Anh trai "hờ" nhiều lần cưỡng bức con gái “mẹ kế“

Bị cáo Nguyễn Cữu Quan tại phiên tòa phúc thẩm
Bị cáo Nguyễn Cữu Quan tại phiên tòa phúc thẩm
(PLO) - Sau gần 3 tháng phiên tòa sơ thẩm diễn ra,  sáng nay 26/11, Tòa án cấp cao tại Đà Nẵng đã tiếp tục mở phiên xét xử phúc thẩm bị cáo Nguyễn Cữu Quan (SN 1998, trú tại thôn Thái Mỹ, xã Vĩnh Hiền, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị) về tội “Hiếp dâm trẻ em”.

Trước đó, ngày 3/9/2015, TAND tỉnh Quảng Trị đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án và tuyên phạt Nguyễn Cữu Quan 12 năm tù về tội Hiếp dâm trẻ em, đồng thời bồi thường cho người bị hại số tiền 34,5 triệu đồng. Ngoài ra, trước khi gây án, Quan con bị TAND huyện Vĩnh Linh tuyên phạt 6 tháng tù treo về tội Trộm cắp tài sản, nên tổng hình phạt mà bị cáo này phải nhận là 12 năm 6 tháng tù.

Tuy nhiên, sau đó bị cáo cùng gia đình đã có đơn kháng cáo vì cho rằng bản thân bị cáo không phạm tội và bản giám định pháp y đối với người bị hại không có căn cứ pháp luật vì sự việc xảy ra đã hơn 2 năm nên độ chính xác sẽ không đúng.
Bố mẹ bị cáo Quan tại phiên tòa
Bố  mẹ  bị cáo Quan tại phiên tòa 

Theo cáo trạng, ngày 14/2/2015, bà Lê Bích Thúy (trú tại TP. Hà Giang, tỉnh Hà Giang) rủ con gái là bé Hoàng Thảo An (SN 2004) vào nhà ông Nguyễn Cữu Thanh (bố của Quan, là người tình bà Thúy trú thôn Thái Mỹ) để đón Tết nguyên đán. Bé An nhất quyết không chịu đi và nói lý do là bị Quan hiếp dâm nhiều lần.

Ngày 25/2/2015 bà Thúy làm đơn gửi đến cơ quan cảnh sát điều tra – Công an huyện Vĩnh Linh. Ngay ngày hôm sau cơ quan chức năng đã đến trường THPT Cửa Tùng để tìm gặp Quan rồi đưa đến UBND xã Vĩnh Tân để lấy lời khai.

Quá trình điều tra, Quan khai nhận, trong thời gian bé An cùng với bà Thúy sinh sống tại nhà mình, người “anh trai hờ” này đã nhiều lần dở trò đồi bại với con gái người tình của bố.

Cụ thể, khoảng cuối tháng 11/2012, thấy An ở nhà một mình nên Nguyễn Cữu Quan liền nảy sinh ham muốn thấp hèn. Để thực hiện ý đồ, Quan bế bé An vào phòng ngủ của ông nội mình rồi thực hiện hành vi giao cấu.

Tính từ cuối tháng 2/2013 đến cuối tháng 7/2014, Quan lại tiếp tục thực hiện hành vi đồi bại của mình với bé An thêm 5 lần (trong đó 4 lần tại nhà của bố Quan và 1 lần ở nhà bé An ở Hà Giang)

Ngoài ra, Quan còn khai nhận trước đó y đã thực hiện 4 lần hiếp dâm bé An nhưng thời điểm đó vì bị cáo chưa đủ 14 tuổi nên cơ quan chức năng không xử lý Hình sự.

Tại phiên phúc thẩm lần này, Quan một mực cho rằng mình không hiếp dâm và biên bản đầu thú vào ngày 26/2/2015 đã ký là do bị cáo bị dọa ép cung vì người ta bảo “Nhận đi rồi chú cho tại ngoại”.

Ông Nguyễn Cữu Thanh, bố của bị cáo còn lý giải sự việc xảy ra đã lâu mới tố giác nên có thể việc nạn nhân bị rách màng trinh là do người khác làm, mà không phải con của ông.

Còn phía luật sư bào chữa cho rằng bản án sơ thẩm đã tuyên chưa thuyết phục vì hồ sơ vụ án chủ yếu dựa vào lời khai từ một phía. Hôm xét xử, bị hại vắng mặt không có lý do chính đáng nên việc phiên tòa vẫn tiến hành xét xử là gây bất lợi cho bị cáo.
Ngoài ra, Quan là người chưa thành niên nhưng trong quá trình điều tra lấy lời khai lại không có sự giám sát của đại diện gia đình. Như vậy là tước bỏ quyền đại diện hợp pháp của người chưa thành niên.
Tuy vậy, trong phiên tòa phúc thẩm, phía bị cáo cũng như gia đình không đưa ra được bằng chứng cụ thể nào để minh oan cho hành vi của mình.
Xét thấy hành vi của bị cáo Nguyễn Cữu Quan không đúng với thuần phong mỹ tục, xâm phạm đến tâm hồn trẻ nhỏ, làm ảnh hưởng đến tâm sinh lý và sức khỏe của người bị hại, đồng thời, căn cứ vào lời khai nhận của Quan cùng tài liệu chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, cho thấy hành vi phạm tội của Quan là rõ ràng, Hội đồng xét xử đã bác đơn kháng cáo của bị cáo và gia đình, giữ nguyên bản án sơ thẩm mà TAND tỉnh Quảng Trị đã tuyên/.
Tên mẹ con nạn nhân được thay đổi.

Tin cùng chuyên mục

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.

Đọc thêm

Cựu Giám đốc CDC Khánh Hòa bị phạt 42 tháng tù

Bị cáo Huỳnh Văn Dõng, cựu Giám đốc CDC tỉnh Khánh Hòa bị tuyên phạt 3 năm 6 tháng tù.
(PLVN) - Sau 7 ngày xét xử và nghị án, bị cáo Huỳnh Văn Dõng (cựu Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Khánh Hòa) bị TAND tỉnh tuyên phạt 42 tháng tù; Trần Quốc Huy (cựu Trưởng phòng Tổ chức - hành chính) bị phạt 19 tháng tù; Phan Phương Ngọc (cựu nhân viên Khoa Dược - Vật tư y tế) bị phạt 1 năm 3 tháng tù cùng về tội “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” theo Điều 222 BLHS.

Xét xử đường dây làm giả giấy tờ, chiếm đoạt tiền của ngân hàng

Các bị cáo tại tòa.
(PLVN) -  Ngày 16/4, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Mai Hương (SN 1985, ngụ Bắc Giang) và Vương Thị Bích Phượng (SN 1991, ngụ Hòa Bình) ra xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”. Sau khi nghị án, HĐXX phạt Hương 12 năm tù, Phượng 7 năm tù.