Siêu xe Rolls Royce Phantom có "số" ám chủ nhân?

Siêu xe Rolls Royce Phantom của Minh "sâm" mang biển số cực đẹp
Siêu xe Rolls Royce Phantom của Minh "sâm" mang biển số cực đẹp
(PLO) - Nói đến các đại gia sở hữu những siêu xe Rolls Royce Phantom, đặc biệt là Rolls Royce Phantom Rồng, phải kể đến “bầu” Kiên, Dũng “mặt sắt” và mới đây nhất là Minh “sâm”... Điều đáng nói, cả ba đại gia trên đều đã và đang phải đối mặt với cơ quan pháp luật.
Nguyễn Đức Kiên (tức “bầu” Kiên), Hà Tuấn Dũng (tức Dũng “mặt sắt”), Nguyễn Ngọc Minh (tức Minh “sâm”) - tất cả họ trước khi bị cơ quan CSĐT bắt giữ đều là những đại gia đình đám, mỗi người một lĩnh vực làm ăn, số phận của họ khi ấy khác nhau, không ai “đụng hàng” ai. Nhưng cuối cùng, kẻ trốn thuế, người lừa đảo, buôn lậu, bảo kê, cưỡng đoạt tài sản... đều buộc họ phải cúi đầu trước pháp luật.
Nếu như “bầu” Kiên được coi đại gia trong lĩnh vực tài chính ngân hàng thì Dũng “mặt sắt” đình đám trong lĩnh vực bảo kê, trốn thuê, buôn lậu tại khu vực cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh). Minh “sâm” là trùm xã hội đen đất Kinh Bắc. Năm 2000, với số vốn 400 triệu đồng khi thành lập Cty TNHH Đại An, sau 13 năm hoạt động kinh doanh, Minh “sâm” công bố công ty sở hữu 500 tỷ đồng.
Có một điểm chung giữa các đại gia nổi danh này là sở thích chơi siêu xe Rolls Royce Phantom. Có thông tin rằng, một đại gia trước khi tậu siêu xe Rolls Royce Phantom phiên bản Rồng cho mình, đã yêu cầu nhà sản xuất phải đặt số khung, số máy của xe hợp với mệnh mình.
Theo tìm hiểu của phóng viên, khi còn là một ông bầu danh tiếng trong giới bóng đá, một đại gia ngân hàng lừng lẫy, "bầu" Kiên là chủ sở hữu hai siêu xe Bentley Continental Flying Spur và Rolls Royce Phantom phiên bản Rồng, với tổng trị giá gần 50 tỷ đồng.
Trên toàn thế giới chỉ có 33 chiếc Rolls Royce Phantom phiên bản “Year of Dragon 2012” được sản xuất và "bầu" Kiên là 1 trong 4 người Việt sở hữu siêu xe bản Rồng này. Chiếc xe này đã xuất hiện bệ vệ ngay cổng sân Hàng Đẫy - Hà Nội cách đây vài năm và ngay lập tức gây được sự chú ý. Được biết giá trị của chiếc xe này lên đến khoảng hơn 40 tỷ đồng.
Sau khi "bầu" Kiên bị bắt, siêu xe Rolls Royce Phantom Rồng nằm phủ bụi tại căn biệt thự 3 mặt tiền của đại gia này ở phố Quảng An (Tây Hồ, Hà Nội).
Một nhân vật khác là Hà Tuấn Dũng, tức Dũng "mặt sắt". Năm 2013, khi bị lực lượng CSĐT Bộ Công an đánh án, Dũng đã nhanh chân cao chạy xa bay. Trước đó, tiếng tăm của Dũng "mặt sắt" đã nổi như cồn ở Móng Cái và Quảng Ninh.
Chỉ sau một thời gian ngắn tham gia vào các đường dây buôn lậu quốc tế, từ kẻ "tứ cố vô thân", Dũng "mặt sắt" đã vươn lên hàng đại gia vùng biên, xây ngôi nhà 7 tầng giữa TP Móng Cái với mặt bằng lên đến 500m2; tậu một chiếc Rolls Royce Phantom có kính chống đạn, luôn luôn có 3-4 đàn em kè kè bên người.
Ngày 4/7/2013, Cơ quan CSĐT đã bắt giữ vợ của Dũng “mặt sắt” là Bùi Thị Phương và thu siêu xe Phantom chống đạn này.
Một chiếc siêu xe phiên bản Rồng khác đã từng gây rúng động dư luận vùng Kinh Bắc yên bình. Đó là chiếc Rolls Royce Phantom của Nguyễn Ngọc Minh (tức Minh “sâm”) với biển số cực “độc”: 99K-9999.
Ngày 13/8, khi lực lượng trinh sát Bộ Công an đánh án triệt phá băng nhóm xã hội đen do Minh “sâm” cầm đầu, đã thu giữ 7 chiếc xe ô tô. Số phận của chiếc Rolls Royce Phantom mà Minh “sâm” đang sử dụng chưa biết sẽ đi về đâu.
Những chiếc xe Rolls Royce Phantom vốn được coi là biểu tượng của quyền lực và sự giàu có, nhưng nay, nhiều siêu xe mang số phận "hẩm hiu" khi những vị chủ nhân đại gia của chúng “ngã ngựa”!

