Em rể 'trời đánh' bức xúc vợ bầu, cưỡng hiếp chị dâu

Nạn nhân lo lắng sợ chồng không yêu thương mình như xưa.
Nạn nhân lo lắng sợ chồng không yêu thương mình như xưa.
(PLO) -Nạn nhân tâm sự, khi em rể gây ra chuyện, chồng chị tỏ vẻ rất đau khổ và luôn dằn vặt bản thân. “Chuyện xảy ra chẳng ai muốn, nhưng tôi rất yêu chồng, anh Hanh là một người đàn ông rất tốt. Bởi vậy, tôi rất sợ anh ấy vì chuyện này mà bỏ tôi đi”, chị lo lắng. 

Em rể “trời đánh”

Theo trình bày của chị H’Dung Byă (SN 1985, ngụ buôn Niêng 2, xã Ea Nuôl, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk), sáng 6/12, vợ chồng chị cùng vợ chồng em rể là Y Rắk Niê (SN 1990, HKTT tại xã Cư Suê, huyện Cư M’Gar) đi dự đám tang của một người trong địa phương. Đến khoảng 11h trưa, hai cặp vợ chồng ra về, có một người quen ở xã Ea Kao TP.Buôn Ma Thuột rủ ra chơi. 

Khi ra đến xã Ea Kao, chủ nhà làm thịt vịt rồi mua 3 két bia về uống. Do đã uống nhiều rượu trong đám ma nên khi uống thêm bia, Y Rắk say lướt khướt. Đến khoảng 18h, vợ chồng Y Rắk cùng vợ chồng chị H’Dung ra về.

Thế nhưng, vừa chạy xe được một đoạn thì Y Rắk dừng xe lại cãi nhau với vợ. Sau đó, người vợ vùng vằng bỏ đi vì cho rằng mình đang mang bầu nhưng chồng say rượu, chạy xe vừa nhanh vừa ẩu. Thấy vậy, chị H’Dung liền sang xe em rể ngồi, để chồng chị chở em gái (vợ Y Rắk) về. 

Chị H’Dung nhớ lại: “Lúc cãi nhau, Y Rắk dọa vợ rằng, nếu còn ngồi lên xe thì nó sẽ tông vào xe tải. Thấy em rể đã say, có thể chạy ẩu làm ảnh hưởng tới cái thai trong bụng em chồng nên tôi bàn với chồng đổi “tài xế” để Y Rắk chở mình về”. 

Lúc này, anh Y Hanh chồng chị H’Dung chạy trước với tốc độ vừa phải, Y Rắk cũng điều khiển xe máy bám theo sau. Tuy nhiên, đi được một đoạn thì anh Hanh không thấy bóng dáng vợ mình và Y Rắk đâu.

Sợ em đi lạc đường, anh Hanh dừng xe lại bên vỉa hè chờ. Khoảng 30 phút sau vẫn chưa thấy em rể tới, anh Hanh lấy điện thoại ra gọi thì được biết Y Rắk đang ghé tiệm tạp hóa mua thuốc lá. Thấy trời bắt đầu đổ mưa, anh Y Hanh nổ máy đi tiếp và về nhà trước.

Sau khi về đến nhà, anh Y Hanh chờ hơn một tiếng nhưng vẫn chưa thấy vợ đâu. Sốt ruột, người chồng lấy điện thoại ra gọi liên tiếp nhiều cuộc nhưng đầu dây bên kia đã khóa máy. Tưởng vợ và em rể gặp tai nạn hay chuyện gì đó rủi ro, đến khoảng 21h hôm đó, anh Hanh cùng người thân tất tả chạy lên phố, cố gắng tìm kiếm, hỏi thăm tin tức. 

Trong lúc người thân đi tìm thì Y Rắk chở chị dâu về đến địa bàn xã Ea Bar (cùng huyện Buôn Đôn, cách nhà khoảng 10km), đến đoạn đường vắng thì bất ngờ lao thẳng xe vào một vườn cà phê gần suối rồi dừng lại. 

Chị H’Dung thắc mắc hỏi em “say quá nhầm đường phải không”, Y Rắk không trả lời, lao vào ôm chị dâu. Nạn nhân vừa la hét vừa chống cự. Tuy nhiên, khu vực rẫy cà phê trên cách xa khu dân cư, đường vắng không người qua lại nên không ai nghe thấy tiếng kêu cứu của nạn nhân. 

Sau khi thỏa mãn dục vọng, Y Rắk mới trả lại điện thoại rồi đòi chở chị dâu về. Nạn nhân bực tức quyết định đi bộ, nhưng bị em rể dùng sức mạnh níu lại. Khi em rể quay lại hiện trường để lấy ví tiền và nón bảo hiểm bỏ quên, chị H’Dung nhân cơ hội bỏ trốn vào sâu trong rẫy cà phê rồi mở nguồn điện thoại, gọi người thân tới đón. 

Khi về đến nhà, nạn nhân đã kể lại đầu đuôi câu chuyện cho chồng và người thân. Sau một hồi đắn đo, phía chồng nạn nhân đã gọi điện báo Công an xã Ea Nuôl. Khoảng 1h sáng 7/12, Công an xã Ea Nuôl đã triển khai lực lượng đến xác minh, làm rõ nội dung tin báo. 

