4 lần hãm hiếp xác chết rồi phóng hỏa phi tang

Hiện trường vụ án đã được ông Hùng cho người san lấp nhằm tránh gây hoang mang cho những người ở khu trọ
Hiện trường vụ án đã được ông Hùng cho người san lấp nhằm tránh gây hoang mang cho những người ở khu trọ
(PLO) - Trong cơn say rượu, hai người đàn ông được đánh giá rất thật thà, hiền lành đã nổi dã tâm muốn hãm hiếp người phụ nữ cùng cuộc nhậu nhưng bất thành. Cả hai siết cổ người phụ nữ ấy cho đến chết rồi thực hiện hành vi đồi bại, sau đó phóng hỏa thiêu xác.
Thi thể cháy đen giấu dưới hố
Thủ phạm gây ra vụ án kinh hoàng này là Lương Tấn Khanh (SN 1976, ngụ Định Quán, Đồng Nai) và Bùi Thanh Hoài (SN 1986, ngụ Long An).
Trước đó, vào chiều ngày 18/2 (30 Tết âm lịch), tại khu nhà trọ thuộc ấp Lộ Đức, xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom, cả hai đã cùng chị Phạm Thị Phương Nhung (SN 1985, ngụ ấp Thái Hòa, xã Hố Nai 3) tổ chức cuộc nhậu. 
Theo lời kể của chị Phạm Thị Loan, chị gái nạn nhân: “Vào khoảng 8h sáng ngày 18/2, sau khi nghe điện thoại, Nhung dắt xe ra đi nhưng không nói là đi đâu. Ở nhà cũng không hỏi vì là ngày Tết. Mãi đến chiều tối không thấy Nhung về, tôi có điện thoại nhưng máy bị khóa. 
Đến khuya, do lo lắng nên cả nhà gọi hỏi một số người bạn của Nhung nhưng không ai biết. Vì những ngày Tết nên chúng tôi không tổ chức tìm kiếm mà cứ đinh ninh Nhung đi đâu đó với bạn bè. Mãi đến sáng ngày mồng 2 tết, chúng tôi mới đi trình báo công an”.
Nhận được tin báo, công an huyện Trảng Bom chuẩn bị cuộc tìm kiếm thì nhận được tin báo từ anh Nguyễn Quốc Hùng (chủ xưởng gỗ tại ấp Lộ Đức) về việc có người phát hiện một xác chết cháy đen ở khu vực nhà trọ công nhân của xưởng gỗ nhà mình.
Đến nơi, công an nhận ra chiếc xe máy đúng như mô tả của người nhà chị Nhung đậu gần đó. Kiểm tra giấy tờ tùy thân trên chiếc xe và khám nghiệm tử thi, công an xác định đó chính là chị Nhung.
Nhân chứng Hùng tường thuật lại việc phát hiện xác chị Nhung: “Vào chiều ngày 18/2, tôi nhận được tin báo có một đám cháy khá lớn xuất hiện ở gần khu nhà trọ công nhân do tôi làm chủ. Ở khu nhà trọ lúc này chỉ có Khanh và Hoài ở lại trông coi, còn lại các công nhân khác đã về quê ăn Tết. Nhưng không hiểu sao, Khanh và Hoài không báo cho tôi biết về vụ cháy mà lại báo cho một người em bà con của tôi tên là Điệp. Từ đó Điệp mới báo lại cho tôi xuống hiện trường vụ cháy để phối hợp dập lửa. Đến nơi, tôi thấy lửa sắp tàn vì có nhiều người ở các khu nhà xưởng khác đến trợ giúp”.
Bằng quan sát của mình, ông Hùng nhận thấy đám cháy là do con người tác động chứ không phải tự nhiên bùng phát. Tuy nhiên, ông cho rằng do một số đối tượng nghiện hút, “ngáo đá” đốt, gây ra hỏa hoạn nên không dò hỏi và ông ra về lo việc Tết trong nhà.
“Đến sáng 20/2 (tức mồng 2 tết), Hoài lại gọi điện thoại thông báo đám cháy hôm trước lại bùng phát từ hố chứa bột cưa. Nhưng cháy nhỏ nên Hoài và Khanh có thể dập được. Sợ ngọn lửa vẫn còn âm ỉ, tôi yêu cầu cả hai phải bới đống bột cưa ra và xịt nước dập lửa triệt để. Nhưng chỉ ít phút sau, Hoài gọi điện thoại lắp bắp bảo phát hiện xác chết dưới hố đã bị cháy đen”, ông Hùng kể.
