Chân dung "bà trùm" điều hành đường dây ma túy khủng nhất Đà Nẵng

“Bà trùm” ma túy Phạm Thị Nga
“Bà trùm” ma túy Phạm Thị Nga
(PLO) - Sau hơn 6 tháng xác lập Chuyên án 124N, ngày 19/10/2014, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) - Công an TP.Đà Nẵng đã bắt gọn “bà trùm” đường dây ma túy Phạm Thị Nga (SN 1971, ngụ tại tổ 45, phường An Hải Tây, quận Sơn Trà). Chiến công của lực lượng Công an đã giáng đòn mạnh vào các đối tượng mua bán, sử dụng trái phép các chất ma túy và làm nức lòng người dân thành phố biển.
Chân dung bà trùm 
Gọi Phạm Thị Nga là “bà trùm” ma túy quả không ngoa, bởi thị đứng đầu đường dây ma túy lớn nhất từ trước đến nay ở Đà Nẵng. Dân chơi ma túy đá vẫn thường gọi thị là Nga “Honey” do thị là chủ Khách sạn Honey trên đường Ngô Quyền, quận Sơn Trà. 
Theo hồ sơ, Nga quê gốc ở huyện Đồng Đăng, tỉnh Lạng Sơn. Với ngoại hình dễ nhìn, thời thiếu nữ, Nga được nhiều chàng trai để mắt đến. Năm 1989, Nga bước vào hôn nhân khi vừa 18 tuổi. Ở tỉnh sát biên giới, vợ chồng Nga mưu sinh bằng nghề buôn bán hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam. Do công việc làm ăn không thuận lợi, năm 2001, Nga cùng gia đình vào TP.Đà Nẵng lập nghiệp. 
Với kinh nghiệm và sẵn những mối quan hệ ở quê, Nga tiếp tục công việc buôn bán đường dài với các mặt hàng như quần áo, mỹ phẩm mà Nga lấy từ Lạng Sơn mang vào Đà Nẵng bán cho các đại lý. Trong thời gian buôn bán đường dài, Nga quen biết với các đối tượng xấu bị rủ rê nên dính vào nghiện hút. Ban đầu, công việc cũng mang đến thu nhập ổn định, đảm bảo được cuộc sống gia đình. Thế nhưng vài năm sau, nguồn lợi thu được từ công việc buôn bán không đủ trang trải cho nhu cầu của Nga, cộng thêm một số mâu thuẫn khác nên sau hơn 15 năm chung sống, vợ chồng Nga chia tay.
Sau khi ly hôn, qua quan hệ xã hội, Nga quen biết và sống “già nhân ngãi non vợ chồng” với một một người đàn ông trẻ hơn Nga 5 tuổi. Điều đáng nói, người tình của Nga lại là một giang hồ có “số má” và cũng là đối tượng nghiện hút. Để thỏa mãn nhu cầu nghiện ngập của mình và người tình trẻ, Nga nghĩ đến con đường mua bán ma túy. Ban đầu là mua bán nhỏ lẻ, sau đó thị nâng cấp thành “đại lý”, nhận hàng từ các đường dây phía Bắc, Trung Quốc chuyển về rồi phân phối lại cho các chân rết khác. 
Để che mắt cơ quan chức năng, Nga cùng chồng hờ tạo một vỏ bọc doanh nhân giàu có. Đầu tiên, thị đầu tư hàng chục tỉ đồng để xây dựng khách sạn Honey. Tiếp đến, Nga bước chân vào thị trường bất động sản, trở thành một trong những đại gia có tiếng ở Đà thành. Những năm gần đây, cái tên Nga “Honey” được xem là một trong những người giàu có nhất nhì Đà Nẵng với khối tài sản đồ sộ, xe hơi tiền tỉ, tiền tiêu như nước. Nga rêu rao, thị giàu nhờ kinh doanh khách sạn, mua bán đất đai và doanh thu từ trường mẫu giáo. 
Số ma túy giấu trong bình sữa trẻ em tại Trường mẫu giáo Sao Sáng
 Số ma túy giấu trong bình sữa trẻ em tại Trường mẫu giáo Sao Sáng
Sau đó, đối tượng còn mua Trường mẫu giáo Sao Sáng (nằm trên đường Vũ Tông Phan, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà) với giá 12 tỷ đồng rồi giao cho con gái thị quản lý. Thực chất, khách sạn của Nga ế ẩm, đất đai bán lỗ, trường mẫu giáo cũng chẳng thu lợi được là mấy. Tiền cho thị vung vẩy chính là do chất bột trắng chết người mang lại. Cũng biết buôn ma túy là tội chết, nhưng thấy tiền Nga nổi lòng tham nên bất chấp và liều lĩnh. Khi nhu cầu thuốc lắc của dân chơi ngày càng cao, Nga đầu tư nhiều vào mặt hàng này. Thị còn đích thân ra Hà Nội lấy hàng để khỏi phải qua trung gian. 
Để thiết lập đường dây ma túy của mình, Nga chiêu dụng nhiều chân rết là các con nghiện, đệ tử của chồng hờ hoặc những kẻ hám tiền làm tay sai phân phối hàng ra các tỉnh miền Trung. Hai năm gần đây, khi đường dây đã được “nâng cấp”, Nga đứng từ xa chỉ đạo, điều phối nên nhiều đối tác trong đường dây vẫn không hề biết mặt “bà trùm” thực sự là ai.