Đọc thêm

TS.LS Châu Huy Quang - Giám đốc điều hành công ty Luật Rajah & Tann LCT Việt Nam: Vì một cộng đồng doanh nhân lấy pháp quyền làm trọng

TS.LS Châu Huy Quang - Giám đốc điều hành công ty Luật Rajah & Tann LCT Việt Nam: Vì một cộng đồng doanh nhân lấy pháp quyền làm trọng
Hơn 25 năm hành nghề luật sư (LS) và trọng tài thương mại (TTTM) trong lĩnh vực thương mại quốc tế, TS.LS Châu Huy Quang cũng như Rajah & Tann LCT Việt Nam đã đạt được những thành tựu đáng nể, góp phần xây dựng một cộng đồng doanh nhân lấy pháp quyền làm trọng.

Tân Phó Tổng Giám đốc VEC là ai?

Chủ tịch và Tổng Giám đốc VEC chúc mừng tân Phó Tổng Giám đốc Đặng Hoài Nam.
(PLVN) - Tổng công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa công bố quyết định bổ nhiệm ông Đặng Hoài Nam giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc tổng công ty này.

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới
(PLVN) - Ngày 10/4, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO, mã PGI) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Đại hội đã thông qua phương án nhân sự, kế hoạch kinh doanh năm 2024 và định hướng phát triển kinh doanh giai đoạn 5 năm tới. Ông Phạm Thanh Hải tiếp tục được bầu giữ vị trí Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Máy chạy xuyên đêm trên công trường đường dây 500kV mạch 3

Thi công "3 ca, 4 kíp", cả ngày lẫn đêm là khẩu hiệu trên đại công trường đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.
(PLVN) - Giữa màn đêm, đèn phá của máy công trình đủ sáng để những người thợ đủ nhìn mà điều chỉnh các đầu đục phá đá, mở đường tới nơi dựng cột. Ở một số vị trí khác, xe máy vẫn liên tục bơm bê tông vào hố móng dù đêm đã về khuya…

Tự động hóa quy trình kinh doanh: Không còn thời gian để đắn đo!

Theo đại diện FaceNet, tự động hóa không chỉ giúp các DN hoạt động hiệu quả hơn mà còn cải thiện đáng kể trải nghiệm của người dùng cuối. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Theo GlobeNewsWire, thị trường tự động hóa quy trình kinh doanh (BPA) toàn cầu được dự báo sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép là 11,4%. Năm 2023, thị trường BPA được ước tính trị giá khoảng 14,2 tỷ USD, dự kiến tăng 30,2 tỷ USD vào cuối năm 2030. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp (DN) Việt Nam vẫn đang loay hoay với câu hỏi nên hay không nên…

Lên núi làm đường dây 500kV: Quyết tâm ắt ‘cao’ hơn núi

Đỉnh cao nhất trong dãy núi Hoàng Sơn hơn 1.000 mét. Có nhiều vị trí móng của đường dây 500kV mạch 3 phải xây dựng trên dãy núi này. (Ảnh: lãnh đạo EVN kiểm tra cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu).
(PLVN) - “Va vào đá” là cụm từ diễn tả độ khó của địa hình, địa vật tại nhiều vị trí, gói thầu của Dự án đường dây 500kV mạch 3, đòi hỏi nhà thầu thi công ngoài việc hô “quyết tâm” còn phải đầu tư nguồn lực đủ mạnh mới chinh phục được đá núi để dựng cột, kéo dây...

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội
(PLVN) -  Sunshine Green Iconic - một trong những dự án trọng điểm “Nhà Sunshine” hiện đang giữ tốc độ triển khai thần tốc dưới sự giám sát chặt chẽ của tổng thầu SCG Group, nhanh chóng bước sang giai đoạn thi công hoàn thiện: Hệ thống điện, nước, PCCC… cả 4 tòa và sớm mang đến bộ sưu tập 400 căn hộ “Vertical Garden 4.0” đầu tiên tại khu Đông Hà Nội.