Bị cản đi chơi, ma men gây án mạng chiều 29 Tết

Đối tượng Phạm Viết Bình tại cơ quan công an.
Đối tượng Phạm Viết Bình tại cơ quan công an.
(PLO) -Thấy Phạm Viết Bình (SN 1993, trú thôn Phú Thành, xã Tam Trà, Núi Thành, Quảng Nam) đã say, 2 thanh niên trong thôn đỡ Bình dậy và ngăn cản không cho Bình đi chơi. Thế nhưng Bình lại dùng dao đâm 2 thanh niên này khiến 1 người tử vong, 1 người bị thương nặng.

Hành vi tàn ác

Khoảng 17h ngày 26/1/2017 (tức 29 Tết Đinh Dậu), Bình từ nhà đến quán tạp hóa của bà Mười trong thôn. Khi đi, Bình mang theo 1 con dao bấm để trong túi quần. Đến quán bà Mười, Bình mua xoài và dùng con dao này gọt xoài. 

Sau khi ăn xoài xong, Bình bỏ dao lại trong túi quần và đi xe sang nhà anh Đống Ngọc Sơn (SN 1990), cách quán bà Mười khoảng 30 mét, để ăn tiệc tất niên. Trong tiệc tất niên hôm ấy, Bình ngồi chung bàn với nhóm thanh niên cùng thôn. Khi khách đã ra về, nhóm của Bình vẫn ngồi “lai rai” cho đến 21 giờ 30 mới tàn cuộc. 

Dù ai nấy đều đã ngà ngà nhưng mọi người vẫn chưa về ngủ mà rủ nhau đi bộ đến quán tạp hóa của bà Thủy (sát cạnh nhà Bình) tiếp tục chuyện trò. Lúc này, Bình lấy xe máy chạy về nhà. Thấy mọi người ngồi ở quán bà Thủy mà không về nhà nên Bình cũng muốn... đi chơi, dù trong người đã nồng men rượu. Bình lấy xe máy và rú ga chạy. 

Tuy nhiên, khi vừa ra khỏi ngõ, đoạn trước quán bà Thủy, Bình điều khiển xe loạng choạng và trượt ngã xuống đất. Thấy thế, anh Sơn từ trong quán bà Thủy chạy ra, vừa đỡ Bình dậy anh Sơn vừa bảo “Uống rượu say rồi, đừng đi nữa, gây tai nạn giao thông đó”. Đồng thời, anh Sơn rút chìa khóa xe để Bình khỏi đi xe máy. 

Thế nhưng, sự lo lắng và lòng nhiệt tình của anh Sơn không làm Bình xúc động. Ngược lại, ma men như con quỷ dữ hét vào mặt anh Sơn “Đ.M đứa nào rút chìa khóa xe tao là tao chơi đó”. Nghĩ Bình say nên nói bừa, anh Sơn vòng tay ôm ngang người Bình. Bình vùng tay ra và rút con dao bấm trong túi quần đâm vào người anh Sơn. Bị đau, anh Sơn thả tay ra và ôm vết thương chạy vào trong quán tạp hóa của bà Thủy.

Nhìn thấy cảnh tượng trái ngang, anh Lĩnh từ trong quán bà Thủy chạy ra mắng Bình và đánh Bình 1 bạt tai. Bị đánh, Bình liền rút con dao trong túi quần ra đâm vào người anh Lĩnh. Không chịu đựng được nỗi đau từ vết thương, anh Lĩnh ngồi xuống đất và ôm lấy bụng đang chảy máu không ngừng. Thấy thế, mọi người hô hoán và đưa anh Lĩnh cùng anh Sơn đến bệnh viện cấp cứu. Do vết thương quá nặng nên anh Lĩnh đã tử vong sau đó.

Theo kết quả khám nghiệm, anh Lĩnh bị đâm 1 vết vào hông trái và 1 vết vào hông phải. Trong đó vết vào hông phải theo chiều hướng từ trước ra sau, từ trên xuống dưới, từ phải sang trái thông vào ổ bụng, gây rách thùy động mạch chậu gốc, tràn máu ở bụng, gây tử vong. Riêng anh Sơn hiện vẫn đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam.

