Con gái hư hỏng, đổi mạng cha già

Hiện trường xảy ra sự việc.
Hiện trường xảy ra sự việc.
(PLO) - Bố bị gia đình của người yêu đánh dẫn đến tử vong. Đến giờ người con gái ấy vẫn bỏ nhà đi biệt tăm một cách bí ẩn cùng gã người yêu ở làng.
Sự việc đau lòng
Như PLVN đã phản ánh trong bài viết: Con gái bỏ nhà đi lang bạt, bố bị nhóm trai làng “cộm cán” đánh chết, phản ánh án mạng đau lòng của một người cha có con gái hư.
Nạn nhân là  ông N. M. T. (SN 1970, trú tại xã Liên Ninh, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội), xót ruột khi con gái bỏ nhà đi biền biệt không về, ông T. bất ngờ nghe phong phanh con gái bị bán sang nước ngoài. Đến khoảng 19h30 ngày 19/11, sau khi ăn cơm tối xong ông T. đến nhà ông Vũ Văn Hoàn (sinh năm 1972) – bố của Thành để “nói chuyện”. Hai bên gia đình đã xảy ra xô xát. 
Từ nhà Thành trở về, đến chợ Nhị Châu, ông T. bị một nhóm người nhà của ông Hoàn gồm 5 người dùng gậy đánh đập liên tiếp vào đầu. Nghe tin chồng bị đánh ở ngoài chợ, bà Vũ Thị Việt (SN 1971) - vợ ông T. vội vàng chạy ra thấy chồng bị đánh nằm ở dưới đất.  Bà Việt đã lao vào can ngăn để cứu chồng nhưng cũng bị đánh thâm tím ở người. 
Mặc dù, ông T. bị thương nặng. Trong lúc mọi người hô hào đưa ông T. đi cấp cứu thì 5 đối tượng trên vẫn hung hãn ra sức ngăn cản không cho ai đưa ông T. đi cấp cứu. Phải mất một thời gian giằng co, sau đó mọi người mới đưa được ông T. đi cấp cứu. Nhưng do vết thương quá nặng ông T. đã không qua khỏi. 
Kết luận khám nghiệm tử thi ban đầu, ông T. bị một vật cứng đập vào sau gáy bị lõm, một vết chạy dài từ mang tai xuống dưới gáy, trên người có vài vết xước nhỏ. Nguyên nhân ông T. bị tử vong do chấn thương sọ não. Theo tìm hiểu của phóng viên, 5 nghi phạm đánh ông T. dẫn đến tử vong: Hợp, Tho, Thỏa, Lợi và Nguyễn Văn Hưng (SN 1981, công an viên). 
Ông Nguyễn Văn Bẩy, Trưởng công an xã Liên Ninh trao đổi với phóng viên.
 Ông Nguyễn Văn Bẩy, Trưởng công an xã Liên Ninh trao đổi với phóng viên.
Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Bẩy - Trưởng Công an xã Liên Ninh cho biết: Ngay sau khi nhận được tin báo của người dân, lực lượng công an xã đã xuống bảo vệ hiện trường đồng thời báo cáo sự việc lên Công an huyện Thanh Trì. 
Trong số 5 nghi phạm có ông Nguyễn Văn Hưng – công an viên xã Liên Ninh. Ông Bẩy cho biết:Ngay trong sáng hôm nay (20/11) cơ quan điều tra đã triệu tập ông Hưng lên lấy lời khai. Trong trường hợp ông Hưng tham gia đánh ông T. thì chúng tôi sẽ kiên quyết xử lý nghiêm khắc. 
Còn về việc gia đình ông T. tố cáo Thành quan hệ với L. dưới 18 tuổi, ông Bẩy cho biết: cuối tháng 5/2014, chúng tôi đã tiếp nhận đơn tố cáo của gia đình ông T. Sau đó, chúng tôi đã phối hợp với đội CSĐT Công an huyện Thanh Trì để điều tra làm rõ sự việc. Tuy nhiên Thành vắng mặt tại địa phương, cơ quan điều tra đã phát lệnh truy lã đối tượng Thành về hành vi “giao cấu với trẻ em”. 
Trước đó, Công an quận Hà Đông có về Công an xã lấy nhân thân của Thành vì có liên quan đến việc trộm cắp tài sản. Thành là đối tượng ăn chơi lêu lổng.
“Cám dỗ” của tình yêu
Sự việc bắt đầu vào khoảng 6 tháng trước, cháu Nguyễn Thị L. (SN 1998, trú tại xã Liên Ninh, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội) có tình cảm với Vũ Văn Thành (SN 1992) - một thanh niên ở cùng làng. 
Sau khi biết chuyện ông T.  và mọi người trong gia đình ra sức phản đối, bởi gia đình nghĩ rằng cháu L. còn nhỏ tuổi nên quan tâm đến chuyện học hành. Tuy nhiên, cháu L. vẫn chạy theo những lời đường mật của Thành mà không chịu dứt ra. Trước sự ngăn cấm gay gắt của gia đình, tháng 5/2014, cháu L. đã cùng với Thành bỏ đi thuê nhà ở riêng một thời gian. 
Thấy con bỏ nhà đi, vợ chồng ông T. vội vã đi tìm khắp nơi, hỏi bạn bè của L. nhưng ai cũng lắc đầu không biết ở đâu. Vài hôm sau L. gọi điện về nhà xin lỗi về việc đã bỏ nhà đi. Gia đình cố gắng khuyên nhủ, bảo đang ở đâu để đến đón về thì L. nói đang ở nhà một người cô. Đến khi hỏi đang đi với Thành (người yêu L. – PV) thì L. tắt luôn điện thoại. Sau đó, gia đình của L. đã làm đơn gửi lên Công an xã nhờ giải quyết.  
“Khi trở về nhà L. vẫn chối bảo không đi với Thành. Trong khi đó L. chưa bao giờ đi ra khỏi địa bàn xã thì làm sao biết được đường để đi chơi. Với cả L. cũng không có tiền để bắt xe”, chị Nguyễn Thị Phương (SN 1993, chị gái ruột L. cho biết. 
Mấy tháng nay, cháu Nguyễn Thị L. (SN 1998, áo trắng) bỏ nhà đi cùng với gã người yêu ở cùng làng.
Mấy tháng nay, cháu Nguyễn Thị L. (SN 1998, áo trắng) bỏ nhà đi cùng với gã người yêu ở cùng làng.
Chưa dừng lại, đến ngày 28/5, L. lại một lần nữa đi theo tiếng gọi của tình ái. Nhưng cả L. và Thành đang tuổi ăn chơi nên trong người không có tiền để tiêu xài. Sau khi đi được vài ngày, Thành đã nhắn tin về gia đình L. rằng đưa 5 triệu đồng để “chuộc” con gái?. 
Gần đây, tháng 11/2014, L. và Thành lại tiếp tục bỏ nhà đi. Gia đình nhà L. và Thành ở gần nhà nhau. Từ khi con bỏ đi hai bên gia đình đã nhiều lần lời qua tiếng lại về việc “con của nhà ông dụ dỗ con nhà tôi”. Công an xã đã nhiều lần có biện pháp hòa giải. Mọi chuyện dần lắng xuống nhưng không ngờ lại ngấm ngầm để rồi xảy ra án mạng.
Vụ việc đang được cơ quan điều tra làm rõ./.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.