“Bà trùm” ma túy giữa trung tâm Thủ đô lĩnh 13 năm tù

Chân dung "bà trùm" cùng đồng bọn tại tòa. (Ảnh: Trịnh Tuyến)
Chân dung "bà trùm" cùng đồng bọn tại tòa. (Ảnh: Trịnh Tuyến)
(PLO) - Sau khi kiểm tra và phát hiện trên người một con nghiện, lực lượng Cảnh sát phòng chống ma túy quận Long Biên đã nhanh chóng lần ra đầu mối của “bà trùm” chuyên cung cấp “cái chết trắng” để đưa ra trước vành móng ngựa.
Tối 2/12/2013, lực lượng Cảnh sát Phòng chống ma túy làm việc tại đường đê phía Bắc cầu Chương Dương, quận Long Biên đã bất ngờ kiểm tra và phát hiện trên người Tạ Quang Cường (SN 1971, ở phố Lương Văn Can, quận Hoàn Kiếm) 1 gói heroin, nặng 0,405 gram.
Đấu tranh tại chỗ, Cường khai gói ma túy đó vừa mua của Vũ Mạnh Tùng (SN 1975, ở phố Hàng Hòm, quận Hoàn Kiếm) với giá 500.000 đồng để sử dụng. 
Cùng ngày, lực lượng công an tiếp tục bắt quả tang Vũ Mạnh Tùng đang tàng trữ 1 gói heroin (0,753 gram) và hàng chục viên nén cùng 1 gói tinh thể màu trắng, song không phải là ma túy tại khu vực Đầm Trấu, quận Hai Bà Trưng.
Khám xét khẩn cấp nơi ở của Tùng, lực lượng công an thu giữ thêm nhiều túi nilon đựng heroin (44,094 gram), 4 túi nilon đựng Methamphetamine (44,815 gram), 1 gói Ketamine (1,778 gram) và hàng trăm viên ma túy tổng hợp cùng nhiều vật dụng liên quan đến việc phân chia, chế biến ma túy.
Tổng cộng, cơ quan công an thu giữ của Tùng hơn 45,252 gram heroin và 183,096 gram ma túy tổng hợp. Đồng thời phát hiện và thu giữ 8,6 triệu đồng tiền giả của đối tượng này.
Tại CQĐT, Tùng khai toàn bộ số ma túy bị thu giữ do đối tượng mua của Lý Thị Kim Oanh (SN 1974, trú ở ngõ Vạn Ứng, phường Trung Phụng, Đống Đa, Hà Nội) để bán lẻ cho các con nghiện kiếm lời.
Đối với những viên nén và tinh thể màu trắng, nhưng không phải là ma túy, Tùng khai đó chỉ là chất phụ gia để trộn lẫn vào ma túy khi bán cho những người lạ mặt.
Từ lời khai của Tùng và các tài liệu thu thập được, ngày 10/7/2014, lực lượng CATP Hà Nội đã ra lệnh bắt khẩn cấp và khám xét nơi ở của “lò” bán lẻ ma túy Lý Thị Kim Oanh giữa trung tâm Thủ đô.
Tại đây, lực lượng phòng chống ma túy đã thu giữ của Oanh tổng cộng 172,499 gram ma túy tổng hợp các loại.
Trong phiên tòa hôm nay (7/4), các bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình theo đúng cáo trạng đưa ra truy tố. Oanh cũng thừa nhận, chính là đối tượng "xui" Tùng trộn thêm các chất phụ gia vào ma túy khi bán cho những người không quen biết để có thêm tiền lời.
Trước đó, “bà trùm” này cũng từng 2 lần bị tòa án tuyên phạt tổng cộng hơn 9 năm tù về các tội danh liên quan đến ma túy.
Sau khi xem xét toàn bộ nội dung vụ án cũng như lời khai của các bị cáo tại tòa, HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Lý Thị Kim Oanh 13 năm tù, bị cáo Vũ Mạnh Tùng lĩnh 11 năm 6 tháng tù, bị cáo Tạ Quang Cường 30 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”, theo khoản 1, Điều 194-BLHS.
Riêng bị cáo Tùng bị xử phạt thêm 3 năm tù về tội “Tàng trữ tiền giả”, theo điều 180 BLHS./.

Đọc thêm

Truy bắt đối tượng cướp taxi trên phố Hà Nội trong đêm

Đối tượng Hoàng Khương Duy.
(PLVN) - Khi tài xế taxi tông cửa ra khỏi xe và truy hô, Duy đã lái ô tô bỏ chạy, va chạm với một số phương tiện khác khiến người trên các xe này ngã xuống đường... Nhận tin báo, Công an quận Đống Đa nhanh chóng phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội truy bắt đối tượng trong đêm.

Chủ tịch tập đoàn Thuận An bị bắt

Bị can Nguyễn Duy Hưng (trái) và Trần Quang Anh (Ảnh: Bộ Công an).
(PLVN) - Ông Nguyễn Duy Hưng, chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An vừa bị khởi tố và bắt tạm giam để điều tra về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn phiên xử đường dây tội phạm Jibian

Các bị cáo tại tòa.
(PLVN) - Sáng nay, TAND TP Hà Nội đưa 21 bị cáo ra xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Rửa tiền” thuộc đường dây tội phạm Jibian. Tuy nhiên, phiên tòa đã phải hoãn vì bị cáo đi cấp cứu.

Cảnh báo về đường dây tội phạm xuyên quốc gia Jibian

Hình minh họa.
(PLVN) - Từ lời trình báo của người phụ nữ bị chiếm đoạt gần 20 tỷ đồng, công an đã bắt được nhiều “mắt xích” trong Jibian - một tổ chức tội phạm hoạt động về lĩnh vực rửa tiền cho các app đánh bạc hoặc các đối tượng lừa đảo như một cổng thanh toán trung gian.

Nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc bị bắt tạm giam

Bị can Lê Văn Mót - Nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc. Ảnh: Khánh Thùy

(PLVN) - Thông tin từ Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, khoảng 9h30p ngày 13/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Lê Văn Mót (58 tuổi), nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc do có hành vi vi phạm pháp luật.

Trộm hơn 250 triệu đồng rồi mang gửi ngân hàng

Công an làm việc với Phạm Văn Hiếu.
(PLVN) - Ngày 13/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Huế (Thừa Thiên Huế) cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tiến hành bắt tạm giam đối với Phạm Văn Hiếu (SN 1996, trú tại phường Thuận Hòa, thành phố Huế) về hành vi Trộm cắp tài sản.