà thấy bộ đồ thờ cúng thường đặt ngay giữa nhà giờ trống huơ trống hoác mới gọi điện hỏi ông Hùng. Lúc đó, sự việc mới vỡ lẽ, nhóm người trên hai chiếc xe ấy đã ăn trộm ngang nhiên.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, ông Hùng đã nhanh chóng trình báo đến cơ quan chức năng. Qua công tác lấy lời khai của các nhân chứng và trích xuất camera theo dõi trên tuyến đường tự quản gần nơi xảy ra vụ trộm, cơ quan chức năng nhanh chóng xác định nghi phạm chính là bà Huỳnh Thị Đớm, người vợ hờ của khổ chủ.

Khi được mời đến trụ sở công an để điều tra làm rõ vụ việc, bà Đớm liên tục quanh co chối tội, cho rằng mình bị oan, nhưng trước những chứng cứ xác thực từ phía cơ quan chức năng, người phụ nữ này phải cúi đầu thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của mình.

Theo đó, sau khi ly dị chồng, bà Đớm có quan hệ tình cảm với ông Hùng. Tuy vậy, vào ban ngày, nhà ai người nấy ở. Chỉ sau khi hết giờ làm, ông Hùng mới gọi điện thoại để bà Đớm sang nhà ông chuẩn bị cơm nước để hai người ăn uống và ngủ lại tại đây. 

Mối quan hệ này kéo dài cho đến nay đã hơn một năm. Trong khoảng thời gian chung sống, phát hiện nhà nhân tình có nhiều tài sản có giá trị, người phụ nữ này đã nảy sinh lòng tham, thực hiện hành vi trộm cướp rồi ngụy tạo hiện trường như vụ cướp đoạt tài sản hòng qua mặt cơ quan chức năng. 

Trong số tài sản cướp được, bộ tủ gỗ được bà Đớm đem gửi nhà người quen ở TP. Tân An (Long An), còn bộ lư đồng được mang lên quận 8 (TP.HCM) bán được 10 triệu đồng, lấy tiền tiêu xài như không có chuyện gì xảy ra cho đến khi bị cơ quan chức năng bắt giữ.

Ông Hùng buồn rầu khi người tình đưa cả xe tải đến trộm đồ nhà mình
Ông Hùng buồn rầu khi người tình đưa cả xe tải đến trộm đồ nhà mình

Người tình tai tiếng

Người tình bị bắt giữ, ông Hùng nhận lại được những món đồ giá trị của mình, nhưng chẳng lấy gì làm vui vẻ. Ông rầu rầu tâm sự: “Tôi có thể lấy lại được tài sản, nhưng tôi lại mất đi người “vợ” lo lắng cho tôi từng miếng ăn giấc ngủ”. 

Ông kể nhà ông và bà Đớm ở cùng ấp, vốn cách nhau chỉ vài chục mét. Trước đây, hai người quý mến như những người hàng xóm thông thường. Khoảng sáu năm trước, vợ chồng bà Đớm nảy sinh mâu thuẫn không thể cứu vãn nên quyết định sống ly thân.

Thời điểm đó, vợ ông không may gặp bạo bệnh, sức khỏe suy kiệt. Ba người con đã yên bề gia thất lại ở xa, một tay ông chăm sóc, lo toan vợ. Những lúc mỏi mệt, bà Đớm là người ở bên lắng nghe ông tâm sự. Lâu dần, hai người nảy sinh tình cảm rồi lén lút qua lại với nhau. 

Vợ ông Hùng phát hiện đã đau đớn dọn về sống chung với con. Thế nhưng, tình cảm của hai người không thể chấm dứt. Hơn hai năm trước, vợ ông Hùng qua đời. Để có thể hợp thức hóa mối quan hệ với nhân tình, bà Đớm ly hôn với chồng rồi sống chung với ông Hùng. 

Tuy nhiên, vì ông Hùng đi làm từ sáng sớm đến tối mịt mới về đến nhà, cho nên hầu hết là ai ở nhà nấy, chỉ gặp gỡ nhau vào ban đêm. “Tôi đưa cho bà ấy một chìa khóa nhà để bà ấy tiện bề lui tới, săn sóc. Nhưng tôi đi làm xa nhà, bà ấy cũng có cuộc sống riêng của mình, nên chúng tôi chỉ đến được với nhau sau khi đã hoàn thành mọi công việc trong ngày”, người đàn ông chia sẻ.

Trong mắt ông Hùng, người tình khá toàn mỹ. Trong suốt cuộc trò chuyện, người đàn ông luôn khẳng định mình đến với bà Đớm bằng tình yêu chân thật. Song, hàng xóm lại cho biết, ở địa phương, bà Đớm được biết đến là người phụ nữ sống buông thả, ham mê những trò đỏ đen. 

Một người hàng xóm kể: “Cuộc sống của bà ấy với người chồng trước đây thường xuyên lục đục là do người chồng đi làm vất vả, trong khi có bao nhiêu tiền, bà ấy lại nướng hết vào những cuộc sát phạt. Mấy đứa con không được học hành, cũng không lao động chính đáng mà sớm đi vào vết xe đổ của mẹ”. 

Người hàng xóm này cũng cho rằng để có tiền ăn chơi, bà Đớm thường xuyên rút lõi tiền bạc của ông Hùng. Bày tỏ sự cảm thương với người đàn ông tóc hoa râm, những ngón tay co quắp, đôi chân bước tập tễnh do di chứng của cơn tai biến để lại, dư luận địa phương khẳng định bà Đớm đến với ông Hùng chỉ vì mục đích “đào mỏ”. Tuy nhiên, khi được hỏi đến, ông Hùng lảng tránh, không trả lời, chỉ ngồi trầm ngâm. 

Thấu hiểu hoàn cảnh hiện tại của cha, con gái ông Hùng tâm sự: “Phận là con cái, đều đã lập gia đình, nên chúng tôi tôn trọng chuyện tình cảm của cha. Sau sự việc xảy ra, tôi hi vọng ông sẽ tỉnh táo hơn trong các mối quan hệ để không phải mất tiền, mất của, lại để lại điều tiếng với bà con lối xóm.Thời gian tới, chắc chúng tôi sẽ đón cha đến sống cùng để ông bớt cô đơn tuổi già”.

(Tên nhân vật trong bài đã được thay đổi)

Đọc thêm

Lái xe vi phạm nồng độ cồn “thông chốt” kiểm tra tại Hạ Long

Lái xe và phương tiện vi phạm tại Hạ Long.
(PLVN) -Đêm 18/4, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ (CSGTĐB) số 2, Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ninh đã bàn giao lái xe Sú Văn Đông sinh năm 1988 và các đối tượng liên quan tới Công an TP Hạ Long để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe kiểm tra nồng độ cồn.

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.