Thiếu hiểu biết du khách chơi đùa cùng sinh vật có thể giết 26 người một lúc

Do thiếu hiểu biết, hai phượt thủ ngoại quốc chơi đùa với bạch tuộc nhỏ mà không biết sinh vật này chứa nọc độc đủ khiến 26 người cùng tử vong trong vài phút.

Hai phượt thủ người Anh may mắn sống sót mà không biết vừa nghịch dại với “tử thần” khi đi câu tại Australia trong chuyến du lịch gần đây.

Đoạn video chia sẻ trên mạng xã hội tại một nhóm chuyên dành cho phượt thủ cho thấy, “những kẻ liều lĩnh” là Ross Saunders và Johnpaul Lennon cầm trên tay một sinh vật biển cỡ nhỏ, chỉ dài khoảng 10 cm, rồi cho chạm vào cánh tay. Được biết, cả hai vô tình bắt được nó trong chuyến đi câu.

Thiếu hiểu biết du khách chơi đùa cùng sinh vật chứa nọc độc chết người - 1
Bạch tuộc đốm xanh là một trong những sinh vật có nọc độc nguy hiểm nhất thế giới

Không ai nói cho hai du khách trẻ đến từ Anh và Ireland đó, thực chất, sinh vật nhỏ kia là một trong những loài vật có nọc độc nguy hiểm nhất thế giới. Đó là con bạch tuộc đốm xanh, mang trong mình chất độc đủ để giết tới 26 người chỉ trong vài phút.

Các chuyên gia cho biết, thậm chí nhiều người không có cảm giác khi bị cắn. Nhưng khi nọc độc tiêm vào cơ thể sẽ gây ra tình trạng tê liệt toàn bộ hệ thống hô hấp, bao gồm triệu chứng tê môi, lưỡi, khó thở và dần mất ý thức.

Những đốm xanh sáng chỉ nhìn thấy trên cơ thể bạch tuộc khi nó bị kích động hay đe dọa. Từ đoạn video, người xem có thể thấy rõ các đốm sáng kia, chứng tỏ, hai vị khách có nguy cơ bị cắn rất cao.

Thiếu hiểu biết du khách chơi đùa cùng sinh vật chứa nọc độc chết người - 2
Liều lĩnh đùa giỡn với tử thần

Video hiện thu hút rất nhiều phản hồi tiêu cực từ người dùng mạng xã hội. Trong đó, phần lớn ý kiến chỉ trích hai vị khách nước ngoài “quá ngốc nghếch đến độ lôi mạng sống của mình ra đùa giỡn” mà không biết.

Vậy mới nói, rất nhiều sinh vật lạ có thể xuất hiện trong những chuyến đi khám phá tới vùng đất lạ. Nếu không biết về chúng, tốt nhất nên tránh xa.

Trước đó, vào tháng 1 vừa qua, một du khách thiếu hiểu biết cũng suýt bỏ mạng khi chạm trán với bạch tuộc đốm xanh. Rất may người này được cảnh báo sớm, nên giữ lại mạng sống.

Đọc thêm

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

(PLVN) - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Gia Lai mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Phán (SN 1961), bác sỹ Chuyên khoa I, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của phòng khám chuyên khoa Ngoại (thuộc phòng khám đa khoa Tây Nguyên) vì chẩn đoán sai bệnh rồi chỉ định phẫu thuật dương vật của bệnh nhân. 

Cần nhiều giải pháp để phòng, chống bệnh dại

Giải cứu các chú chó và kêu gọi các nhà hàng thịt chó chuyển mô hình kinh doanh ở Thái Nguyên. (Ảnh: HSI )
(PLVN) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại. Đây là biện pháp kịp thời trong việc phòng, chống bệnh dại cũng như hành động quyết liệt hơn nữa nhằm chấm dứt nạn buôn bán và giết mổ chó, mèo để lấy thịt hàng năm trên toàn quốc.

1.000 người nghèo Yên Bái được khám, chữa bệnh miễn phí

1.000 người dân Yên Bái được thăm khám và cấp thuốc miễn phí. Ảnh: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - trẻ em
(PLVN) - Trong 4 ngày vừa qua (20-23/3), Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em - Bộ Y tế và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình khám, chữa, sàng lọc bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1000 người, hỗ trợ bệnh nhân nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tiến hành đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấp cứu sản khoa cho Bệnh viện Sản nhi Yên Bái và Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.