Khi đến hiện trường ông Hùng nhận thấy nhiều dấu chân đi từ hố bột cưa đến một nơi cách đó khoảng 20m và nhiều dấu chân khác đi đường vòng để trở lại hố. Điều này khiến ông nghi ngờ cái xác được mang đến đây để đốt có chủ đích. 
Xâu chuỗi toàn bộ sự việc và những gì Hoài và Khanh thể hiện từ khi phát hiện vụ cháy đầu tiên đến giờ, ông Hùng nói: “Những biểu hiện lo sợ, nói không thành lời của Hoài và Khanh làm tôi nghi ngờ chúng liên quan đến cái xác chết này, nhưng tôi vẫn giữ im lặng chờ công an đến”.
Hung thủ khai gì?
Trong khu vực trên chỉ có duy nhất một lối đi lại là cổng ra vào và người khả nghi nhất cũng chỉ có Hoài và Khanh. Công an đã lấy lời khai những người nghi vấn ngay tại hiện trường. Kiểm tra phòng trọ của Hoài, cảnh sát thấy có một chiếc Iphone và chiếc áo của chị Nhung. Từ đó, Khanh và Hoài phải khai nhận toàn bộ tội lỗi.  
Theo lời khai, ngày 18, Hoài rủ chị Nhung đến xưởng làm việc (cách hiện trường 1km) nhậu cuối năm. Buổi nhậu có khá nhiều người là công nhân trong xưởng. 
Đến chiều, Hoài và Khanh tiếp tục rủ chị Nhung về nhà trọ để nhậu tiếp. Tại đây, cả ba chén tạc, chén thù hơn 1 thùng bia nữa mới chịu dừng. Khu vực nhà trọ vắng lặng, cộng với ma men, chúng yêu cầu chị Nhung cho quan hệ tình dục nhưng bị cự tuyệt. Tức giận, chúng lao vào khống chế. Nạn nhân chống cự quyết liệt, bị Hoài bóp cổ đến chết.
Khi thấy chị Nhung không còn cử động, Hoài và Khanh thay nhau hãm hiếp và lên kế hoạch phi tang. Hiện trường vụ án nằm ở phòng trọ tầng 2 nên sau khi thỏa mãn nhục dục, cả hai cùng khiêng chị Nhung xuống đất.
Không may thi thể bị rơi khiến máu ở đầu và chân vẫn còn dính lại trên đường đi. Dù cả hai cố tình dùng nước tẩy xóa nhưng vẫn còn lại dấu vết lờ mờ của máu.
Kế hoạch của chúng là sẽ đốt xác phi tang, nhằm đánh lạc hướng của cơ quan điều tra. Trong lúc chuẩn bị đốt xác phi tang, cả hai tiếp tục có hành vi giao cấu với thi thể. 
Ông Hùng bày tỏ: “Rất có thể xác chị Nhung đã được kéo ra ngoài, sau đó cả hai mới đốt đám cỏ gây nên vụ hỏa hoạn suýt nữa nguy cho nhiều xưởng gỗ xung quanh. Tuy nhiên do đêm tối, mọi người lại tập trung vào việc chữa cháy nên không ai phát hiện được. Không đốt được xác, cả hai mới vác đến hố bột cưa”.
Đánh giá về Hoài và Khanh, người trong cùng dãy trọ cho biết cả hai đều rất hiền lành, chí thú làm ăn chứ không chơi bời. Ông Hùng cho biết: “Thằng Hoài thì có tính khôn lanh hơn một tí, còn thằng Khanh thì hơi khù khờ và bị “tưng tửng” do trước đây bị tai nạn giao thông nứt sọ đầu. Cả hai đứa hiền lắm, nghe lời tôi chỉ bảo từ việc lớn đến việc nhỏ, chưa bao giờ cãi lời. Chính vì tính thật thà, hiền lành nên tôi mới cho ở lại giữ xưởng”.
Hoài đã từng có 3 đời vợ nhưng bị vợ bỏ và làm việc trong xưởng gỗ nhà ông Hùng được gần 10 năm. Còn Khanh do thần kinh có vấn đề nên cũng bị vợ bỏ, gia đình ít quan tâm.
Ông Hùng nói: “Khi phát hiện những biểu hiện lạ thường, tôi chỉ mong cả hai không liên quan tới. Nhưng sự nghi ngờ của tôi là chính xác khiến tôi thấy rất đau lòng vì mình cưu mang, chỉ bảo cho cả hai rất tận tâm, giờ lại vướng vào lao lý như thế cũng chỉ tại ma men và nhục dục”.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.