“Mất mặt” vì bị đòi tiền, táo tợn mang dao truy sát hai mẹ con

 Hiện trường nơi vụ việc xảy ra
Hiện trường nơi vụ việc xảy ra
(PLO) - Nguyễn Văn Hải (SN 1987, ngụ quận 10, TP.Hồ Chí Minh) vẫn thường xuyên đến nhà nạn nhân chơi, thế nhưng chỉ vì bực tức do bị đòi tiền, Hải đã mang theo hung khí đến nhà bạn để truy sát. Vụ việc khiến hai mẹ con nạn nhân bị thương tích nặng phải nhập viện cấp cứu. 

Truy sát kinh hoàng

Công an quận 10 (TP.HCM) đang tiến hành truy bắt Nguyễn Văn Hải để xử lý về hành vi “Cố ý gây thương tích”. Theo điều tra ban đầu, chiều 13/8, anh Võ Nguyễn Phi Hoài (SN 1987) đến nhà Hải để đòi tiền thì giữa hai bên xảy ra mâu thuẫn nên anh Hoài bỏ về nhà. Còn Hải thì ấm ức do bị đòi nợ nên tìm cách trả thù. 

Đến 21h cùng ngày, Hải mang theo hung khí và điều khiển xe gắn máy đến nhà anh Hoài ở số 265 Nguyễn Tiểu La, phường 8, quận 10. Phát hiện anh Hoài đang ở trong nhà, Hải đậu xe rồi lao vào bên trong bất ngờ đâm nạn nhân nhiều nhát. Bị tấn công đường đột, anh Hoài không kịp kháng cự, bị nhiều vết thương tích trên người. 

Bà Nguyễn Thị Thanh Đào (SN 1955, mẹ anh Hoài) thấy con trai bị đâm nên từ trong phòng chạy ra can ngăn. Thấy vậy, Hải liền chụp lấy ghế gỗ rồi đánh liên tiếp vào đầu bà Đào. Bà Đào đau đớn ôm đầu nằm giữa nhà. Còn anh Hoài cố gắng bò ra đường để tri hô, cầu cứu hàng xóm. 

Người dân xung quanh nghe tiếng kêu cứu liền chạy đến hỗ trợ nạn nhân. Còn nghi phạm thì nhanh chóng leo lên xe nổ máy bỏ chạy. Ngay sau đó, anh Hoài và bà Đào được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng thương tích đầy mình. Cùng lúc đó, công an cũng có mặt tại hiện trường để ổn định tình hình an ninh trật tự và điều tra nguyên nhân vụ việc.

Kể lại thời điểm xảy ra vụ việc, 1 người thân anh Hoài ở gần hiện trường cho hay: “Tôi đang ngồi bán hàng thì thấy anh Hải phi xe máy đến rồi vứt ở đường, sau đó chạy vào trong nhà. Thoáng nhìn thấy anh Hải cầm con dao trên tay nên tôi hô lên để mọi người biết. Lúc đó mặt anh Hải nhìn dữ tợn lắm, tay cầm dao chạy thẳng vào nhà và chém anh Hoài. Thời điểm đó, thấy Hải rất manh động nên mọi người chứng kiến ai cũng hoảng loạn”. 

Vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại sự việc, bà Đào nhớ lại: “Buổi tối hôm đó, tôi đang nằm trong phòng thì nghe thấy to tiếng bên ngoài. Vội chạy ra thì thấy con tôi với thằng Hải đang vật lộn nhau. Lúc đó, tôi không hiểu chuyện gì xảy ra, sợ con mình đánh người ta bị làm sao nên tôi lao vào ôm thằng Hoài để kéo ra. Thấy tôi kéo con tôi ra, thằng Hải đã dùng ghế để đánh mẹ con tôi”.

Sau khi anh Hoài thoát được ra bên ngoài, đối tượng Hải tiếp tục chạy vào trong bếp nhà bà Đào tìm lấy hai con dao khác lao ra ngoài tiếp tục uy hiếp nạn nhân. May mắn lúc đó mọi người tập trung đông và sợ lực lượng chức năng đến nên Hải đã nhanh chóng lên xe máy tẩu thoát khỏi hiện trường. 