Sau khi gây án, Bình về nhà uống nước rồi đến nhà người bạn tên Vạn mượn xe để lẩn trốn. Đến nhà bạn, gọi mãi mà bạn không dậy, Bình lấy xe máy của gia đình người bạn này rồi đến quán Đường Tàu 2 (tại Khối 2, thị trấn Núi Thành, huyện Núi Thành). Lúc này, quán đã đóng cửa, Bình liền để xe ở bên ngoài rồi trèo qua tường vào bên trong quán ngủ. Đến khoảng 2 giờ ngày 27/1/2017 (tức 30 Tết), Bình bị lực lượng công an bắt giữ.

Hậu quả từ rượu

Theo lời Bình khai, trong buổi tiệc tất niên hôm đó, nhóm của Bình đã uống hết 11 chai rượu gạo. Chính vì vậy, ai cũng ngà ngà say. Khi bị anh Sơn, anh Lĩnh ngăn cản đi chơi, rượu trong người đã làm Bình mất lý trí vung dao đoạt mạng người khác. 

Một số người dân kể, trước khi Bình gây án, anh Sơn và anh Lĩnh đã cãi nhau to tiếng với Bình. Cũng vì có rượu trong người mà hai nạn nhân đã thiếu thận trọng khi xô xát với kẻ có rượu và có dao trong tay. Để rồi, một người mất mạng, một người phải mang vết thương suốt đời.

Sau khi đã tỉnh rượu, Bình cho biết anh ta rất hối hận. “Nhà ba chúng tôi (ý nói Bình, Sơn, Lĩnh) gần nhau và ba chúng tôi chơi rất thân với nhau. Riêng tôi và anh Lĩnh là anh em cô cậu ruột. Vì uống nhiều rượu nên khi bị anh Sơn, anh Lĩnh ngăn cản đi chơi nên tôi đã tức giận, không kiềm chế được. Tôi rất hối hận về hành vi sai trái của mình”, Bình thú nhận. Về con dao bỏ trong túi quần, Bình khai, Bình thường mang theo dao là để phòng thân.

Theo tìm hiểu được biết, sau khi học xong lớp 11, Bình đã trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và đóng quân tại tỉnh Kon Tum. Ngày 17/1/2017, Bình ra quân về lại địa phương sinh sống. Bình trở về, gia đình, hàng xóm chưa kịp hết vui mừng thì 9 ngày sau Bình đã làm chuyện tày đình khiến cả làng bàng hoàng./.

Tin cùng chuyên mục

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.

Đọc thêm

Cựu Giám đốc CDC Khánh Hòa bị phạt 42 tháng tù

Bị cáo Huỳnh Văn Dõng, cựu Giám đốc CDC tỉnh Khánh Hòa bị tuyên phạt 3 năm 6 tháng tù.
(PLVN) - Sau 7 ngày xét xử và nghị án, bị cáo Huỳnh Văn Dõng (cựu Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Khánh Hòa) bị TAND tỉnh tuyên phạt 42 tháng tù; Trần Quốc Huy (cựu Trưởng phòng Tổ chức - hành chính) bị phạt 19 tháng tù; Phan Phương Ngọc (cựu nhân viên Khoa Dược - Vật tư y tế) bị phạt 1 năm 3 tháng tù cùng về tội “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” theo Điều 222 BLHS.

Xét xử đường dây làm giả giấy tờ, chiếm đoạt tiền của ngân hàng

Các bị cáo tại tòa.
(PLVN) -  Ngày 16/4, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Mai Hương (SN 1985, ngụ Bắc Giang) và Vương Thị Bích Phượng (SN 1991, ngụ Hòa Bình) ra xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”. Sau khi nghị án, HĐXX phạt Hương 12 năm tù, Phượng 7 năm tù.