Hẹn hò qua mạng, sập bẫy “yêu râu xanh”

Hẹn hò qua mạng, sập bẫy “yêu râu xanh”
(PLO) - Qua mạng xã hội Zalo, Facebook, “say nắng” những bức hình long lanh cùng những lời có cánh, các cô gái ngỡ mình quen và yêu được người trong mộng. Ai dè ngay trong lần gặp gỡ đầu tiên, “bạch mã hoàng tử” biến hình thành một gã “râu xanh” biến cô gái thành nạn nhân bị xâm hại... 

Mất cả tình lẫn tài sản vì bạn trai trên “phây”

Ngày 14/2, Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cùng Công an quận 10 (TP HCM) tạm giữ đối tượng Lê Minh Quân (36 tuổi, quê Bình Thuận, tạm trú tại huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Qua trình báo của các bị hại và quá trình theo dõi, điều tra, khoảng 18h ngày 13/2, Phòng PC45 Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu phối hợp Công an quận 10 (TP HCM) triệu tập đối tượng Lê Minh Quân lên làm việc. Quân là nghi can thực hiện nhiều vụ trộm tài sản sau khi đưa nạn nhân vào nhà nghỉ.

Qua đấu tranh khai thác, Quân thừa nhận đã thực hiện nhiều vụ trộm cắp tài sản bằng cách làm quen với nhiều phụ nữ trên mạng facebook. Sau những lời tán tỉnh, hẹn hò, Quân đưa bạn gái tới nhà nghỉ để quan hệ tình dục rồi khi bị hại ngủ quên, Quân lét lút chiếm đoạt điện thoại, tiền và xe máy. Nhiều cô gái bị lừa tình, mất tài sản nhưng vì xấu hổ nên đành chấp nhận “ngậm quả đắng” không tố cáo “người trong mộng”. 

Mất mạng vì nổi “máu dê” với người tình Zalo

Ngày 19/9/2017, TAND TP HCM xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Trần Kim Ngân (SN 1994, ngụ tại TP HCM) mức án 9 tháng 16 ngày tù về tội “Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh”.

Theo cáo trạng, qua mạng xã hội Zalo, tháng 9/2016 Ngân quen anh Lương Định L (SN 1993). Tối 30/11/2016, L chạy xe máy đến nhà trọ của Ngân ở đường Hậu Giang (quận 6) và chở cô gái ra bãi đất trống phía sau chùa Huê Nghiêm (quận 2) để tâm sự. Tại đây, L xuống xe còn Ngân ngồi trên yên nói chuyện.

Một lúc sau, L. bất ngờ ôm Ngân và đẩy cô này nằm xuống bãi cỏ và bắt đầu thực hiện hành vi sàm sỡ. Không đồng ý, Ngân đẩy L và tính kêu cứu. Lúc này, L rút dao và đe dọa cô gái nên Ngân nằm im. Sau đó, lợi dụng anh L. mất đề phòng, Ngân cắn vào người nam thanh niên và giằng co khiến anh L bị dao đâm trúng bụng. Ngân vùng bỏ chạy thì bị L nắm tay kéo lại, Ngân tiếp tục đâm một nhát vào ngực trái anh này rồi vứt dao vào bụi cỏ.

Sau khi gây án, Ngân đi bộ ra đường đón taxi về phòng trọ tại quận 6. Còn anh L cố chạy xe máy ra đường lớn cầu cứu nhưng tông vào hàng rào và tử vong sau đó.

Bị cáo Ngân khai nhận L là người yêu thứ 2 của Ngân quen nhau được 3 tháng thông qua mạng xã hội Zalo. L tự giới thiệu tên là Sang, nhà ở quận 11, chưa có bạn gái. Ngân nói vì tin nạn nhân chưa có vợ nên mới đồng ý quen, không ngờ nạn nhân đã có vợ con, lại định cưỡng hiếp bị cáo ngay lần gặp đầu.

Xét động cơ phạm tội của bị cáo là hoàn toàn bộc phát do hành vi trái pháp luật của nạn nhân gây ra, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Ngân mức án 9 tháng 16 ngày tù về tội “Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh”, buộc bị cáo phải bồi thường cho nạn nhân số tiền 160 triệu đồng.

Tình “ảo”, nước mắt thật

Bị cáo Hoàng Phước Tuấn (SN 2000, ngụ xã Đray Sáp, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk) đã bị TAND tỉnh Đắk Lắk tuyên phạt 11 năm tù về tội "Hiếp dâm trẻ em". Nạn nhân bị Tuấn xâm hại là một bé gái 11 tuổi - người tình mà bị cáo quen qua mạng xã hội.

