Giang hồ táo tợn “đuổi cùng giết tận” giữa phố Sài Gòn

Khu phố nơi xảy ra vụ truy sát kinh hoàng
Khu phố nơi xảy ra vụ truy sát kinh hoàng
(PLO) - Bị truy đuổi, hai thanh niên hoảng loạn tháo chạy. Một người nhanh chân chạy thoát. Một người kẹt lại giữa vòng vây, bị nhóm giang hồ lao đến đâm chết tại chỗ. 
Cả phố đóng cửa giữ mình, nam thanh niên chết thảm
Nạn nhân trong vụ án là Trần Kim Tài (SN 1993, ngụ đường Tôn Thất Thuyết, phường 16, quận 4, TP. HCM). Vợ chồng anh Tài đều nghề buôn bán lặt vặt. Cả nhà mới chuyển về khu vực này trọ chỉ mấy tháng. Vào trưa 22/8/2014, một nhóm thanh niên chạy xe máy mang theo hung khí tìm đến khu nhà trọ của Tài. Khi đó Tài đang ở trong nhà, nhóm người lạ ập vào chém tới tấp. 
Bị tấn công bất ngờ, quá hoảng loạn, Tài cùng một người bạn xô cửa chạy ra ngoài tìm đường thoát thân. Tuy nhiên, địa hình con phố nhỏ ở quận 4 như hình xương cá, với các hẻm nhỏ thông nhau, nhóm giang hồ đã cử người chốt chặn ở các ngõ khiến Tài bí thế không lối thoát. Mang vết thương, nạn nhân vội vã lao vào nhà hàng xóm lánh nạn. 
Do vết thương quá nặng, Tài gục xuống. Nhóm giang hồ vẫn chưa buông, đuổi theo sát sao, một người trong nhóm lao đến, dùng cây sắt nhọn đâm thêm một nhát chí mạng vào ngực Tài. Nhóm sát thủ vứt hung khí tháo chạy trước khi lực lượng công an kịp có mặt. Nạn nhân ngay sau đó được đưa đến bệnh viện cấp cứu, nhưng đã tử vong trên đường vì vết thương quá nặng, mất nhiều máu.
Được biết, địa bàn này xưa nay vốn nổi tiếng “lộn xộn” vì có nhiều băng nhóm côn đồ “ẩn náu”. Tuy nhiên, việc chém giết, đuổi đánh thường chỉ diễn ra vào đêm khuya, khi người dân đã yên giấc ngủ. “Tôi sống bằng này tuổi, nhưng chưa bao giờ thấy cảnh rượt đuổi chém giết kinh hoàng như thế. Ngay giữa ban ngày ban mặt, một nhóm giang hồ dám truy cùng giết tận người ta như thế thì coi thường pháp luật quá”, một người dân bày tỏ.
Chị Trần Thị Lài, người đã chứng kiến cuộc truy sát kinh hoàng trưa hôm ấy kể lại, giọng vẫn chưa hết bàng hoàng. “Trưa đó, tui đang nghỉ trưa thì nghe trong xóm ồn ào quá. Tiếng xe máy nẹt pô chát chúa. Bực bội, tui mở hé cửa sổ ra coi sao. Vừa lúc thấy nhóm người hung hăng, vung dao với mã tấu rượt chém chú Tài. Chú ấy đang chạy thì vấp té. Nhóm người kia lao đến, chém xối xả. Thấy cảnh tượng kinh hoàng, đám thanh niên kia lại quá hung hăng, nên không ai dám can ngăn. Nhiều nhà xung quanh khép chặt cửa vì sợ liên lụy. Khi công an đến, nhóm kia đã chạy mất dạng. Hiện trường vụ án ngỗn ngang dao, kiếm, mã tấu, có cả súng ngắn bỏ lại”.
Chị gái nạn nhân cho biết, ngôi nhà Tài đang ở do vợ chồng chị đi thuê nhà cho em trai. Vì vợ chồng Tài có con nhỏ nên cần ngôi nhà khang trang hơn để tiện sinh hoạt. Trưa hôm ấy, vợ chồng chị tranh thủ chạy xe sang thăm vợ chồng em trai. Vừa đến đầu con hẻm, họ tá hỏa khi thấy nhóm người hung tợn đang gây náo loạn. Thấy nhóm người kia hung dữ, vợ chồng chị dạt xe vào bên lề tránh né vì sợ vạ lây. 
Đến khi nhóm giang hồ rút đi, mới có người hàng xóm hớt hải chạy đến bảo: “Mau qua hẻm bên kia chở em cô đi nhà thương, chứ nó bị người ta đâm gần chết rồi”. Vợ chồng chị hoảng hồn, loạng quạng cả tay lái. Khi đến nơi đã thấy Tài nguy kịch. “Nhìn thấy vợ chồng tui chạy lại, Tài vẫn gắng gượng thều thào: “Chị ơi! Mau cứu em. Em đau quá. Em không thở được”. Giá như đưa nó đến viện sớm hơn một chút, chắc em trai tui đã không chết vì mất máu cấp”.
Một người sống cạnh nhà Tài cho biết, dù mới chuyển về khu này sinh sống, nhưng có vẻ Tài rất hiền lành. “Sáng nào chú ấy cũng bồng con ra trước sân phơi nắng. Ai chọc ghẹo gì cũng chỉ cười cười. Ở đây chú ấy sống chưa làm mất lòng ai. Không biết chú ấy đã làm gì khiến những người kia đuổi giết tàn bạo như thế. Giờ chú ấy chết tức tưởi như thế, tội nghiệp cho vợ con quá. Đứa bé chưa được ba tháng tuổi đã phải chịu cảnh mồ côi”.
Gia đình mong kẻ giết người sớm đền tội
Sau khi Tài mất, gia đình đưa xác nạn nhân về nhà cha mẹ để mai táng. Tài là con út trong gia đình có 4 anh chị em. Cha Tài vừa mới qua đời năm trước, chưa tròn năm thì Tài mất. Trước cái chết bất ngờ của con trai, mẹ Tài không chịu nổi cú sốc quá lớn nên suy sụp hoàn toàn. Bà nằm liệt giường ngay sau khi đưa xác con trai về nhà. 
Chồng mất mạng tức tưởi, vợ òa khóc uất ức
 Chồng mất mạng tức tưởi, vợ òa khóc uất ức
Ngồi bên linh cữu chồng, vợ Tài rấm rứt khóc, dường như chị vẫn chưa thể chấp nhận sự thật rằng chồng đã chết. Người phụ nữ thủ thỉ: “Anh ơi, sao anh cứ nằm mãi thế. Anh thức dậy chơi với con đi anh”. Từng lời nói thống thiết của người vợ trẻ như những mũi dao cứa vào lòng người nghe. 
Gia đình nạn nhân cho biết, một ngày sau khi xảy ra án mạng, gia đình đã lên công an quận 4 báo cáo sự việc. “Gia đình tui sống ở đây ai cũng thương, nên họ kể cho biết, nhóm giang hồ đó trước khi đến nhà truy sát em tui, tụi nó có tụ tập trước chợ Hãng Phân. Một đứa trong nhóm đã tuyên bố: “Bữa nay giết không được thằng Tài là không về”. Phía công an nói chỉ có 6,7 người kéo đến truy sát em tui. Nhưng người dân sống ở đó bảo có hơn hai chục người kéo đến, vây kín cả khu phố. Họ bảo họ sẵn sàng ra làm chứng”, anh rể nạn nhân kể.
Theo lời anh rể nạn nhân kể lại, nhiều người dân chứng kiến vụ việc hôm ấy cho biết, kẻ đâm chết Tài có dáng cao, tóc dài. Tuy nhiên, trước đó, Tài đã bị rất nhiều người chém. “Tui nghe kể, tụi nó bàn tính đưa một người khác ra thế thân vì người này chưa có tiền án, tiền sự như những kẻ khác hòng để được giảm nhẹ tội. Tên đầu thú nói chỉ mình nó đâm chết em trai tui. Nhưng chính công an cũng phản bác luận điệu đó. Em vợ tui vốn to khỏe, một người thì không thể làm gì được. Sáng vừa rồi tui lên công an quận, vẫn còn thấy tụi nó ngồi nhởn nhơ trên đó. Tụi nó đã giết người nhà tui, mà còn nhìn tui ngạo mạn ngang ngược lắm”.
Theo gia đình Tài, ở chợ Hãng Phân, nhóm giang hồ truy sát Tài rất tai tiếng. “Em tôi bỗng dưng chết tức tưởi thế kia. Chúng tôi không cần tiền bồi thường. Chỉ muốn kẻ giết người phải đền tội. Mong rằng cơ quan chức năng sớm tìm ra hung thủ, trả lại công bằng cho gia đình chúng tôi”, người nhà nói.
Thông tin từ cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 4 cho hay, đây là một vụ án phức tạp vì liên quan đến nhiều đối tượng. Hiện tại, công an quận đang phối hợp với Công an TP.HCM ráo riết khoanh vùng đối tượng, thu thập chứng cớ để điều tra làm rõ, nhanh chóng đưa vụ án ra xét xử để răn đe, giáo dục, tránh việc người dân hoang mang, bức xúc vì sự lộng hành của các đối tượng côn đồ./.