Khi làm việc với công an tại buôn M’tha xã Ea Nuôl, Y Rắk một mực phủ nhận lời tố cáo của chị dâu và nại lý do về nhà muộn do lạc đường. Nhận thấy vụ việc vượt quá thẩm quyền, Công an xã Ea Nuôl đã báo lên cấp trên. Ngay sau đó, Công an huyện Buôn Đôn đã có mặt, đưa Y Rắk về trụ sở để đấu tranh, lấy lời khai. 

Sau một hồi vòng vo chối tội, Y Rắk đã khai nhận toàn bộ hành vi đồi bại của mình. Đến ngày 7/12/2016, VKSND huyện Buôn Đôn đã phê chuẩn lệnh bắt khẩn cấp của CQĐT huyện Buôn Đôn đối với Y Rắk về hành vi hiếp dâm. 

Theo nguồn tin từ Công an xã Cư Suê, vào năm 2006, Y Rắk từng phạm tội Cướp tài sản và Hủy hoại công trình, phương tiện quan trọng về an ninh Quốc gia, bị kết án 5 năm tù. Năm 2010, Y Rắk thi hành án xong, trở về địa phương. Cũng trong năm này, Y Rắk đi lấy vợ ở xã Ea Nuôl nhưng gia cảnh hai bên đều quá khó khăn nên không cưới xin gì. 

Nỗi khổ của người thân

Khi kể về đứa con tội lỗi, mẹ Y Rắk (SN 1972) không giấu được những giọt nước mắt tủi nhục. Bà cho biết, Y Rắk là con đầu trong gia đình, do gia cảnh khó khăn nên chẳng được đi học. Khi nghe tin con trai giở trò đồi bại với chị dâu, người mẹ lật đật sang thăm hỏi, xin lỗi gia đình thông gia.

“Tôi rất xấu hổ với bà con xóm giềng vì Y Rắk hết lần này đến lần khác vi phạm pháp luật. Cái tội lần này to hơn lần trước, càng nghĩ tôi càng thấy nhục nhã”, người mẹ buồn rầu. 

Tại nhà vợ Y Rắk tại buôn M’tha (xã Ea Nuôl), chị H’Lăng Niê (SN 1989, vợ Y Rắk) cho hay gia đình chị vốn đông người, cha mẹ già cả, ruộng đất ít nên cuộc sống rất khó khăn. Khi có Y Rắk về ở rể, người thân ai cũng mừng vui vì có thêm một lao động mới trẻ, khỏe. Ai ngờ, chàng rể mới ham chơi hơn làm, đặc biệt là nghiện chơi bida.

Đến nay, Y Rắk và chị H’Lăng đã có con 5 tuổi, một đứa đang trong bụng mẹ. Thế nhưng, người chồng chẳng đoái hoài gì đến vợ con, hầu như đêm nào cũng theo bạn bè đi nhậu rồi chơi đến khuya lắc khuya lơ mới về. 

Người vợ kể: “Ăn ở với nhau, có một mặt con tôi mới biết chồng mình từng ra tù vào tội. Anh ấy hay nhậu, tính tình cộc cằn, thời gian đầu mới cưới cũng hay đánh đập, chửi bới tôi. Thế nhưng, tôi chẳng thể nào ngờ, chồng mình lại có suy nghĩ lệch lạc, gây ra chuyện như vậy.

Hiện tại, tâm trạng tôi đang rất rối bời, tôi vẫn còn thương, còn yêu chồng, vẫn muốn con mình có bố. Ngược lại, chị em trong gia đình, dòng họ đều rất bức xúc và muốn tôi cắt đứt quan hệ với Y Rắk”. 

Nhắc lại chuyện cũ, nạn nhân H’Dung cho biết: “Y Rắk là em rể chồng tôi, thấy nó say sỉn, vợ lại mang bầu nên tôi sợ té xe, ảnh hưởng thai nhi. Ai ngờ Y Rắk lại hãm hại tôi, khiến tôi cảm thấy rất ê chề, nhục nhã”, nạn nhân gạt nước mắt.

Cũng theo lời chị H’Dung, gần 10 năm cưới nhau, vợ chồng chị sống rất hạnh phúc bên hai con nhỏ. Anh Hanh được tiếng là người đàn ông tháo vát, chăm chỉ và đặc biệt thương vợ. Khi em rể gây ra chuyện, chồng chị tỏ vẻ rất đau khổ và luôn dằn vặt bản thân. “Chuyện xảy ra chẳng ai muốn, nhưng tôi rất yêu chồng, anh Hanh là một người đàn ông rất tốt. Bởi vậy, tôi rất sợ anh ấy vì chuyện này mà bỏ tôi đi”, chị H’Dung lo lắng. 

Trước những lời tâm sự gan ruột của vợ, anh Y Hanh vỗ về rồi cất giọng ôn tồn: “Tôi thương vợ, chẳng bỏ vợ đâu. Tuy nhiên, qua vụ việc này, tôi cũng mong pháp luật có hình phạt thật nghiêm khắc đối với Y Rắk để làm gương cho xã hội”. 

(Tên nạn nhân trong bài viết đã được thay đổi).

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.