Lôi kéo cả con gái vào vòng tội lỗi
Không chỉ có bản thân nhúng chàm, Nga còn lôi kéo cả con gái vào đường tội lỗi. Con gái Nga là Phạm Thị Bích Phượng, năm nay mới ngoài 20, đang là sinh viên trường đại học sư phạm, nhưng vì nhận thức kém và lóa mắt trước ma lực đồng tiền đã trở thành “nữ quái” như mẹ. Phượng rêu rao với bạn bè là mình được mẹ mua cho Trường mầm non Sao Sáng để quản lý, kinh doanh. Thực chất, trường mầm non này chỉ là vỏ bọc Nga dùng để che mắt thiên hạ về khoản thu nhập bất minh của mình, sau nữa là nơi tàng trữ khối lượng ma túy khổng lồ. 
Hai mẹ con “nữ quái” vô cùng quỷ quyệt khi giấu ma túy trong các vỏ hộp sữa mà chúng nhập từ Trung Quốc về Việt Nam với hóa đơn “sữa cho các cháu” trường mầm non. Do đã toan tính từ trước nên Khách sạn Honey của Nga cũng chính là nơi thị giao dịch việc buôn bán ma túy. Thị rất ma mãnh khi thay đổi nơi giao dịch liên tục và luôn bố trí đội hình bảo vệ, cảnh giới khắp nơi. Dù còn trẻ và mới “chân ướt chân ráo” vào nghề nhưng Phượng cũng khá dày dạn khi thỉnh thoảng thay mẹ đi giao ma túy cho các đầu mối và nhận tiền. Trong những lúc Nga về Bắc hoặc bị đau ốm, Phượng đứng ra điều hành đường dây ma túy giúp mẹ.
Chuyên án 124N đưa “bà trùm” ra ánh sáng
Trong những năm gần đây, Phòng PC47 Công an TP. Đà Nẵng đã bắt giữ rất nhiều đối tượng mua bán ma túy trên địa bàn. Thế nhưng, hàng “đá”, thuốc “lắc” vẫn không hề khan hiếm, chứng tỏ vẫn còn đường dây ma túy đang hoạt động. Qua công tác trinh sát, đầu năm 2014, Phòng PC47 nhận được thông tin tại TP.Đà Nẵng có một người phụ nữ gốc Bắc đang điều hành một mạng lưới ma túy quy mô rất lớn. 
Qua rà soát các đối tượng trên địa bàn, nổi lên đối tượng nghi vấn Phạm Thị Nga. Đối tượng này có tài sản bất minh, các mối quan hệ phức tạp của Nga không qua khỏi cặp mắt “có nghề” của các trinh sát. Căn cứ các tài liệu thu thập được, lãnh đạo Phòng PC47 báo cáo Ban giiám đốc và giữa tháng 4/2014, xác lập Chuyên án đấu tranh mang bí số 124N do Đại tá Lâm Cao Luynh (Phó giám đốc Công an TP.Đà Nẵng) trực tiếp chỉ huy.
Sau hơn 6 tháng nằm gai nếm mật, giữa tháng 10/2014, Ban chuyên án nhận được thông tin Nga ra Hà Nội chữa bệnh. Nhận định sau khi chữa bệnh, Nga sẽ mang theo lô hàng lớn về, đêm 18/10/2014, Ban chuyên án tổ chức cuộc họp khẩn. Một kế hoạch bắt “bà trùm” được vạch ra. Theo đó, tổ công tác thứ nhất sẽ mật phục tại Bến xe trung tâm Đà Nẵng và tóm gọn “bà trùm” khi thị về đến Đà Nẵng. Trong lúc đó, các tổ công khác sẽ bao vây Khách sạn Honey, Trường mẫu giáo Sao Sáng và nhà riêng của “bà trùm”. 
Do làm tốt công tác trinh sát, nhất cử nhất động của mẹ con Nga dù ở Hà Nội, trên xe khách hay ở Đà Nẵng đều nằm trong tầm ngắm của lực lượng cảnh sát phòng chống ma túy. 8h30 ngày 19/10/2014, ban chuyên án quyết định phá án, tại Bến xe trung tâm Đà Nẵng, khi Nga từ trên chuyến xe giường nằm Hà Nội - Đà Nẵng bước xuống thì lực lượng trinh sát ập đến bắt gọn Nga cùng 2.300 viên ma túy tổng hợp trong hành lý.
Tại khách sạn Honey, các trinh sát phát hiện 140 gram ma túy tổng hợp dạng đá và nhiều dụng cụ để phân chia ma túy. Khám xét tại Trường mầm non Sao Sáng, Ban chuyên án thu hơn 2 kg ma túy tổng hợp dạng đá được giấu trong 14 hộp sữa trẻ em, trị giá ước tính khoảng 4 đến 5 tỷ đồng. Tại nhà riêng của “bà trùm”, lực lương công an thu giữ thêm 10 cây đao tự chế, 1 súng bắn điện... Cuộc khám xét, bắt giữ kéo dài 10 tiếng đồng hồ đã hốt trọn số lượng ma túy khủng nhất Đà Nẵng từ trước tới nay.
Chiều ngày 20/10, lãnh đạo UBND TP.Đà Nẵng đã tổ chức lễ tuyên dương, trao thưởng cho Ban chuyên án. Chiến công của lực lượng phòng chống ma túy Công an TP. Đà Nẵng đã giáng đòn mạnh vào các đối tượng mua bán, sử dụng trái phép các chất ma túy và làm nức lòng người dân thành phố biển./.