Đọc thêm

Thâu tóm gần 140ha đất rừng, cựu bí thư huyện ở Bình Định bị khởi tố

Hiện, hơn 138ha rừng phòng hộ của gia đình ông Nguyễn Đình Kim đã bị thu hồi (Ảnh: DT).
(PLVN) - Ngày 29/3, Công an tỉnh Bình Định cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Đình Kim - cựu Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thạnh để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi”.

Liên tiếp giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông gọi điện để lừa đảo, hù dọa

Liên tiếp giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông gọi điện để lừa đảo, hù dọa
(PLVN) - Ngày 29/3, ông Bùi Thanh Toàn - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu (TTTT) thông tin, thời gian gần đây, Sở TTTT liên tục nhận được phản ánh có một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở TTTT gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân có dấu hiệu lừa đảo.

Đường dây khai thác cát lậu tại ven biển Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh): Đề nghị truy tố 24 đối tượng

Tàu khai thác cát lậu bị bắt quả tang. (Ảnh trong bài: Công an cung cấp)
(PLVN) - Cơ quan CSĐT Công an TP HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra (KLĐT), đề nghị VKSND truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát lậu và các hoạt động phạm pháp khác do Trương Văn Chinh (39 tuổi, quê Lâm Đồng) cầm đầu. 3 bị can khác cũng liên quan đến ổ nhóm tội phạm này nhưng CQĐT đang điều tra trong vụ án độc lập khác, sẽ tiến hành xử lý sau.

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.