Cảnh cáo cán bộ công an huyện... hôn phụ nữ giữa đường?

Cô gái tố cáo bị viên công an huyện sàm sỡ
Cô gái tố cáo bị viên công an huyện sàm sỡ
(PLO) - Hôn phụ nữ giữa đường... cho vui - anh cán bộ điều tra công an huyện đang bị đề xuất cảnh cáo vì hành vi làm ảnh hưởng cấu đến hình ảnh người chiến sỹ công an nhân dân.
Như PLVN đã có bài phản ánh, trưa 5/10, hai chị em Nguyễn Thị Thy và Nguyễn Hồng Quyên (cùng ngụ xã Giao Thạnh, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre) đã tố cáo chuyện bị một điều tra viên công an huyện say xỉn giở trò sàm sỡ giữa chốn đông người. Khi hai chị đến công an xã tố cáo thì còn bị công an xã đánh đập, còng tay hết sức vô cớ.
Chị Thy cho biết, khoảng 12h trưa 15/10, hai chị em đi dự tiệc tại nhà một người bạn gần trụ sở UBND xã. Trong buổi tiệc đông người tham dự, hai chị đang ngồi ăn và nói chuyện với mấy người bạn thì ông Tùng từ đâu bước đến chen vô ngồi chung, chồm qua hôn lên má chị Quyên. 
“Tôi biết ông Tùng là một cán bộ công an huyện Thạnh Phú nên nói: “Anh làm gì mà tự nhiên hôn em tui?” Ông Tùng gật gù trả lời: “Anh làm công an. Em biết công an không? Mấy em có muốn gì thì qua xã giải quyết!”. Nói vừa dứt lời, ông Tùng chồm qua hôn luôn lên má của tui. Sau đó ông Tùng không nói lời nào mà bỏ đi một hơi qua trụ sở công an xã”, chị Thy kể.
Quá bức xúc vì tự dưng bị hôn ẩu giữa chốn đông người, như vậy chẳng khác nào bị sỉ nhục, chị Thy  và em gái liền đi đến trụ sở công an xã để trình báo sự việc. “Tuy nhiên, khi chúng tôi đến nơi thì thấy một công an viên thập thò lặng lẽ dắt xe của ông Tùng ra ngoài để cho ông này ra về. Chúng tôi bức xúc vì vụ việc chưa giải quyết mà ông Tùng đã được cho về kiểu vậy. Hai chị em chúng tui đến thắc mắc với phó công an xã về việc này là thế nào. Khổ nỗi ông phó công an này cũng đang nồng nặc mùi rượu. Ông ta làm vẻ nghiêm khắc, gắt gỏng quát nạt chi em tui, ra lệnh cho một số công an viên còng tay hai chị em tui lại”, chị Thy tố cáo.
Cũng theo chị Thy: “Chúng tui phản đối hành động ngang ngược hống hách của họ thì những người trong số họ, có cả ông phó công an đã lao vào dùng dùi cui, tay, chân đánh, đấm đá chị em tui túi bụi vào mặt, vào bụng và chân. Được khoảng hơn mười phút sau, họ tháo còng ra và cho cả hai về nhà mà không giải thích gì. Hôm sau, chúng tôi đến công an huyện tố cáo hành vi của ông Tùng và ông phó công an xã”.
Sau khi người tố cáo đến công an huyện trình báo, theo phản ánh của chị Thy, tối 16/10, ông Tùng đến nhà nhận lỗi, năn nỉ, nói “do nhậu say quá nên mới vậy, lúc đó “ma xui quỷ khiến” sao đó mới đi làm chuyện tồi tệ đó, mong bỏ qua”.
Trao đổi với Xa lộ Pháp luật, người bị tố cáo, điều tra viên Tùng thừa nhận: “Ngày hôm đó tôi đi công tác về và có lỡ uống rượu hơi quá chén. Lúc ghé qua tiệc nhậu có hai chị em Thy, Quyên. Lúc đó cũng sẵn có rượu trong người nên tôi mới có hành động bạo dạn là kề mặt vào hôn hai người này. Thật ra nghĩ thấy cũng có quen nhau nên tôi mới dám làm vậy. Cũng nói thật tình, đây chỉ là việc đùa giỡn cho vui chứ không có ý gì khác”.
Ông Lê Văn Tiến, Bí thư Đảng ủy xã Giao Thạnh, cho hay: “Hôm đó tôi đang dự họp ở trụ sở xã thì nghe có cự cãi qua lại lớn tiếng bên chỗ công an xã nên tôi qua xem việc gì xảy ra. Đến nơi, tôi thấy hai chị Thy và Quyên đang bị còng tay nên tôi yêu cầu công an xã tháo còng ra ngay lập tức, sao lại còng người ta như vậy. Còn chuyện hai chị có bị đánh hay không tôi không rõ lắm”.
Đại tá Đoàn Thế Tân, Chánh văn phòng công an tỉnh Bến Tre cho biết, công an huyện Thạnh Phú (Bến Tre) đã đề xuất công an tỉnh kỷ luật với hình thức cảnh cáo đối với điều tra viên Lê Thanh Tùng vì đã có hành vi không tốt, gây ảnh hưởng đến uy tín trong ngành công an. 
Liên quan đến vị phó trưởng công an xã bị tố còng, đánh hai cô gái trong tình trạng say rượu, ông Lê Thành Nam, chủ tịch UBND xã Giao Thạnh, Thạnh Phú cho biết đang chờ kết quả xác minh từ công an huyện Thạnh Phú, lấy đó làm căn cứ để xử lý kỷ luật phó công an nầy. 

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.