Chán sống thử, trai làng lừa bán vợ "hờ"

Mẹ của Luật đau khổ kể lại sự việc
Mẹ của Luật đau khổ kể lại sự việc
(PLO) - Một thanh niên vốn chơi bời, lêu lổng, sau khi lấy được vợ đẹp người đẹp nết bỗng trở nên hiếu thuận, tu chí làm ăn. Nhưng tất cả đã xáo trộn khi hành vi phạm tội của đối tượng cách đây hai năm bị lộ tẩy. Gia đình "ngã ngửa" đúng dịp Tết, bởi con mình bị bắt vì từng lừa bán một thiếu nữ sang Trung Quốc, sau một thời gian chung sống như vợ chồng với cô ấy.
Tin người góp gạo thổi cơm chung, cô gái quê bị bán
Nạn nhân bị người yêu lừa bán là Nguyễn Thị Thanh (SN 1995, quê xã Yến Mao, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ). Tháng 2/2012, Thanh bắt đầu quen Trịnh Đình Luật (SN 1990, ngụ thôn Độ Lần, xã Tuyết Nghĩa, huyện Quốc Oai, Hà Nội) khi cùng làm việc tại quán Karaoke Phú Cường nằm trên địa bàn huyện Thạch Thất (Hà Nội). 
Thấy cô bạn đồng nghiệp trẻ tuổi, xinh xắn lại xa nhà nên Luật say như điếu đổ, tìm cách làm quen và nhanh chóng chiếm được tình yêu của thiếu nữ ngây thơ nhờ cách nói chuyện dễ nghe, dáng vẻ ưa nhìn. 
Đều sống cảnh ở trọ, ít khi về nhà, Luật rủ bạn gái cùng “góp gạo thổi cơm chung”, sống như vợ chồng. 
Thanh niên bản tính chơi bời, lêu lổng lại bị bạn bè rủ rê nên kiếm được bao nhiêu tiền đều tiêu pha sạch. Đầu tháng 5/2012, không có tiền tiêu, Luật cùng Nguyễn Đình Long (SN 1993, ngụ thôn Liên Trì, cùng xã Tuyết Nghĩa) và hai đối tượng khác tên Đạt và Duy (quê Đường Lâm, Sơn Tây, Hà Nội) lên kế hoạch lừa bán Thanh qua Trung Quốc.
Đối tượng Luật
 Đối tượng Luật
Theo kế hoạch, Luật rủ bạn gái cùng lên Lạng Sơn, tới nhà người quen để đòi nợ. Cô gái luôn tin tưởng người yêu, xem là người thân duy nhất nơi đất khách quê người nên đồng ý đi ngay. 
Luật gọi 3 đồng bọn cùng đi. Trên suốt chặng đường, các đối tượng luôn nói những chuyện vui vẻ để lấy lòng tin của Thanh nhưng không đi Lạng Sơn như lời nói mà đưa thẳng cô gái ra cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh). 
Tới nơi, trong khi Luật ở lại làm “công tác tư tưởng” cho người yêu, các đồng bọn “lĩnh” nhiệm vụ đi tìm mối bán. Một phụ nữ tên Hằng lấy chồng bên Trung Quốc sau khi xem mặt Thanh đã trả 2,8 triệu đồng cho các đối tượng rồi đưa cô gái qua biên giới, ép làm gái mại dâm.
Sau khi bị "sang tay" qua hàng chục động mại dâm, ngày 18/1/2014, lợi dụng lúc sơ hở của chủ chứa, cô gái đã bỏ trốn được về nước. Cô lập tức viết đơn tố cáo người tình và động bọn gửi tới cơ quan công an. 
Kẻ bán người yêu bị bắt khi đang ăn cơm nhà vợ mới
Ông Trịnh Đình Nhẽ (SN 1962, bố của Luật) cho hay, gia đình không hề biết về mối quan hệ của con với Thanh trước đó. “Nếu biết con mắc phải sai lầm nghiêm trọng như vậy, gia đình đã đưa cháu ra cơ quan công an đầu thú”, ông Nhẽ nói. 
Tháng 10/2012, Luật xin phép bố mẹ được cưới vợ. Cô gái được Luật mang về ra mắt gia đình là Cấn Thị Tuyết (SN 1994), một cô gái đẹp người đẹp nết ở thôn Đại Đồng (xã Tuyết Nghĩa). 
Sau khi lấy vợ, Luật thay đổi tính nết hẳn, ít đàn đúm bạn bè, tu chí làm ăn phụng dưỡng bố mẹ già và chăm sóc tổ ấm nhỏ. Tháng 4/2013, người vợ sinh con trai đầu lòng, gia đình hạnh phúc nhưng mọi gánh nặng kinh tế đều do đối tượng gánh vác. 
Sáng 7/2/2014 (tức mùng 8 Tết Giáp Ngọ), gia đình bỗng chốc xáo trộn vì hay tin Luật là thủ phạm trong một vụ buôn bán người trái phép qua Trung Quốc. 
Hôm đó vợ chồng đối tượng xin phép bố mẹ sang nhà ngoại để ăn Tết, tới 11h có cán bộ an ninh xã cùng một người đàn ông đến tìm rồi xin phép đi luôn, không nói với gia đình thông tin nào. 
Đầu giờ chiều, khi Luật vừa ăn cơm xong cùng đại gia đình nhà vợ, công an đã đến gọi riêng ra ngoài ngõ. Biết tội của mình bị phát hiện, Luật không một chút chống cự, liền theo về trụ sở để phục vụ cho công tác điều tra.
Ông Nguyễn Văn Sáng, công an viên xã Tuyết Nghĩa, cho biết: “Thực ra thông tin Luật có dính dáng tới vụ buôn bán người qua Trung Quốc đã được cơ quan điều tra công an TP.Hà Nội nắm bắt được từ năm 2013. Họ đã về làm việc với công an xã để phối hợp vây bắt đối tượng, nhưng nhiều lần Luật đều trốn thoát. 
Lần này, phát hiện Luật có mặt tại gia đình ăn Tết, công an xã đã cấp báo với công an TP.Hà Nội tiến hành bắt giữ đối tượng cùng đồng bọn”
Đồng bọn của Luật là Nguyễn Đình Long cũng bị công an bắt giữ cùng chiều 7/2. Hai đối tượng còn lại là Đạt và Duy đã nhanh chân bỏ trốn.

Đọc thêm

Lái xe vi phạm nồng độ cồn “thông chốt” kiểm tra tại Hạ Long

Lái xe và phương tiện vi phạm tại Hạ Long.
(PLVN) -Đêm 18/4, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ (CSGTĐB) số 2, Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ninh đã bàn giao lái xe Sú Văn Đông sinh năm 1988 và các đối tượng liên quan tới Công an TP Hạ Long để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe kiểm tra nồng độ cồn.

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.