Công an giải cứu cô gái 18 ngày bị bạn trai bắt làm "nô lệ"

Hình chỉ mang tính minh họa (internet)
Hình chỉ mang tính minh họa (internet)
(PLO) - Vụ án tưởng như chỉ có trong phim hình sự, nhưng hoàn toàn có thật. Nạn nhân là một thiếu nữ 14 tuổi, cô bị bạn trai mới quen rủ đi chơi, sau đó không chế bắt làm nô lệ tình dục, lao động không công trong vòng kiềm tỏa của gã.
Cảnh sát vừa bắt giữ đối tượng Lê Trung Tính (SN 1986, ngụ huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) điều tra về hành vi hiếp dâm và bắt giữ người trái pháp luật. 
Bà Nguyễn Thị Mai Trinh (SN 1968, ngụ thị trấn Hóc Môn, huyện Hóc Môn) - mẹ nạn nhân kể, ngày 23/7, con gái là Đặng Hoàng Thy (SN 2000) bà xin đi bơi với bạn ở hồ bơi trên đường Đặng Thúc Vịnh (xã Thới Tam Thôn). Chở con đến nơi, bà đi công việc, dự định chiều sang đón. Nhưng khi đến đón, bà Trinh không thấy con đâu. Hỏi bạn bè của con, người mẹ mới hay một thanh niên đã chở con gái đi từ buổi trưa. Đến tối vẫn không thấy con về nên gia đình làm đơn trình báo.
Sau này nữ sinh kể lại, trong thời gian chơi game trên mạng internet đã quen thanh niên tên Tính có nickname: Boythichgirlxau (tạm dịch: trai thích gái xấu). Nghe Tính than buồn, cần người tâm sự, nữ sinh đồng ý gặp mặt lần đầu ở hồ bơi nói chuyện. 
Tính đến đón bằng xe máy, nữ sinh thay đồ đi cùng. Ra đến QL1A, Tính nói nhà đang có chuyện, rủ về An Giang chơi 1 ngày. Cả hai chạy xe máy liền mạch đến 5h sáng hôm sau thì tới nơi. Đến An Giang, Tính không cho bạn gái nghỉ ngơi mà bắt Thy đi bán khẩu trang y tế ở chợ huyện.
Trở lại cuộc tìm kiếm nạn nhân, công an huyện Hóc Môn sau khi tiếp nhận thông tin tố giác đã tiến hành sàng lọc, xác định đối tượng đáng nghi. Mẹ nạn nhân còn tự mang hình ảnh con gái đi hỏi dò khắp nơi.
Đến ngày 10/8, một người phụ nữ gọi điện cho công an huyện Hóc Môn thông báo nhìn thấy bé Thy đang bán khẩu trang ở chợ Thoại Sơn (An Giang). “Người này nói nhờ đọc báo nên thấy con bé giống với tấm hình đăng tải trên báo đã gọi điện báo tin. Sau đó, bà ấy gọi điện cho tôi, mô tả hình dáng, khuôn mặt y hệt của bé Thy”, bà Trinh nhớ lại.
Từ thông tin quý giá trên, công an huyện Hóc Môn hướng dẫn nhân chứng thông báo tới công an huyện Thoại Sơn nhờ giúp đỡ. Riêng bà Trinh cùng chồng chạy xe đến địa điểm được báo tin. Sáng ngày 11/8, bà Trinh âm thầm vào chợ kiểm tra, quả đúng nữ sinh Thy đang bán khẩu trang. Tại đây, công an huyện Thoại Sơn tạm giữ đối tượng Tính để làm rõ vụ việc.
Bà Trinh kể lại hành trình tìm kiếm con gái
 Bà Trinh kể lại hành trình tìm kiếm con gái
Vì nhẹ dạ, thiếu nữ 14 tuổi đã trải qua cuộc sống 18 ngày như địa ngục trong cảnh bị đánh đập, ép buộc quan hệ tình dục và lao động vất vả không đồng tiền công. 
Thy kể lại, thường ngày bị bạn trai bắt đi bán khẩu trang cùng với chị và mẹ. Tiền công mỗi ngày 60 ngàn đồng nhưng Thy không được nhận. Nữ sinh bị Tính móc sạch tiền đi ăn nhậu. 
Mỗi khi có ý kiến phản đối, tức Thy bị bạn trai thẳng tay đánh đập, thậm chí dùng cán chổi đánh trật khớp vai. Không chỉ bắt làm việc, Tính thường xuyên bắt Thy phục vụ tình dục. Có đêm nữ sinh bị ép quan hệ tới 5 lần. 
Không chịu đựng nổi cảnh sống “địa ngục”, Thy nhiều lần nung nấu ý định bỏ trốn nhưng trong người không xu dính túi, không biết đường sá đành ngậm ngùi chấp nhận. 
Điển hình vào ngày 1/8, trong lúc đi bán khẩu trang, Thy nhìn thấy đồn công an liền chạy lại cầu cứu. Nhưng chạy được nửa đường đã bị Tính rượt xe theo chặn lại, giựt tóc đánh đập thậm tệ. Đánh ngoài đường xong, Tính kéo bạn gái về nhà nhốt, cấm không cho ăn uống.
Thy giải thích việc bị nhốt tới 18 ngày nhưng không nhờ ai giúp đỡ được bởi nhà bạn trai nằm sâu trong khu ruộng lúa, ít người qua lại. Bé gái 14 tuổi nhiều lần định lấy điện thoại nhắn tin thông báo cho người thân nhưng bị phát hiện. Những lúc đó lại bị Tính đánh đập không thương tiếc. 
Bắt nhốt bạn gái từ lần bỏ chạy “hụt” đến đồn công an, Tính canh chừng bạn gái kĩ hơn. Hằng ngày còn bắt bé Thy phải nấu thức ăn riêng cho mình. Được vài ngày, Tính lấy lí do nhà hết tiền, ép bạn gái nhịn đói đến nỗi nữ sinh ngất xỉu.
“Chỉ vì con bé khờ khạo mới bị dụ dỗ như thế. Chứ ở nhà nó hiền lắm, suốt ngày không đi chơi đâu cả. Hằng ngày đi học đều được tôi đưa đón. Cũng vì mạng internet mà gia đình tôi ra cơ sự này”, mẹ nạn nhân nói.
(Tên nạn nhân đã được thay đổi)

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.