Bắt đối tượng đốt xe giám đốc vì nghi bắt cóc trẻ em

Huân và Thái
Huân và Thái
(PLO) - Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Hà (tỉnh Hải Dương) đã khởi tố, bắt tạm giam 3 đối tượng trong vụ gây rối trật tự công cộng và hủy hoại tài sản tại thôn Đồng Hởi, xã Hồng Lạc, huyện Thanh Hà, Hải Dương.

Hai đối tượng bị khởi tố, bắt tạm giam là Trần Xuân Huân (36 tuổi, trú tại thôn Đông, huyện Thanh Hà); Phạm Hồng Thái (31 tuổi) trú tại thôn Hải Yến, xã Hồng Lạc, huyện Thanh Hà về hành vi hủy hoại tài sản. Cùng bị khởi tố về tội danh trên nhưng được cho tại ngoại để điều tra còn có đối tượng Vũ Văn Sự (ngụ xã Hồng Lạc, huyện Thanh Hà). Khối tài sản bị các đối tượng hô hào đập phá, đốt cháy trơ khung sắt là chiếc xe ô tô Fotuner BKS 34 A-121.79 trị giá hàng tỷ đồng của anh Trịnh Mạnh Hải.

Qua tài liệu điều tra đã xác định, hai bị can này là người cầm đầu kích động người dân bao vây, đòi hành hung, và trực tiếp đập phá, đốt chiếc xe Fotuner BKS 34 A-121.79 của anh Trịnh Mạnh Hải - Giám đốc kinh doanh của Công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi DANBREDS và TNHH liên doanh Sao Vàng Việt Úc ở Cẩm Giàng, Hải Dương.

Trước đó, khoảng 18h ngày 20/7/2017, anh Trịnh Mạnh Hải (37 tuổi), trú tại xã La Hiên, Võ Nhai, Thái Nguyên cùng anh Lê Văn Nam (29 tuổi) trú tại thôn Phượng Nghĩa, Phụng Châu, Chương Mỹ, Hà Nội (là lái xe) đi xe ô tô Fotuner BKS 34 A-121.79 từ thành phố Hải Dương về chơi nhà vợ ở xã Tân Việt, Thanh Hà. Khi đi qua cửa hàng bán đồ gỗ của anh Phạm Đắc Bắc (vợ là Lê Thị Quyên) ở gần ngã 3 thôn Đồng Hởi, xã Hồng Lạc, Thanh Hà, do có nhu cầu mua bàn thờ và ghế tràng kỷ nên anh Hải bảo anh Nam dừng xe để xuống xem.

Anh Hải đi một mình vào cửa hàng gặp anh Bắc, được anh Bắc hướng dẫn sang kho của gia đình ở gần đó để gặp vợ mình là chị Quyên để xem đồ. Khi đến kho không thấy có ai bán hàng, nên anh Hải đã gọi điện thoại cho chị Quyên (theo số điện thoại in ở biển cửa hàng). Sau cuộc điện thoại của khách khoảng 10 phút, chị Quyên về đến cửa hàng. Anh Hải theo chị Quyên vào xem hàng và hỏi giá cặn kẽ từng loại thì chị Quyên có nói giá. Anh Hải không nhớ hết, nên bảo chị Quyên ghi giá vào tờ giấy cho anh Hải. Chị Quyên đi tìm giấy, bút nhưng không thấy.

Sau đó, chị Quyên đi ra phía trước cửa hàng thì bỗng dưng thấy chóng mặt, mệt mỏi, chị Quyên nghĩ rằng mình bị anh Hải thôi miên như một số tin chị đọc được trên mạng xã hội đang rộ lên trong thời gian gần đây, nên chạy sang nhà hàng xóm bên cạnh tri hô: “Thôi miên, thôi miên”.

Trong hoàn cảnh trời chập choạng tối, có hai người đàn ông lạ mặt đi xe ô tô đến cửa hàng đồ gỗ tiền tỷ trong khi bà chủ cửa hàng chỉ có một mình, lại tri hô bị “thôi miên” nên những người hàng xóm cả tin nghe thế cũng hô hoán: “Chặn xe đấy lại”. Khi đó, có rất đông người đi làm chiều về, nên nhiều người đã chặn xe ôtô của anh Hải lại, gây tắc giao thông.

Bất chấp những lời thanh minh, giải thích của anh Hải và anh Nam rằng ở đây có sự hiểu lầm, họ là giám đốc doanh nghiệp, không bắt cóc trẻ em, thôi miên nhưng đám đông quá khích vẫn kéo đến gây áp lực, chửi bới, đòi đánh anh Hải, anh Nam. Trước sự quá khích của biển người mỗi lúc một đông, anh Hải và anh Nam đã bỏ xe chạy lấy người, đến trụ sở UBND xã Hồng Lạc lánh nạn.

Tại hiện trường lúc này còn lại chiếc xe ô tô Fotuner BKS 34 A-121.79 của anh Hải, những người dân quá khích đã hô hào đập phá và lật chiếc xe vứt xuống ruộng, sau đó châm lửa đốt chiếc xe ô tô tiền tỷ kể trên. Ngọn lửa bốc cháy ngùn ngụt phút chốc đã biến chiếc xe sang của giám đốc doanh nghiệp chỉ còn trơ khung sắt. 

Nhận tin báo, lập tức tổ công tác Công an xã Hồng Lạc và Công an huyện Thanh Hà đã xuống hiện trường, tuy nhiên lúc này chiếc xe tiền tỷ đã nằm gọn trong biển lửa. Xác định đây là vụ hủy hoại tài sản nghiêm trọng do hiệu ứng tin đồn của đám đông quá khích nên Công an huyện Thanh Hà đã khẩn trương vào cuộc điều tra.

Sau hơn 2 tuần tiến hành xác minh, sàng lọc đối tượng, cơ quan công an đã khởi tố Trần Xuân Huân, Phạm Hồng Thái và Vũ Văn Sự về hành vi hủy hoại tài sản; hiện Huân và Thái đã bị áp dụng biện pháp tạm giam để điều tra.

Vụ án đang tiếp tục được điều tra, làm rõ. 

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.