Con nghiện truy sát mẹ, “ám sát” công an

Két sắt của mẹ bị đứa con đập tan nát
Két sắt của mẹ bị đứa con đập tan nát
(PLO) -  Lên cơn nghiện đói tiền không được, đứa con 'công tử' quen được cưng chiều vác dao truy sát mẹ, rồi giăng bẫy điện ám sát công an.
Nguyễn Tuấn Anh (SN 1984, ngụ thôn 1, xã Song Phương, Hoài Đức, Hà Nội) là con trai duy nhất trong gia đình, từ nhỏ được cưng nhiều như công tử. Có lẽ vì thế mà lớn lên Tuấn Anh trở nên ngang bướng, ham chơi đua đòi, nghiện ma túy gần 10 năm nay.
Nghịch tử bất trị
Bà Vương Thị Tâm (SN 1963, mẹ thủ phạm) cho biết, vợ chồng bà sinh được hai người con. Chị gái đã đi lấy chồng, đứa con trai ngay từ nhỏ đã được chiều chuộng. Tuấn Anh không chịu học hành, chưa học hết lớp 9 đã nghỉ, đua đòi theo đám bạn xấu, dù đã lấy vợ và có hai con. 
Cách đây vài năm, cha mắc bạo bệnh qua đời, người mẹ không quản nổi cậu con trai ngày càng hư đốn.  
Mấy năm trước, một phần đất ruộng gia đình bà Tâm nằm trong quy hoạch, được đền bù số tiền kha khá, đem gửi ngân hàng. Biết mẹ có tiền, Tuấn Anh nghĩ đủ chiêu trò bòn rút tiền mẹ để chơi bời trác táng, hút hít, cờ bạc. Bà mẹ mua két sắt về đựng tiền, vậy mà vẫn không an toàn.
Trưa 14/5, bà Tâm và hai đứa cháu đang ngủ trưa thì Tuấn Anh về, mặt mũi hằm hằm nói cần tiền gấp. Đoán con trai đem tiền đi mua ma túy hoặc đánh bạc, người mẹ cương quyết từ chối. 
Đứa con bất hiếu vác hung khí lao đến định đánh, bà mẹ hoảng sợ bỏ chạy sang cầu cứu hàng xóm. Nhân lúc đó, Tuấn Anh khóa trái cửa nhà, vác búa tạ đập két sắt của mẹ hòng cướp tiền. Nhận thấy con trai hung hãn, không thể khuyên bảo, tính mạng mình bị đe dọa, bà Tâm đến trình báo công an xã. 
Chân dung kẻ bất hiếu hành hung mẹ
  Chân dung kẻ bất hiếu hành hung mẹ
Âm mưu ám sát công an
Ông Lê Mạnh Hà, trưởng công an xã cho biết, khi tiếp nhận thông tin, lực lượng khẩn trương xuống hiện trường. Lúc này có khá nhiều người dân tụ tập trước cổng. Phía bên trong, có những tiếng động mạnh do va đập phát ra, nghi vấn đối tượng đang dùng búa tạ phá két sắt. Công an yêu cầu mở cửa nhưng Tuấn Anh từ chối, thách thức, lăng mạ. 
Sau khoảng nửa tiếng đồng hồ thuyết phục, đối tượng vẫn không hợp tác, nhận thấy sự việc có diễn biến phức tạp, công an xã báo cáo lên công an huyện, xin lực lượng tiếp viện.
Thấy bóng sắc phục công an huyện, đối tượng càng tỏ ra “hiếu chiến”, thách thức “ai vào bên trong sẽ chém chết không tha”. Trinh sát nhẹ nhàng thuyết phục, đối tượng vẫn ngoan cố. 
Khi một công an xã lại gần cánh cửa định tiếp cận bên trong, liền bị Tuấn Anh dùng thanh sắt đâm vào bụng, gây thương tích nhẹ. Thủ phạm còn âm thầm tháo dây điện trong nhà, lẳng lặng mang ra nối với cửa nhà làm bằng sắt. Một cảnh sát phát hiện, yêu cầu cán bộ điện lực ngắt đường điện dẫn vào nhà. “May mắn chúng tôi xử lí kịp thời, nếu không nhiều người đã bị điện giật”, một công an kể lại.
Đến khoảng 15h chiều, nhận thấy không thể cố thủ mãi, đối tượng mở cửa đầu hàng. Vào nhà, mọi người “hú hồn” thấy dây điện lủng lẳng một đầu đã cắm vào ổ điện, đầu kia nối với cửa sắt. Nhiều đồ đạc trong nhà có dấu hiệu bị đảo lộn, két sắt trong phòng bị phá, mở toang. Kiểm tra người thủ phạm, phát hiện số tiền 40 triệu cùng đôi hoa tai bằng vàng của bà Tâm. 
Người nhà nạn nhân cho biết, đây không phải lần đầu tiên Tuấn Anh quậy phá, dọa giết mẹ. Trước đó khoảng một tuần, trong khi cãi nhau với mẹ, Tuấn Anh đã lao đến cóp cổ đấng sinh thành. Bà mẹ mặt tái mét, khẩn cầu van xin, đối tượng mới buông tha. Sau khi trốn khỏi nhà, người mẹ sợ hãi không dám quay về, phải ngủ nhờ hàng xóm và nhà con rể vài bữa.  
Từng vác súng bắn mẹ
Thủ phạm nghiện ma túy nặng từ gần 10 năm nay. “Gia đình chúng tôi không thể giáo dục. Nó bất trị rồi, không ai khuyên bảo được nữa. Để nó lâu ngày ở nhà, án mạng xảy ra bất cứ lúc nào”, một người bác nói. 
Ngôi nhà nơi Tuấn Anh đấu điện giết cảnh sát tiếp cận
  Ngôi nhà nơi Tuấn Anh đấu điện giết cảnh sát tiếp cận
Kể về những lần Tuấn Anh dọa giết người thân, nhân chứng này cho hay, cách đây hơn một năm, một lần cãi nhau với mẹ liên quan tiền bạc, Tuấn Anh vác súng tự chế từ ngoài sân bắn vào nhà. Rất may viên đạn lệch khỏi bà mẹ. Vì hành động này, Tuấn Anh bị bắt giữ, phạt 9 tháng tù giam. “Nó mới được về nhà chưa được bao lâu thì đã lại theo đám bạn xấu nghiện ngập, bài bạc, cướp tiền mẹ”, lời người bác. 
Ngoài tiền án trên, Tuấn Anh từng đi cải tạo do hành vi gây rối trật tự công cộng và cố ý gây thương tích. “Đây là lần thứ ba nó đi trại, chưa tính đến vô số vụ nhỏ lẻ chỉ bị xử lí hành chính. Nó là nỗi kinh hoàng không chỉ của gia đình mà của cả làng này”, người thân cho hay.
Chi tiết cuối, Tuấn Anh chỉ hay hành hung mẹ, nhưng đối với vợ con thì anh ta nhẹ nhàng, chưa một lần đánh vợ. Phải chăng nỗi ấm ức phải đi tù 9 tháng sau lần nổ súng về phía mẹ khiến đứa con bất hiếu này ngày càng mù quáng, sa vào những lỗi lầm không thể dung thứ về mặt đạo đức?

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.