Chặn tay cái ác

Hình ảnh Bảo mẫu bạo hành cháu bé. Ảnh: Cắt từ clip
Hình ảnh Bảo mẫu bạo hành cháu bé. Ảnh: Cắt từ clip
(PLO) - Công an Phủ Lý (Hà Nam) đã bắt khẩn cấp người đàn bà giúp việc 58 tuổi có hành vi hành hạ trẻ em. Những hình ảnh thu lại từ camera cho thấy, bà ta đã quăng quật, tung hứng một đứa trẻ chưa được hai tháng tuổi như một con thỏ nhồi bông, mặc cho đứa bé gào khóc.

Khi đoạn video này được đưa lên mạng đã tạo ra một làn sóng phẫn nộ của nhiều người, không thể tin được một phụ nữ ở tuổi bà nội, bà ngoại lại có hành vi tàn bạo như thế đối với một em bé sơ sinh và dư luận đòi hỏi phải xử lý thật nghiêm, kịp thời những hành vi như thế. Công an sở tại đã không chậm trễ trong việc này, đó là sự biểu hiện một thái độ có trách nhiệm trước hành vi vi phạm pháp luật, trái ngược đạo lý.

Ở một diễn biến khác, dư luận hết sức bức xúc trước việc Công an thị xã Dĩ An (Bình Dương) không khởi tố vụ tai nạn giao thông khiến hai em nhỏ chết thảm và bà mẹ bị thương tích nặng. Một phụ nữ chở hai con nhỏ dừng lại chờ đèn đỏ, bị xe khách tông vào và gây ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng nói trên.

Đáng chú ý là tài xế xe khách không đủ điều kiện, tiêu chuẩn để điều khiển loại xe này nhưng Công an giải thích lý do không khởi tố vụ án là do xe “mất thắng” (phanh) là sự cố kỹ thuật, bất khả kháng. Đáng nói hơn là sau khi vụ tai nạn thảm khốc xảy ra, lái xe cũng như chủ xe không đoái hoài gì đến tình trạng khốn khổ, đau thương của một gia đình, không thèm chia sẻ những đau thương mà họ phải gánh chịu.

Một vụ vi phạm cả pháp luật và đạo lý như vậy mà không khởi tố vụ án thì sự phẫn nộ của dư luận là lẽ đương nhiên. Có thể coi đây là một điển hình về tột cùng của thái độ vô cảm của những người có trách nhiệm thừa hành, thực thi pháp luật, bảo vệ trật tự xã hội. Hẳn rằng, cơ quan chức năng của tỉnh Bình Dương sẽ không làm ngơ trước sự bất bình của dư luận cả nước và sớm làm rõ những khuất tất trong việc không khởi tố vụ tại nạn giao thông thảm khốc này!

Người dân tin vào pháp luật và chỗ dựa của niềm tin đó chính là các cơ quan bảo vệ pháp luật, đảm bảo bình yên cuộc sống nhân dân. Thái độ hành xử của người thi hành pháp luật có thể gây đổ vỡ niềm tin đó, tạo ra không gian và môi trường, đất sống cho các hành vi hành xử theo kiểu xã hội đen, tự xử, ngoài vòng pháp luật. 

Đọc thêm

Lái xe vi phạm nồng độ cồn “thông chốt” kiểm tra tại Hạ Long

Lái xe và phương tiện vi phạm tại Hạ Long.
(PLVN) -Đêm 18/4, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ (CSGTĐB) số 2, Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ninh đã bàn giao lái xe Sú Văn Đông sinh năm 1988 và các đối tượng liên quan tới Công an TP Hạ Long để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe kiểm tra nồng độ cồn.

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.