Khởi tố vụ bị đâm trọng thương khi nói chuyện với “bồ nhí” của chồng

Chị Lê Thị Na chia sẻ
Chị Lê Thị Na chia sẻ
(PLO) - Chị Lê Thị Na (SN 1996, ngụ thị trấn Ea Knốp, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk  Lắk) đến gặp “bồ nhí” của chồng để nói chuyện không ngờ bị tình địch rút dao đâm khiến chị phải nhập viện cấp cứu, thương tật 75%. Mới đây, Cơ quan CSĐT Công an huyện Ea Kar đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với tội danh “Cố ý gây thương tích”.

7 nhát dao chí mạng

Theo đơn tố cáo của chị Na: Nghi ngờ chồng lăng nhăng bên ngoài, chị lấy điện thoại của chồng kiểm tra thì phát hiện những tin nhắn rất tình tứ của chồng với cô gái tên Trần Thị Hà (SN 1994, ngụ thị trấn Ea Knốp, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk). Giận chồng, giữa chị Na và chồng xảy ra mâu thuẫn.

Sau khi biết rõ ngọn ngành câu chuyện, bà Trần Thị Thúy (mẹ chồng chị Na) đã động viên sau đó rủ con dâu cùng vài người thân khác qua nhà ở thị xã Buôn Hồ ăn tất niên. Trong lúc đang chuẩn bị đi thì chị Na nhận được điện thoại từ bạn của Hà nói ra bờ đập 333 (thị trấn Ea Knốp) để nói chuyện với Hà. 

Lúc này, Na có nói lại với mẹ chồng và người thân của mình thì mọi người đều can ngăn nên Na không đi. Tuy nhiên, khoảng 5 phút sau, Na tiếp tục nhận được điện thoại và tin nhắn của Hà với nội dung tương tự. Sẵn bức xúc, người vợ trẻ đã đổi ý và nhờ mẹ chồng chở đến điểm hẹn nói chuyện. Thấy vậy, mọi người đi cùng cũng đi theo đến điểm hẹn.

Khoảng 15h cùng ngày, chị Na cùng người nhà đến điểm hẹn. Nhìn thấy Hà và Xuân đang đứng ở bờ đập, vì không muốn mọi người nghe chuyện riêng tư giữa hai người nên chị Na đã yêu cầu mọi người đứng chờ (cách khoảng 40m đến 50m) để 1 mình đến gặp Hà.

“Lúc đó, Hà bất ngờ dùng tay phải rút dao từ trong túi áo ra và đâm nhiều nhát liên tiếp vào vùng bụng, ngực và vai khiến tôi không kịp chở tay mà chỉ ú ớ kêu cứu được vài tiếng rồi ngất xỉu không biết gì nữa. Hai ngày sau mới tỉnh lại thì đã thấy mình đang nằm trong bệnh viện” – Chị Na bức xúc kể.

Thấy chị Na bị đâm, mọi người vội chạy lại can ngăn và đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu. Riêng em gái của Na, chị Diệu Linh vì chạy tới can ngăn cũng bị đâm vào tay gây tỷ lệ thương tật 10%. 

Qua hồ sơ bệnh án của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cho thấy nạn nhân bị nhiều vết thương cụ thể: Vết thương thấu ngực bụng, xuyên cơ hoành, đứt ngang cuống lách, thận, đuôi tụy”. Hiện tại nạn nhân đã qua khỏi cơn nguy kịch với kết quả giám định tổn hại 75% sức khỏe.

Tin nhắn của đối tượng gửi cho nạn nhân (ảnh nạn nhân cung cấp)
Tin nhắn của đối tượng gửi cho nạn nhân (ảnh nạn nhân cung cấp)

Trong khi đó, Đại tá Trần Duy Trường (Trưởng công an huyện Ea Kar) lại cho biết: “Khi đến nơi nói chuyện, Na và Linh có dùng tay túm tóc đánh Hà, Hà nhớ ra trong túi xách có dao (mẹ Hà dặn đi chợ mua về gọt rau) nên Hà lấy ra đâm qua lại nhiều nhát vào tay, bụng của Na khiến Na bị thương. Hiện nay, đơn vị đang hoàn tất hồ sơ để xử lý”.

“Tình cũ không rủ cũng tới”

Được biết, sau thời gian dài tìm hiểu, năm 2015, chị Na cùng người chồng hiện tại tiến đến hôn nhân. Sau hơn 2 năm chung sống, đến nay, hai người đã có với nhau một đứa con 11 tháng tuổi.

Với hơi thở yếu ớt vì các vết thương còn mới, chị Na tâm sự: “Trong thời gian tôi nằm viện, người nhà Hà có đến đưa 2 triệu nhưng gia đình tôi không nhận, sau đó họ có đến đóng tiền tạm ứng viện phí 20 triệu đồng. Gia đình tôi có hoàn cảnh vô cùng khó khăn, bản thân tôi hiện nay cũng chưa thể tự sinh hoạt nên không thể làm được gì. Chỉ mong các cơ quan chức năng đại diện cho pháp luật giúp đỡ lấy lại công bằng cho tôi”.

Từ khi xảy ra chuyện, bà Thúy luôn bên cạnh cùng người nhà chăm sóc cho đứa con dâu tội nghiệp của bà. Trao đổi với chúng tôi, bà Thúy chia sẻ: “Con dâu tôi là đứa rất ngoan ngoãn và hiền lành, nay nó bị như vậy bản thân là người mẹ chồng tôi cũng cảm thấy rất có lỗi. Trong chuyện này, tôi không bênh ai cũng không bao che cho ai cả, ai sai thì người đó phải chịu trách nhiệm trước luật pháp và quan trọng là lấy lại công bằng cho người bị hại”.

Đơn tố cáo của nạn nhân gửi đến các cơ quan chức năng
Đơn tố cáo của nạn nhân gửi đến các cơ quan chức năng

Cố ý giết người hay cố ý gây thương tích?

Theo quan điểm của luật sư Nguyễn Văn Năm (Văn phòng luật sư Đức Duy, Đắk Lắk): “Trong trường hợp này cần xác minh chính xác có phải đối tượng đi chợ mua dao để gọt rau hay chủ động mang dao đến để thực hiện hành vi phạm tội của mình.

Đây là một tình tiết khá quan trọng. Mặt khác, đối tượng thực hiện hành vi rất quyết liệt, thực hiện đến cùng khi đâm nhiều lần, cụ thể là 7 nhát và chủ yếu đâm vào những vùng nguy hiểm trên cơ thể đối phương như tim, phổi, thận…

Nạn nhân không chết là nằm ngoài dự đoán của nghi can. Quan điểm của tôi cho rằng những hành vi nêu trên của Hà đã cấu thành vào tội Cố ý giết người nhưng không thành. Do đó, nếu như CQCSĐT Công an huyện Ea Kar cho rằng đây là hành vi Cố ý gây thương tích là chưa thuyết phục.”.

Đọc thêm

Lái xe vi phạm nồng độ cồn “thông chốt” kiểm tra tại Hạ Long

Lái xe và phương tiện vi phạm tại Hạ Long.
(PLVN) -Đêm 18/4, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ (CSGTĐB) số 2, Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ninh đã bàn giao lái xe Sú Văn Đông sinh năm 1988 và các đối tượng liên quan tới Công an TP Hạ Long để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe kiểm tra nồng độ cồn.

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.