Theo nội dung vụ án, khoảng tháng 5/2017 thông qua mạng xã hội, Tuấn quen biết và hẹn hò yêu đương với cháu H’S.B. (SN 2004, ngụ cùng huyện). Sáng 6/7/2017, Tuấn nhắn tin hẹn H’S.B. lên TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) chơi. Tuấn cùng một người bạn và H’S.B. đến thuê 1 phòng trọ trên đường Mai Hắc Đế (TP Buôn Ma Thuột) để ở.

Đêm 8/7, khi H’S.B. đang ngủ trên gác lửng thì Tuấn leo lên gác nằm cạnh rồi 2 lần thực hiện hành vi giao cấu với nạn nhân. Thấy con gái đi chơi mấy ngày không về nhà, đến ngày 11/7, mẹ của B đi tìm và biết sự việc nên làm đơn tố cáo hành vi của Tuấn đến cơ quan công an.

Mặc dù việc “xơi trái cấm” được cô bé B đồng thuận nhưng vì nạn nhân dưới 13 tuổi nên hành vi của Tuấn đã phạm vào tội hiếp dâm trẻ em. Tại tòa, bị cáo thừa nhận tất cả hành vi phạm tội. 

Suýt mất đời con gái ngay lần đầu gặp gỡ

Ngày 15/3/2018, tại phiên xử phúc thẩm hình sự của TAND TP Hà Nội, bị cáo Vi Văn Tùng bất ngờ xin rút kháng cáo giảm nhẹ hình phạt 24 tháng tù mà TAND quận Bắc Từ Liêm tuyên phạt bị cáo về tội Hiếp dâm. 

Theo án sơ thẩm, Tùng quen và yêu chị V.T.P (SN 1997, quê Bắc Giang) qua mạng xã hội. Tối 26/8/2017, Tùng có hẹn gặp mặt chị P. đi chơi. Khi đã khuya, cô gái đề nghị chở về nhà trọ, Tùng cố tình đưa nạn nhân đến khu vực đường đê Sông Hồng (thuộc địa phận quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) mục đích xâm hại tình dục thiếu nữ.

Nhận ra ý đồ của người bạn trai mới quen, cảm thấy bất an nên P đề nghị được xuống xe và bỏ chạy. Tuy nhiên, khi chạy được một đoạn thì chị P. vấp ngã. Lúc này, Tùng lộ bản chất “yêu râu xanh” không chế ép buộc chị P. cho giao cấu.

Để thoát khỏi Tùng, chị P nhanh chóng kịp thời bịa ra câu chuyện mình bị bệnh tim tái phát cần phải mua thuốc uống gấp. Nhưng do gần đó các hiệu thuốc đều đóng cửa nên Tùng đã chở chị P vào bệnh viện. Tại đây, chị P đã đến đồn công an gần nhất để cầu cứu. Sự việc bị phát giác, Tùng bỏ chạy nhưng đã bị cơ quan công an bắt giữ vào ngày hôm sau. 

Đọc thêm

Thâu tóm gần 140ha đất rừng, cựu bí thư huyện ở Bình Định bị khởi tố

Hiện, hơn 138ha rừng phòng hộ của gia đình ông Nguyễn Đình Kim đã bị thu hồi (Ảnh: DT).
(PLVN) - Ngày 29/3, Công an tỉnh Bình Định cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Đình Kim - cựu Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thạnh để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi”.

Liên tiếp giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông gọi điện để lừa đảo, hù dọa

Liên tiếp giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông gọi điện để lừa đảo, hù dọa
(PLVN) - Ngày 29/3, ông Bùi Thanh Toàn - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu (TTTT) thông tin, thời gian gần đây, Sở TTTT liên tục nhận được phản ánh có một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở TTTT gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân có dấu hiệu lừa đảo.

Đường dây khai thác cát lậu tại ven biển Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh): Đề nghị truy tố 24 đối tượng

Tàu khai thác cát lậu bị bắt quả tang. (Ảnh trong bài: Công an cung cấp)
(PLVN) - Cơ quan CSĐT Công an TP HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra (KLĐT), đề nghị VKSND truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát lậu và các hoạt động phạm pháp khác do Trương Văn Chinh (39 tuổi, quê Lâm Đồng) cầm đầu. 3 bị can khác cũng liên quan đến ổ nhóm tội phạm này nhưng CQĐT đang điều tra trong vụ án độc lập khác, sẽ tiến hành xử lý sau.

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.