Cán bộ ấp cắn rách môi trai trẻ

Ông Bút kể lại sự việc.
Ông Bút kể lại sự việc.
(PLO) - Thấy người bạn của cha vợ tiếp tục quay lại cự cãi, người con rể vội ra can ngăn. Trong lúc can ngăn, anh bị vị khách nguyên trưởng ấp đầy tai tiếng cắn rách môi, phải đi cấp cứu ở bệnh viện
Cắn môi trai trẻ

Tối 12/1, anh Nguyễn Văn Linh (23 tuổi, quê TP Mỹ Tho, Tiền Giang), con rể của ông Nguyễn Văn Bút (42 tuổi) bị ông Nguyễn Thành Vui (Năm Vui, 55 tuổi, ấp Phú Xuân, Phú Đức, huyện Châu Thành, Bến Tre. cắn rách môi.

Theo lời kể của một số người dân tại đây, ngay sau đó nạn nhân được đưa đến bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu (Bến Tre) cấp cứu, được chuyển thẳng lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) với tình trạng mép bên dưới bị cắn rách, chỉ còn dính lại tý da. 

Trong khi đó, ông Năm Vui cũng “ăn trái đắng” do cắn nạn nhân quá nặng khiến hai chiếc răng cửa “tiêu đời”. 

Thậm chí, một nhân chứng khẳng định, trên môi bị cắn của Linh vẫn còn dính hai chiếc răng của ông Vui. 

Gia đình bên phía Linh đã báo cơ quan chức năng và yêu cầu ông Vui lo toàn bộ chi phí nằm viện, thuốc men. Tuy nhiên, phía gia đình ông Vui đã không có động thái gì về trách nhiệm với nạn nhân. 

Mới đây,ông Vui còn tố ngược rằng bị nạn nhân hành hung, trong lúc khẩn cấp đã “cắn đại”. Ông còn yêu cầu gia đình Linh phải trả lại “dáng xưa” cho hai chiếc răng của mình.

Câu chuyện trở nên phức tạp hơn khi gia đình Linh cam đoan không đe dọa, hành hung ông Vui. Đặc biệt, không có chiếc răng nào của ông Vui dính trên môi của Linh lúc ấy. 

“Mọi người bảo rằng, ông Vui cố tình dựng chuyện, dùng “hạ kế” tự hủy hai chiếc răng của mình để làm khó gia đình nạn nhân. Hoặc cũng có thể ông mất hai chiếc răng thật, nhưng không phải bị gãy do cắn Linh mà bị rụng, vì dù sao thì ông Vui cũng có tuổi, răng có thể ra đi bất cứ lúc nào” - bà Hoa, một người dân địa phương cho biết. 

Cũng theo lời bà Hoa, từ hôm gây ra chuyện đến nay, ông Vui “án binh bất động”, không bước ra khỏi nhà, nên mọi người tò mò, muốn kiểm chứng xem hai chiếc răng của ông Vui “đi” hay vẫn “còn” nhưng không có cơ hội.

Theo lời kể của anh Linh nguyên nhân, lúc đó khoảng 6h tối, anh với ông Bút đang nhậu ở nhà thì ông Năm Vui xuất hiện. Khi ấy, ông Vui cũng đã có hơi rượu trong người. Ông Bút mời ông Vui xuống nhậu chung. Khi uống được vài ly thì vị khách đã chất vấn ông Bút về chuyện làm ăn, hai người xảy ra cãi cự. 

“Tôi và mọi người can ngăn thì ông Vui đã ra về, nhưng một lúc sau ông quay lại. Giữa hai người tiếp tục xảy ra cãi cự và xảy ra xô xát. Tôi và má vợ vào ngăn cản kéo hai người ra. Lúc tôi ôm ông Vui để kéo ra thì ông cắn thẳng vào mép bên trái của tôi, khiến cho miếng thịt bị đứt, chỉ còn dính lại tí da” - anh Linh cho biết. 

Cũng theo lời kể của anh Linh thì gia đình anh không đánh đập ông Vui. Khi cắn Linh xong, ông Vui nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Hơn nữa, ông Vui cũng không bị gẫy hai chiếc răng như mọi người đồn thổi. 

Nói về nguyên nhân khiến bản thân và ông Năm Vui xô xát, ông Bút cho biết: “Tôi và ông Bút góp vốn đi buôn dừa được hơn 1 năm nay. Trước đó, mối quan hệ của chúng tôi cũng tốt đẹp. Anh em hiểu ý nhau nên chuyện làm ăn cũng thuận lợi. 

Nhưng không hiểu sao dạo gần đây, ông Vui nghe ai đó nói lại rằng tôi bảo ông ấy mua dừa chịu không trả tiền chủ vườn dẫn đến mất uy tín không mua được hàng. Tôi đã nhiều lần giải thích rằng mình không phải là loại người như vậy, hơn nữa làm vậy thì được lợi gì, chỉ khiến cho anh em mất lòng. Tuy nhiên, ông Năm Vui đã không hiểu được điều này và thường xuyên kiếm chuyện với tôi”. 

