Hàng xóm chết lặng nghe tin nam sinh viên hotboy giết người tình giàu có

Nghi phạm Phạm Thanh Tùng. Ảnh: V.D.
Nghi phạm Phạm Thanh Tùng. Ảnh: V.D.
Cao 1m93, Tùng ham đi diễn người mẫu nhiều hơn học hành, sáu ngày sau khi bị đuổi học anh ta giết thiếu phụ giàu có, cướp tài sản. Khi hay tin anh ta vướng lao lý, nhiều người hàng xóm nói có cảm giác như “như chết lặng” vì bất ngờ.

Sáng 2/11, nhiều người thân, hàng xóm đến nhà Phạm Thanh Tùng (21 tuổi, nghi phạm giết người) ở thành phố Ninh Bình khi biết tin anh ta bị cảnh sát bắt. Bố mẹ Tùng mắt đỏ hoe, lầm lũi trong căn nhà nhỏ, đau khổ vì con trai gây trọng tội.

Người mẹ cho hay Tùng hiếu thảo, từ nhỏ ham mê bóng rổ nên thi tuyển rồi trúng vào Đại học sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội. Với chiều cao 1m93 và khuôn mặt ưa nhìn, Tùng từng tham dự cuộc thi Vietnam's Next Top Model vào năm ngoái song không đoạt giải.

Khi cảnh sát thông báo con trai giết thiếu phụ 36 tuổi để cướp tài sản, bà “ngất xỉu, không tin đó là sự thật”. Bà không nghĩ Tùng thiếu tiền đến mức phải làm như vậy vì hàng tháng gia đình vẫn chu cấp đủ tiền.

“Vài năm trước, gia đình tôi phải trả nợ cá độ bóng đá cho Tùng một lần nhưng mọi chuyện đã trôi qua êm đẹp. Cứ hai tuần nó về thăm nhà một lần. Những cuộc gọi chớp nhoáng cũng chỉ hỏi han sức khỏe bố mẹ và nói về chuyện học hành. Chưa bao giờ gia đình tôi thấy nó kể về mối quan hệ với nữ nạn nhân”, người mẹ nói.

Cuộc trò chuyện ngắn ngủi song mẹ Tùng lau nước mắt liên tục. Bà nói, “con dại thì cái mang”, sáng nay gia đình bà đã xin phép đến thắp hương tạ lỗi với gia đình nạn nhân.

Đại diện tổ dân phố Vạn Phúc (nơi gia đình Tùng sinh sống) cho biết, ở địa phương Tùng ít nói, chưa xảy ra điều tiếng gì, sống trong gia đình công chức nề nếp. Khi hay tin anh ta vướng lao lý, nhiều người hàng xóm nói có cảm giác như “như chết lặng” vì bất ngờ.

Chiều 2/11, một lãnh đạo Đại học sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội cho hay, nhà trường đã nhiều lần nhắc nhở và gửi thông báo đến gia đình về những vi phạm kỷ luật nhưng Tùng không chấp hành. Đến ngày 25/10, Tùng bị buộc cho thôi học do “bỏ học tất cả các môn”.

Theo vị này, trong hai năm đầu đại học, nam sinh chịu khó học hành và tập luyện. Tùng ít nói, không chơi cùng các bạn trong lớp và thường có biểu hiện "ảo tưởng về bản thân khi tự cho mình là người mẫu đẳng cấp”. Khoảng sáu tháng nay, Tùng bắt đầu bỏ học nhiều để đi diễn người mẫu rồi bỏ hẳn khi bị nhà trường gọi lên thi hành kỷ luật.

Theo thông báo của cảnh sát, Tùng gây trọng tội vào trưa 31/10. Tùng quen chị Lệ (36 tuổi) qua mạng xã hội Facebook. 20h ngày 30/10, Tùng nhận tin nhắn của người phụ nữ mời qua nhà ở một chung cư cao cấp trên đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân, Hà Nội) để tâm sự.

Sáng 31/10, Tùng đến căn hộ này, chị Lệ ở nhà một mình. Trong lúc đang nợ 60 triệu đồng vì cá độ bóng đá, Tùng nảy sinh ý định sát hại nạn nhân để cướp tài sản.

Đến 13h, sau khi quan hệ tình cảm, lợi dụng chị Lệ đang ngồi trong phòng khách, Tùng siết cổ, đâm dao đoạt mạng. Gây án xong, nam thanh niên lấy điện thoại Vertu, iPhone 7 và 15 triệu đồng.

Hai chiếc điện thoại Tùng bán được hơn 70 triệu đồng, trả nợ hết 54 triệu đồng. Số tiền còn lại, hung thủ mua một chiếc iPhone 7 Plus. Gần 24 tiếng đồng hồ sau khi gây án, Tùng bị bắt khi đang lẩn trốn ở huyện Chương Mỹ (Hà Nội).

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.