Lời nói cay đắng trong phiên tòa xét xử kẻ giết vợ vì không được 'yêu'

Giết vợ, Sơn lĩnh án chung thân.
Giết vợ, Sơn lĩnh án chung thân.
(PLO) - Dù thương hai đứa cháu ngoại đã mất mẹ, muốn có chút hơi ấm, tình yêu của cha nó, nhưng  người cha vợ vẫn phải nói những lời cay đắng xét xử kẻ giết vợ vì không được 'yêu'.

Hồ sơ vụ án thể hiện, do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên hai vợ chồng Trần Hoài Sơn (SN 1987) và Trần Thị Xuân Thơm (SN 1993, cùng ngụ tỉnh Phú Yên) phải gửi 2 đứa con nhỏ cho ông bà ngoại để vào TP HCM mưu sinh. Theo đó, vợ chồng Sơn thuê trọ ở khu Vườn Chuối, quận 10 để tá túc và đi làm nghề bán vé số dạo.

Cuộc sống mưu sinh ở chốn thành thị với vợ chồng Sơn những ngày đầu vô cùng khó khăn vì việc bán vé số cũng có sự cạnh tranh khốc liệt. Tiền làm không bao nhiêu, nhưng cứ sau giờ đi bán vé số, Sơn lại sa đà vào rượu chè khiến người vợ giận hờn, trách móc. Sau khoảng 1 tháng vào Sài Gòn làm ăn, mâu thuẫn giữa vợ chồng Sơn ngày một trầm trọng. Đỉnh điểm là vào tối 11/10/2015, Sơn kêu một số bạn bè cùng xóm trọ tổ chức lai rai.

Chầu nhậu với  ổi và vài lít rượu đế kéo dài tới khoảng 1h sáng ngày hôm sau thì kết thúc. Cho rằng đã nghèo mà chồng không biết chí thú làm ăn, chỉ lo nhậu nhẹt nên chị Thơm rất giận. Chính vì thế khi chồng tới ôm thì chị Thơm hất ra và nói, “Ông với tôi không còn tình cảm gì nữa. Ông đi nơi khác đi, tui đã có người khác rồi”. Nhiều lần bị vợ có thái độ từ chối “cuộc yêu” với những lời lẽ khó nghe nên Sơn tỏ ra tức giận, nghi ngờ vợ thay lòng đổi dạ.

Ngồi suy nghĩ hồi lâu về hoàn cảnh éo le của mình, Sơn xuống bếp lấy con dao rồi lặng lẽ đến bên vợ và hỏi: “Em không còn muốn sống với anh nữa thì anh đâm chết em được không?”. Nghe vậy, người vợ đáp: “Ông muốn làm gì thì kệ ông”.

Cứ như vậy, Sơn lặp đi lặp lại 2 lần và vẫn nhận được câu trả lời đó của vợ. Không kìm được cơn ức chế, Sơn đâm liên tiếp hai nhát vào vùng hố chậu của vợ rồi rút dao ra, đi đến công an thú nhận hành vi tội ác của mình.

Về phía chị Thơm, dù được những người ở nhà trọ đưa đi cấp cứu, nhưng do mất máu không hồi phục nên chị đã tử vong vài giờ sau đó.

Ngày 21/6/2016, vụ án được TAND TP HCM đưa ra xét xử lưu động. Tham gia phiên tòa có hàng trăm người dân, nhưng về phía gia đình Sơn không có một ai. Phía gia đình bị hại cũng chỉ có bố mẹ bị hại, cũng vừa là bố mẹ vợ của Sơn và là ông bà ngoại của hai cháu nhỏ (con của vợ chồng Sơn).

Tại phiên tòa, Sơn tỏ ra thành khẩn khai báo. Sơn cho rằng mình rất yêu thương vợ con, nhưng vì nghèo khó, bất tài nên vợ con phải sống cảnh thiếu trước hụt sau. Sơn cũng cúi đầu xin lỗi bố mẹ vợ vì đã gây nên tội ác khiến họ mất đi người con và hai cháu mất đi người mẹ.

Dù vậy, phát biểu trước HĐXX, bố mẹ vợ của Sơn đề nghị pháp luật xử nghiêm kẻ tội đồ. Theo đó, bố mẹ vợ Sơn cho rằng do kinh tế khó khăn, vợ chồng Sơn lại sinh một lúc hai đứa con nên càng thêm vất vả. Do đó việc nuôi nấng cháu gần như phó thác cho ông bà ngoại. “Xưa nay nó có nuôi con đâu mà giờ tha cho nó. Tha rồi về nhà chắc nó chỉ làm hại con nó thôi, nên đề nghị HĐXX xử nghiêm”- bố mẹ vợ đề nghị xử nghiêm đứa con rể mất tính người.

Sau khi cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX đã quyết định tuyên phạt Trần Hoài Sơn mức án chung thân về tội giết người. Ngoài ra, HĐXX còn buộc bị cáo Sơn bồi thường cho gia đình bị hại 160 triệu đồng tiền tổn thất tinh thần, mai táng phí và cấp dưỡng cho 2 cháu nhỏ mỗi tháng 2 triệu đồng.

(Tên bị hại đã được thay đổi)

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.