Trước hôm ông Vui cắn Linh, hai người cùng vừa mới bị thua lỗ mất một thuyền dừa. Cũng từ khi xảy ra chuyện này, ông Bút và ông Năm Vui đã cắt đứt mọi quan hệ hùn hạp. 

Nạn nhân bị cán bộ ấp cắn rách môi.
Nạn nhân bị cán bộ ấp cắn rách môi.     

Cán bộ có máu côn đồ

Khi sự việc xảy ra, dư luận địa phương tỏ rất bức xúc, bởi ông Năm Vui từng là Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp Phú Xuân. Trong quá trình thu thập thông tin, PV còn nghe những người dân kể lại, đây không phải là lần đầu ông Năm Vui hành hung người khác. Đó cũng là nguyên nhân khiến ông bị kỷ luật Đảng và cách chức Trưởng ấp vào năm 2013. 

Kể lại những chuyện lùm xùm về vị quan ấp tai tiếng, ông Đặng Văn Sáu (đảng viên Chi bộ ấp Phú Xuân - PV) cho biết: “Ông Vui có 1 nhiệm kỳ là Trưởng ấp và 2 nhiệm kỳ làm Bí thư. Nhưng gần 8 năm tại vị, ông Vui đã để xảy ra nhiều sai phạm về quản lý, ảnh hưởng đến uy tín Đảng, lãnh đạo của chi bộ. Trong năm 2013, ông Vui còn gian lận, ăn chặn tiền điện sinh hoạt của dân, và còn hành hung gây thương tích cho hai nạn nhân”. 

Như những gì ông Sáu kể, khi ấy ông Năm Vui vừa làm Bí thư ấp vừa kiêm luôn Tổ trưởng Tổ điện ấp Phú Xuân. Ông Vui đã gian lận tiền điện của nhà ông Nguyễn Văn Quận, kiếm tiền chênh lệch 2000 đồng/kWh. Lúc này, con trai ông Quận là Tú là công nhân trên TP HCM về chơi, thấy tiền điện tăng bất thường nên đã ra kiểm tra công tơ điện nhà mình thì phát hiện ra sự việc trên. Anh Tú đã đến gặp ông Năm Vui để làm rõ điều này. 

“Bị anh Tú chất vấn, ông Vui đã thừa nhận việc làm khuất tất của mình. Tuy nhiên, ông Vui vẫn ngông nghênh bảo rằng: “Tao làm Tổ trưởng Tổ điện thì tao thích kê bao nhiêu tiền là quyền của tao”. Trước lời thách thức của ông Vui, giữa hai bên đã xảy ra xô xát. Ông Vui đã hô vợ con lao vào đánh hội đồng cậu thanh niên trẻ”, ông Sáu cho biết. 

Tú  bị ông Vui đánh khâu 8 mũi ở đầu. Vụ việc không được báo lên cơ quan chức năng, hai bên gia đình tự thỏa thuận giải quyết với nhau. Tuy nhiên, Chi bộ Đảng ấp Phú Xuân cũng đã có biện pháp kỷ luật với hình thức cảnh cáo ông Vui. 

Tưởng rằng đó sẽ là bài học cho ông Vui, nhưng cũng trong năm ấy, ông lại tiếp tục gây chuyện. Lần này, ông Vui lại tiếp tục giở thói côn đồ. Nạn nhân là chị Tâm, vợ anh Nguyễn Văn Phú. Anh Phú cũng là đảng viên, sinh hoạt trong chi bộ với ông Sáu. 

Theo lời của nhân chứng này thì nguyên nhân dẫn đến vụ việc là do ông Vui cho rằng anh Phú cặp bồ với con gái mình, trong khi sự thật không phải như vậy. Nhưng trong cuộc họp địa phương, ông Vui đã chỉ  trích anh Phú trước mặt mọi người. Bức xúc vì chồng bị xúc phạm danh dự, uy tín nên chị Tâm đã gặp ông Vui để nói chuyện. 

“Chẳng biết hai người đã nói những gì nhưng chị Tâm đã bị ông Vui đánh bất tỉnh. Đáng nói là chị Tâm khi ấy đang mang bầu tháng thứ 6”, ông Sáu kể lại. 

Chị Tâm được gia đình đưa vào bệnh viện cấp cứu, bác sĩ cho biết chị có nguy cơ bị sảy thai. Nhưng may mắn, điều xấu nhất đã không xảy ra. Sau đó, ông Vui bị UBND xã kỷ luật cách chức Bí thư chi bộ ấp Phú Xuân.  

Trở lại việc ông Vui cắn người gây thương tích, ông Bút cho biết: “Sau khi chuyện xảy ra một thời gian, vợ ông Năm Vui cũng lại nhà, đưa cho vợ tôi 5 triệu gọi là tiền hỗ trợ thuốc men cho cháu Linh. Tuy nhiên, gia đình tôi cương quyết không nhận, tôi muốn nhờ pháp luật phân xử. 

Ông ấy là đảng viên, nguyên cán bộ ấp nhưng không gương mẫu, làm những chuyện đáng hổ thẹn lại còn tố cáo gia đình tôi đánh đập hội đồng, trong lúc tự vệ ông mới gây thương tích cho Linh”.

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.