Bà Đào cho biết, bà bị chấn thương vùng đầu phải khâu nhiều mũi, còn anh Hoài thì bị chém vào ngực, tay và vùng đầu. Hiện tại, anh Hoài vẫn đang nằm điều trị tích cực tại Bệnh viện 115.

Nạn nhân sống trong tâm lý bất an

Người nhà nạn nhân cho biết, Hải và anh Hoài vốn là bạn bè quen biết nhau khá lâu. Hải làm lái xe cho một hãng taxi trên địa bàn TP.HCM, thường xuyên ghé qua nhà anh Hoài chơi và uống cà phê. 

Tuy nhiên, khoảng 1 tháng nay, gia đình bà Đào không thấy Hải qua lại nữa. Bất ngờ tối ngày 13/8, Hải với vẻ mặt đằm đằm sát khí đến nhà truy sát nạn nhân. Gia đình nhận định, có thể trước đó Hải đã đi qua đi lại và biết được anh Hoài có ở nhà nên mới hùng hổ xông vào chém nạn nhân như vậy.

Hành động liều lĩnh bất chấp mạng sống người khác của Hải khiến gia đình bà Đào và những người chứng kiến hết sức phẫn nộ. Hai người từng là bạn bè quen biết với nhau thế nhưng chỉ vì khúc mắc về chuyện tiền bạc mà Hải giám cầm dao xông vào nhà truy sát nạn nhân. Hiện tại gia đình bà Đào luôn sống trong tâm lý lo lắng, sợ Hải quay trở lại để truy sát gia đình một lần nữa. 

“Bây giờ gia đình tôi chỉ mong công an điều tra làm rõ vụ việc. Đồng thời Hải phải chịu hình phạt thích đáng với những hành động mà mình đã gây ra. Kể từ hôm xảy ra vụ việc đến giờ, gia đình tôi luôn sống trong tâm lý lo lắng bởi vì Hải đã bỏ trốn.

Hàng ngày chỉ có mấy người phụ nữ chúng tôi ở nhà nhỡ có chuyện gì xảy ra nữa thì không thể nào xoay sở được. Gia đình tôi cũng mong rằng cơ quan công an sớm bắt được Hải và họ thông báo cho gia đình biết để mình yên tâm hơn”, người thân bà Đào bất an nói.

Chia sẻ với phóng viên, bà Đào cũng cho biết, sau khi hai mẹ con bà bị truy sát và được đưa vào Bệnh viện 115 cấp cứu. Từ hôm đó đến nay, gia đình Hải mới chỉ có một lần đến hỏi thăm. Nhiều ngày trôi qua, gia đình bà cũng không nắm được thông tin gì nữa từ phía gia đình Hải.

“Ngay hôm Hải chém anh Hoài bị thương nặng, tôi có lấy số điện thoại và liên lạc với anh trai của Hải thông báo tình hình. Trưa ngày hôm sau, gia đình Hải mới đến thăm hỏi. Nhưng từ hôm đó tới giờ không thấy ý kiến gì hết”, người thân nạn nhân cho hay. 

Điều 104 Bộ luật hình sự năm 1999 đã sửa đổi, bổ sung năm 2009 có quy định về tội Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác. Cụ thể:

“1. Người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm: 

a) Dùng hung khí nguy hiểm hoặc dùng thủ đoạn gây nguy hại cho nhiều người;

b) Gây cố tật nhẹ cho nạn nhân;

c) Phạm tội nhiều lần đối với cùng một người hoặc đối với nhiều người;

d) Đối với trẻ em, phụ nữ đang có thai, người già yếu, ốm đau hoặc người khác không có khả năng tự vệ;

đ) Đối với ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;

e) Có tổ chức;

g) Trong thời gian đang bị tạm giữ, tạm giam hoặc đang bị áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở giáo dục;

h) Thuê gây thương tích hoặc gây thương tích thuê;

i) Có tính chất côn đồ hoặc tái phạm nguy hiểm;

k) Để cản trở người thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân.

 2)Phạm tội gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 31% đến 60% hoặc từ 11% đến 30%, nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.

3)Phạm tội gây thương tích, gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 61% trở lên hoặc dẫn đến chết người hoặc từ 31% đến 60%, nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ năm năm đến mười lăm năm.

4)Phạm tội dẫn đến chết nhiều người hoặc trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng khác, thì bị phạt tù từ mười năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân”.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.