Đọc thêm

Bản án của 2 người đàn ông làm thuê cho "trà xanh"

Hai bị cáo tại phiên xét xử.
(PLVN) - Ngày 23/4, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng mở phiên xét xử và tuyên phạt Lê Văn Sinh Nhật (49 tuổi, trú quận Sơn Trà) 4 năm 6 tháng tù; Nguyễn Quang Nam (29 tuổi, trú quận Cẩm Lệ) 4 năm tù cùng về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản.

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án
(PLVN) - Ngày 23/4, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa 3 bị cáo gồm: Võ Thị Văn Chương (SN 1986, tại Bình Định. Trú tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê giữ chức vụ Kế toán kiêm thủ quỹ; Phan Hùng Thắng (SN 1976, tại Bình Định. Trú tại xã Ia Blang, huyện Chư Sê) giữ chức vụ Cửa hàng trưởng; Trần Thị Thắm (SN 1990. Trú tại thị trấn Chư Sê) giữ chức vụ Kế toán bán hàng của Công ty TNHH MTV Đ.D Chư Sê (viết tắt là Cty Đ.D), có địa chỉ tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai, ra xét xử về tội “tham ô tài sản”.

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả
(PLVN) -   Tẩn Seo Lụ đã mua thỏi vàng giả trên mạng xã hội với giá 5 triệu đồng rồi cấu kết với đối tượng Deng Fuqiang (quốc tịch Trung Quốc) lập facebook dàn dựng kịch bản để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Từ lời khai của băng cướp tiệm vàng tại Bình Dương hé lộ hậu họa từ những “nhóm kín”

Phạm Hoàng Hưng là đối tượng chủ mưu trong vụ cướp.
(PLVN) -Đối tượng Phạm Hoàng Hưng (28 tuổi, chủ mưu, trực tiếp cầm súng cướp tiệm vàng Bích Quý ở huyện Bàu Bàng) vừa bị Công an Bình Dương cùng Bộ Công an phối hợp Cảnh sát Campuchia bắt giữ tại một casino ở nước bạn. Trước đó, Nguyễn Linh Đoan (30 tuổi, quê Quảng Nam), là nghi phạm đầu tiên trong vụ cướp bị bắt giữ. Tiếp đó, Trần Quang Triệu (31 tuổi, quê Bình Định), ra đầu thú. Hiện công an tiếp tục truy bắt nghi can còn lại là Nguyễn Hoàng Nhi (ngụ Tây Ninh), nghi vấn hiện còn lẩn trốn ở Campuchia.